Video Conference


ครั้งแรกของ Video Conference
และแล้วก็มีเรื่องให้งาน IT หัวยุ่งหัวหยองไปตามๆ กัน กับ การเตรียมพร้อมระบบ Video Conference  เนื่องจากจะมีการซ้อมแผนการเตรียมพร้อมรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่  โดยได้นำระบบ Video Conference มาใช้ในการทดสอบการประสานสั่งการ  

       อย่างไรก็ดีการประชุมในวันนั้นก็ผ่านไปด้วยดี  แต่ก็ต้องลุ้นกันไปด้วย มีประสบการณ์การนำเสนอด้วยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายครั้งหลายหน ก่อนงานก็มีการ test อย่างดี แต่มันก็ทำให้หน้าแตกอยู่บ่อยๆ หลังๆ เลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ จะเอาอะไรแน่นอนกับอุปกรณ์อิเลคโทรนิกส์ (ทำใจได้ว่างั้นเถอะ)  พักหลังนี่เวลาจะทำงานกับระบบใหม่ๆ ก็มีการเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางเหมือนกัน  ไม่ได้งมงายนะ แต่ทำแล้วสบายใจ ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย จริงใหม  แต่วันนั้นไม่ได้เซ่นไหว้ เพราะในส่วนของเราทดสอบระบบจน OK แล้ว ทดสอบ 3 ครั้ง จนมีการแซวกันในหมู่คนทำงาน IT ทั้ง 12 เขตว่าสงสัยวันที่ 8 เราคงจะตายหมู่กันแน่  แต่ปัญหาจะอยู่ที่ส่วนกลางมากกว่า

    ถึงวันจริงยังมีปัญหาเรื่องเสียงในช่วงเช้า ฟังไม่รู้เรื่องเลย Delay ทั้งภาพและเสียง ภาพไม่เป็นปัญหา  พอช่วงบ่ายมีการ freeze ภาพ สคร.ทั้ง 12 เขต ยกเว้นที่กรมแห่งเดียว ที่นี้แหละเสียงมาชัดแจ๋วเลย  ก็เรียกว่าประชุมไปฝ่ายเทคนิคก็แก้ปัญหากันไป จริงๆ ระบบนี้ก็มีมานานแล้ว สคร.เคยจัดประชุมโรคเอดส์ที่ มทส.เมื่อหลายปีก่อน อุปกรณ์ของเขาทันสมัยมาก มีกล้องวิดิโอถ่ายแบบออกทีวี แต่เป็นการประชุม 2 หน่วยงานเท่านั้น แต่ครั้งนี้เป็นการประชุมพร้อมกัน 13 หน่วยงาน (กรมคร. กับ สคร. 12 เขต) ก็นับว่าเป็นอีกก้าวของการพัฒนา ซึ่งแนวโน้มน่าจะมีการใช้งานระบบนี้มากขึ้น  ก็คงจะต้องหาอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะครั้งนี้ลงทุนซื้อ web cam ไป 790 บาท แต่ก็ได้ใช้กล้องที่ได้รับความอนุเคราะห์มาจากคุณเอ  สสจ.นม. ทำให้ภาพคม ชัด มากยิ่งขึ้น และยังได้รับคำแนะนำระบบจาก รพ.จิตเวช ขอบคุณปิยะมิตรดีๆ ที่มีส่วนสนับสนุนทุกๆคน 

                                           นันท์นภัส สุขใจ

                             นศ.การพัฒนาสุขภาพชุมชน รุ่นที่ 4

                                มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา 
คำสำคัญ (Tags): #สม.4#videoconference
หมายเลขบันทึก: 78554เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท