หัวใจการทำงาน


      ท่านทราบหรือไม่ว่าทุกคนที่เกิดมาย่อมมีความสามารถหรือความดี

อยู่ในตัวเองทุกคนเพียงแต่ว่าจะถูกนำไปใช้เวลาไหนและเหมาะสมกับ

โอกาสหรือไม่ ถ้าไปใช้ถูกเวลา ถูกที่ ถูกกาลเทศะ คนๆ นั้นอาจจะโชคดี

ีีีและกลายเป็นที่กล่าวขวัญเป็นที่ยอมรับนับถือไปตลอดชีวิตก็ว่าได้  เช่น

ครูจูหลิง เป็นต้น  สำหรับตัวข้าพเจ้าไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาส ได้เข้า

รับราชการ และปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบภายใน เพราะมีความรู้น้อย

ไม่ค่อยตรงกับงานที่ปฏิบัติซึ่งไม่เข้าใจตนเองเหมือนกันว่าเป็นเพราะ

บุญเก่า หรืออะไรก็ไม่รู้ จึงทำให้มีวันนี้

         ข้าพเจ้าเรียนจบบริหารธุรกิจ (บธบ.) แต่ไม่ใช่เอกบัญชี  เพราะ เรียนไม่ไหว  จึงเรียนสิ่งที่ตนชอบคือการท่องเที่ยวและการโรงแรม เมือจบญาติก็ได้แนะนำให้ไปทำงานโรงแรมแต่ต้องไปไกลบ้าน จึงไม่ทำ อยู่บ้านว่างงานหลายปีแต่หารายได้ด้วยการรับสอนพิเศษ  และไปทำงานชั่วคราวที่เทศบาล ได้รู้จักบุคคลมากมาย หลากหลาย ความรู้ และหนึ่งในนั้นมีบุคคลที่ข้าพเจ้าให้ความเคารพและนับถือ เป็นอย่างมาก เพราะท่านให้โอกาสข้าพเจ้าได้แสดงความสามารถ เพื่อให้ผู้อื่นยอมรับและผลักดันให้ข้าพเจ้ามีวันนี้ ท่านคือ ผู้อำนวยการ กองอนามัยและสิ่งแวดล้อมในขณะนั้น คุณเบญจวรรณ มณีวงศ์  

           
 

หมายเลขบันทึก: 78998เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2007 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 09:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณน้ำทิพย์

ยินดีตอนรับสู่ Gotoknow นะค่ะ

หากมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน สอบถามได้นะค่ะ และขอแนะนำบันทึกที่ได้รวบรวมการใช้งานไว้ ที่ FAQs คำแนะนำแก้ไขปัญหาการใช้งาน Gotoknow

 

ขอขอบคุณ คุณมะนาวเปรี้ยว ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งาน บอกตามตรงว่าเรามีเวลาที่จะศึกษาเรื่องนี้น้อยมาก และไม่ค่อยเข้าใจวิธีการปฏิบัติ ถ้าคุณมะนาว.. จะช่วยเหลือก็ยินดีรับคำแนะนำ  คือเดิมเราเคยเป็นสมาชิกเมื่อครั้งที่สำนักงานจัดอบรมประมาณสิงหาคม 49 ซึ่งขณะนั้นเราก็ไม่ได้ทำต่ออีกเลย แต่มีบางวันที่ลองเปิดแต่ก็เปิดไม่ได้ เพราะจำ password ไม่ได้ ต่อมาที่สำนักงานจะติดตามงานและมอบหมายให้ทุกคนต้องมี blog ของแต่ละคน จึงแก้ปัญหาด้วยการสมัครสมาชิกใหม่ และเราก็เขียนเรื่องเพิ่มแต่ยังไม่จบ และว่าจะเขียนเพิ่มแต่ก็ยังไม่ได้ทำเพราะใช้คำสั่งยังไม่ถูกต้อง หากคุณมะนาว.. มีข้อแนะนำก็เชิญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท