โหงวเฮ้งสำหรับผู้หญิง....จากผู้เฒ่า


เก็บมาฝากจากห้องครัวค่ะ

ช่วงนี้โชคดีมีคุณย่าของเด็กๆมาอยู่ด้วยเพื่อผ่าตัดลอกต้อ ตัวเองลาพักร้อน 3 วันเพื่อดูแล วันนี้กลับมาบ้านหลังผ่าตัดผ่านไปอย่างเรียบร้อย ดีใจไปกับท่านด้วยที่ได้ตาดีๆมองสีสดใสกลับมาทั้ง 2 ข้างแล้ว ใครที่มีคนใกล้ชิดรอการผ่าตัดลอกต้อละก้อ อย่าลังเลเลยนะคะ คุ้มค่าอย่าบอกใครเชียว

สัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างที่เป็นลูกมือท่านในครัว ก็จะได้ฟังเรื่องเล่าต่างๆตั้งแต่สมัยท่านเด็กๆและได้เคล็ดลับการทำอาหารสารพัดที่น่าเก็บมาบันทึก เรื่องที่เก็บมาเล่าวันนี้ ได้มาจากการฟังเรื่องเล่าตั้งแต่สมัยที่ท่านถูกดูตัวโดยคุณทวดและคุณย่าทวด สมัยนั้นท่านอายุเพียง 15 ปีอยู่ที่เมืองจีน ท่านบอกว่าคุณย่าทวดให้เปิดน่องให้ดูด้วย เราก็ถามว่าดูทำไมเหรอคะ เลยได้เคล็ดลับนี้มาค่ะ บอกว่าคนโบราณเค้าบอกไว้ว่า จะดูว่าผู้หญิงคนนี้จะมีลูกได้ไหมให้ดูว่ามีน่องหรือเปล่า คุณย่าบอกว่าคนที่ไม่มีน่อง คือคนที่ขาเป็นแท่งๆยาวๆน่ะ จะมีลูกยาก

น่าสนใจดี เพราะเพิ่งเคยได้ยินค่ะ เล่นเอาเราชักอยากเก็บสถิติดูเสียแล้ว ใครเคยรู้โหงวเฮ้งนี้แล้ว เอามาเล่าสุ่กันฟังบ้างนะคะ

หมายเลขบันทึก: 78813เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะพี่โอ๋
  • เป็นเรื่องแปลค่ะ พึ่งได้ยินได้ฟังค่ะ  แต่ใคร ๆ เขาก็บอกว่า ต้องเชื่อคำโบราณ  แต่เอ...พี่โอ๋คะดารา นางแบบ และคนสวย ๆ สมัยนี้มีแต่ขาแท่ง ๆ ยาวค่ะพี่  ต้องอดมีลูกหรือเปล่าคะพี่ ^____^
  • พี่โอ๋คะ ...
  • นี่ถ้าความเชื่อนี้พิสูจน์แล้วว่าจริง .. คิดว่าถ้าตูนมีโอกาสได้แต่งงาน .. สงสัยลูกดกน่าดูค่ะ :P

ชอบจังเลย โหงวเฮ้งข้อนี้  แหม อยากเป็นนางแบบให้คุณโอ๋ ถ่ายเฉพาะน่อง ประกอบบันทึกจังเลย ว่าแบบไหนน้อ ที่โหงวเฮ้งดี

      ขอให้คุณย่าของเด็ก ๆ สุขภาพแข็งแรงเร็ว ๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท