ดูดีได้ จากข้างในสู่ข้างนอก


ไม่ได้เข้ามาดูแล blog ตัวเองมานาน เพิ่งเห็นกับโฉมใหม่ของเว็บ gotoknow ครับ ดูดีขึ้นทุกวันเลย

จริงๆ วันนี้ไม่ได้เตรียมเนื้อหาอะไรมาหรอกนะครับ แต่พอเห็นว่าเว็บดูดีขึ้นทุกวัน ก็นึกขึ้นได้ว่ามีวิธีทำให้คนเราดูดีขึ้นได้เหมือนกันนะ จะให้ดูดีทั้งที ก็ดีทั้งจากข้างใน ออกมาข้างนอกเลย

ข้างในมีเรื่องอะไรบ้าง อย่างแรกจิตใจไงครับ คิดดี คิดอย่างบวก อันนี้ทุกคนคงรู้อยู่แล้ว แต่ขอเพิ่มเติมอีกนิด พอดีเคยได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับความโชคดี อะไรประมาณนี้มาบ้าง ซึ่งเป็นลักษณะการคิดแนวเดียวกับ positive thinking ครับ แต่เป็นความคิดในลักษณะความเชื่อในโชคดีครับ คนที่เชื่อในโชคดีจะมีโอกาสที่จะได้พบโชคมากกว่าคนที่เอาแต่หดหู่ และคิดว่าโชคร้าย มันเหมือนเป็นพลังที่ส่งผลต่อการกระทำ เขาเปรียบเทียบว่าคนที่คิดว่าโชคร้ายมักจะละเลยกับสิ่งรอบข้าง คล้ายๆ จดจ่อกับบางสิ่งบางอย่างมากไป ทำให้พลาดโอกาสที่เข้ามา อย่างเช่นการทดสอบทิ้งเงินไว้ที่หน้าประตูร้านกาแฟ ผลการวิจัยจากกลุ่มคน 2 ประเภท พบว่าคนที่มีการหดหู่ จะไม่เห็นเงินที่ตกอยู่ ตรงข้ามกับคนอีกประเภท นอกจากจะพบเงินแล้ว เขายังได้พูดจากับคนที่เจอในร้านและได้รับเลี้ยงกาแฟอีกด้วย

ลองฝึกคิดอย่างนี้บ้าง คงดีไม่น้อยนะครับ ผมเชื่ออย่างนั้นนะ

เรื่องของข้างในยังไม่หมดแค่นี้ครับ อย่างที่สองเป็นเรื่องภายในร่างกายเรา ตรงตัวครับก็พวกอวัยวะทั้งหลายแหล่ หัวใจ สมอง ปอด ตับ ไต กระเพาะ(ส่วนพุงน่ะไว้ใช้เรียกข้างนอกนะ :) เหล่านี้แหละ ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะหากมันไม่สบายแล้วตรวจยาก แถมรักษาก็ลำบากอีกตะหากนะ พวกนี้ต้องยกให้เรื่องอาหารการกิน และการออกกำลังกายครับ กินอาหารที่ให้ประโยชน์อย่าตามใจปาก อย่าทานตามเพื่อน อย่าคิดว่ามี(เท่าไร)แล้วต้องกิน(ให้หมด) อย่าคิดว่ายังไม่อิ่ม(สุดท้ายก็แทบจะอ้วก) อย่าคิดว่าของฟรีต้องกินให้คุ้ม(มันจะเสียนิสัยนะจ๊ะ)ส่วนเรื่องออกกำลังกายถ้ามีเวลาก็น่าจะทำนะครับ  หยุดคิดว่าไม่มีเวลา (แล้วหาเวลาเอาไว้เลย) หยุดคิดว่าค่อยไปหรือเดี๋ยวจะไป(แล้วก็ไม่ได้ไปสักที) หยุดคิดว่าทำแล้วไม่ได้อะไร สุดท้ายอยากบอกแค่ว่าออกกำลังกายไปเรื่อยๆ ดีกว่าไม่ได้ทำเลยยยยยยนะครับ

สองเรื่องนี้คงทำให้ชีวิตดีขึ้นนะครับ  นึกขึ้นได้ว่าเรื่องโชคนั้นเชื่อได้นะครับ แต่ไม่ใช่เชื่อในการเสี่ยงโชคแล้วเอาไปเล่นพนัน ซื้อหวยซะล่ะนะ

ขอให้ดูดีกันถ้วนหน้ารับตรุษจีนเน้อ เฮงๆ ฮ้อๆ

วันนี้เอาไว้แค่นี้นะครับ ต้องรีบไปทำงานต่อแล้วล่ะ หมดเวลา relax ของผมแล้ว

 

หมายเลขบันทึก: 79240เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2007 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ คุณที

ยินดีตอนรับกลับมาสู่ Gotoknow นะค่ะ  มาเขียนบันทึกบ่อย ๆ นะค่ะ จะได้แลกเปลี่ยนกับสมาชิกท่านอื่นด้วยนะค่ะ

ยินดีครับ

ใจจริงอยากเขียนให้ได้บ่อยๆ อยากเล่าอะไรดีๆ ให้ฟัง แต่ก็ไม่ค่อยมีเวลาเอาซะเลย แต่ไม่เป็นไร เขาว่ากันว่า ในเมื่อใจเราอยากทำ ยังไงก็ต้องมีเวลาให้มันอยู่แล้ว ;)

ถ้าพอมีเวลา ก็แวะมาเขียนหน่อยนะค่ะ

ปล. รูปถ่ายเจ้าของบล็อก ต้องระวังเรื่องลิขสิทธิ์นะค่ะ ถ้าใส่เป็นภาพดารา หรือนักร้อง หรือภาพที่มีลิขสิทธิ์ค่ะ  แนะนำให้ใส่ภาพตนเองดีกว่านะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท