วัฒนธรรมการเรียนรู้ : บันทึกไว้สอนตน 48


การที่เรามีนิสัยมองเหตุการณ์ทุกอย่างในแง่ดี จะมีค่าราคางามยิ่งกว่าได้เงินปีและหนึ่งล้านบาท

บันทึกไว้สอนตน

1 .  คนเราไม่ควรหวังที่จะได้รับการตอบแทนจากผู้ที่เราเคยช่วยเหลือ  และอย่ากังวลต่อคนที่ไม่มีความกตัญญูต่อเรา

 

2 .  ทัศนะของนายพลไอเซ็นเฮาเวอร์  กล่าวทำนองว่า  เราจะไม่เสียเวลาแม้แต่นาทีเดียวที่จะคิดถึงคนที่เราเกลียด

 

3 .  เราจงถือว่าการช่วยเหลือนั้นเป็นความอิ่มเอมปลาบปลื้มของเรา

 

4 .  ถ้าเราต้องการให้ลูกของเราเป็นคนมีความกตัญญู  เราจะต้องอบรมให้เขาเป็นคนรู้จักบุญคุณผู้อื่น

 

5 .  คนเราไม่ค่อยคิดถึงสิ่งที่ตนเองมีอยู่แล้ว  แต่มักจะไปคิดถึงสิ่งที่ตนเองยังไม่มี

 

6 .  เค้าหน้าของท่านมักจะเป็นไปตามความคิดของท่าน

 

7 .  การที่เรามีนิสัยมองเหตุการณ์ทุกอย่างในแง่ดี  จะมีค่าราคางามยิ่งกว่าได้เงินปีและหนึ่งล้านบาท

 

8  .  คนเราควรคิดถึงแต่สิ่งที่ดีงามเท่านั้นในชีวิตเรา  และจงเป็นตัวของท่านเอง  โปรดจำไว้ว่าในโลกนี้ไม่มีใครเหมือนท่าน

 

9 .  คนเราจะอยู่ในฐานะใด ๆย่อมแล้วแต่ความรู้ความชำนาญของเราเอง

 

ด้วยความปรารถนาดี 

 จาก...umi
หมายเลขบันทึก: 78924เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2007 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท