Blog Tag: ความลับที่ไม่ลับกับการปรับเปลี่ยนชีวิต


....เปล่าครับ...เปล่า... ผมกำลังจะเล่าความลับให้ท่านฟังต่างหาก (ตามกติกาของ อ.จันทวรรณ) ความลับของผมก็คือ....

ขอบคุณเพื่อนๆ ชาว GotoKnow ทุกท่านที่ได้กรุณาส่ง link มาชวนผมเล่น blog tag เปิด ความลับ ส่วนตัว.... แต่บังเอิญช่วงนี้เป็นช่วงที่ผมค่อนข้างยุ่งพอสมควรครับ เริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว คือวันที่ 5-6 ก.พ. ผมไปอยู่ที่เมืองกาญจน์ (วังสิงห์รีสอร์ท) ไปทำ KM Workshop ให้โรงพยาบาลเลิดสิน วันที่ 7 กลับเข้า สคส. มีประชุมทั้งวัน เช้าเป็นการประชุม Weekly บ่ายเป็นการประชุม Board วันที่ 8-9 ไปทำ KM Workshop ให้กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ที่นครนายก วันที่ 10-11 มี Course KM ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดที่โรงแรม Princess หลานหลวง วันที่ 12 เข้า สคส. มา clear งาน และเตรียมการเป็นวิทยากรให้ มอ. เตรียมงาน World Bank และเตรียมการสัมมนาเรื่องทิศทางของ สคส.

        เมื่อวาน (13 ก.พ.) ตื่นตีสี่ครึ่งเดินทางไป มอ. เป็นวิทยากร Workshop CKO รุ่นที่ 2 กลับมาถึงบ้านเกือบห้าทุ่ม วันนี้ (14 ก.พ.) เช้านี้มีประชุม Weekly ตอนบ่ายทางฝ่าย HR ของ กลต. จะมาประชุมปรึกษาหารือที่ สคส. ....มาถึงตอนนี้ผมเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ ...และยังนึกได้อีกว่าเช้านี้ลืมทักทายภรรยา ....ส่วนเย็นนี้ก็ไม่ได้กินข้าวบ้านเพราะต้องตามท่านอาจารย์วิจารณ์ไปพบฝรั่ง (วิทยากร World Bank) ที่โรงแรมพลาซ่า อาเทอร์นี่ เพื่อเตี๋ยมกันเรื่องงานวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.)  ....ช่วงนี้เป็นช่วงที่พ่อกับแม่ผมเข้ามาจากต่างจังหวัด (มาหาหมอ) แต่ผมก็ยังหาโอกาสทานข้าวเย็นกับท่านไม่ได้ และท่านก็คงจะกลับในวันพรุ่งนี้!!

        บางคนอาจคิดว่าวันนี้ผมมาแปลก ...ดูเหมือนว่าจะเข้ามาบ่น....เปล่าครับ...เปล่า... ผมกำลังจะเล่าความลับให้ท่านฟังต่างหาก (ตามกติกาของ อ.จันทวรรณ) ความลับของผมก็คือ.... เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว ผมตั้งใจไว้ว่าจะ รีไทร์ (จากองค์กร) ตอนที่อายุครบ 50 ปี เพื่อที่ชีวิตจะได้มีอิสระมากขึ้น เป็นการทำงานแบบ freelance ไม่สังกัดองค์กร ...ผมเคยเกริ่นเรื่องนี้กับท่านอาจารย์วิจารณ์ไปแล้ว ....แต่มาถึงวันนี้... สิ่งที่ตั้งใจไว้ก็ยังไม่ได้เป็นจริง ...นี่คือความลับที่ไม่ลับของผมครับ

หมายเลขบันทึก: 78438เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)
เย๊....ดีใจค่ะดีใจ...ดีใจยิ่งกว่าได้กุหลาบแดงวันวาเลนไทน์อีกค่ะอาจารย์...ดีใจแทนชาวblog..และชาวไทยทุกคนค่ะ...ขอเย๊อีกที..เย๊......

แสดงว่าอาจารย์อายุยังไม่ถึง 50  (ยิ้ม)

นี่คือความลับหรือเปล่าค่ะ

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ

 

50 แล้วครับ ...นี่เป็นส่วนหนึ่งของความ(ไม่)ลับที่ซ่อนอยู่ในบันทึกนี้ครับ ...จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายประเด็นที่ผมซ่อนเอาไว้ ....ใครจะหาเจอบ้างเอ่ย ....เรื่องอายุเป็นเพียงหนึ่งในหลายๆ อย่างครับ
ตามมาทักทาย....สวัสดีในวันแห่งความรักค่ะ...คนอะไร้....ใบหน้าอ๊อน...อ่อน...

อาจารย์ค่ะ

อายุเป็นเพียงตัวเลขค่ะ  ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง นะค่ะ

ได้อ่านสิ่งที่อาจารย์Story ผ่านทางgotoknowแล้ว

มีความสุขมากๆ  เหมือนได้คุยกับอาจารย์  (เคยได้คุยกับอาจารย์  ที่เชียงใหม่เมื่อทางรพ สวนดอกจัดมหกรรมคุณภาพปี  2549  ) 

วันนี้วาเนนไทม์ ขอให้อาจารย์สุขภาพดีทั้งกายและใจตลอดไปจะได้ดูแลพวกเราต่อไปๆ

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ

Infinities of Love.Tenderly in our hearts.In our World of Love.

ขอบคุณสำหรับรัก....

ครูอ้อย

  • สวัสดีวันแห่งความรักค่ะอาจารย์beyondKM  
  • หนิงขอใช้คำเดียวกับคุณจิ๊บเมตตา นะคะ คนอะไร้....ใบหน้าอ๊อน...อ่อน...

   สวัสดีครับ

  • การเล่าเรื่องราวตามเป็นจริง เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ .. อ่านแล้วเกิดการเรียนรู้มากมาย หลายมิติครับ  เช่นบางคนอาจได้สติ ทบทวนว่าที่ตัวเองชอบบอกว่ายุ่งนั้น เห็นของจริงแล้ว ต้องรีบลุกขึ้นทำอะไรบางอย่างเสียแล้วด้วยความเขิน  จนสุดทน
  • ขอบคุณแทนสังคมไทยครับที่ สิ่งที่ตั้งใจไว้ก็ยังไม่ได้เป็นจริง

หาความ(ไม่)ลับให้ได้ ๕ ข้อ ครับ

  1. ทางสคส.เคยคุยกันว่าจะไม่รับงาน..การไปเป็นวิทยากร..เพื่อให้ที่อื่นๆ เกิดบ้าง...แต่ขณะนี้ เห็นท่านอาจารย์ประพนธ์ไปเป็นวิทยากรเพียบเลย
  2. ปกติคงจะทักทายภรรยาบ่อยๆ..แต่วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ ยุ่งๆ จนลืมทักภรรยา
  3. ปกติเวลา คุณพ่อ-คณแม่มาจากต่างจังหวัด..จะต้องคอด Take care พอสมควร โดยเฉพาะจะต้องไปทานข้าวเย็น (ร้อน) ด้วย..แต่ช่วงนี้ยุ่งจนปลีกตัวไม่ได้
  4. ปีนี้ อายุ ๕๐ แล้ว แต่ว่ายังดูหนุ่มแน่นทีเดียว
  5. ...ตามที่บอก..
  • สวัสดีวันแห่งความรักหลังจากเมื่อวานสวัสดีกันที่ ม.อ หาดใหญ่ค่ะ
  • แอบหนีกลับช่วงบ่าย เพราะที่ทำงานเรียกตัวกลับด่วน (wanted)

Happy Valentines กับทุกๆ ท่านด้วยเช่นกันครับ ขอให้เต็มไปด้วยความรักครับ ....ส่วนเรื่อง "ความลับ" จะค่อยๆ เฉลยนะครับ ที่อาจารย์ Beeman เดามาถือว่าใกล้เคียงมากครับ ....รออีกนิดนะครับ แล้วจะเฉลย

สวัสดีวันแห่งความรักค่ะ อาจารย์ประพนธ์

               เมื่อวานพอดีงานยุ่ง ๆ เลยไม่มีโอกาสได้ไปแวะสวัสดีอาจารย์

              เห็นภาระกิจแต่ละวันของอาจารย์แล้ว ทึ่งมากค่ะ เอาพลังงานที่ไหน มาทำได้ขนาดนี้คะเนี่ย

               ยิ่งทึ่งยิ่งกว่า ที่ทราบอายุที่แท้จริงของอาจารย์

            

อาจารย์คงต้องแถมเคล็ดลับความอ่อนเยาว์อีกข้อด้วยแล้วนะคะ

  • เห็นด้วยกับพี่โอ๋ครับ
  • ตอนนี้หน้าลูกศิษย์จะแซงอาจารย์แล้ว
  • อาจารย์ต้องเผยความลับแล้วล่ะครับ
  • อาจารย์ 50 แล้วยังดูหนุ่มอยู่เลยครับ วันนี้เจออาจารย์ที่งาน world bank แต่ไม่ได้ทักเพราะเห็น สาว ๆ กำลังรุมถ่ายรูปอาจารย์ครับ :>
เมื่อวานเสียดายที่ไม่ได้เจอ Aj Kae ...ออต สบายดีนะ ถ้าไปมข. แล้วจะแวะไปหา ไม่ทราบว่ายังอยู่ที่เดิมหรือเปล่า ....ไป มอ.เที่ยวนี้ ไม่ได้พบคุณโอ๋_อโณ และคุณรัตติยา พบแต่คุณเมตตา (เจ้าเดิม)

เคยคิดจะเชิญอาจารย์แต่อ่านแล้วทำให้ไม่กล้าเชิญเพราะกลัวสิ่งที่อาจารย์ตั้งใจไว้เป็นจริงค่ะ      แต่เห็นใจผู้เชิญเพราะฟังอาจารย์จะได้ทั้งความรู้ ความสนุกเพลิดเพลินและการนำเสนอทำให้เกิดการเรียนรู้ที่จำได้ง่ายๆ    เยี่ยมยอดจริงๆค่ะ    ความลับอีกข้อคืออาจารย์กำลังตามดูจิตตัวเองค่ะ

เรียนอาจารย์หมออัจฉราที่เคารพรัก ....อาจารย์อ่านใจผมออกครับ ....ผมกำลังอยู่ในสภาวะกล้าๆ กลัวๆ ตัดสินใจยังไม่ถูก ...."To be (here) or not to be" ....ตามดูแล้วจึงเห็น "โทษของความคิด" ...ว่ามันเข้ามาบงการชีวิตเราพอสมควรเลยทีเดียวครับ

...มันไม่ยอมปล่อยให้ชีวิต "ลื่นไหล" ไปโดยธรรมชาติ คอยตัดสินนั่น ตัดสินนี่ อยู่ตลอดเวลา คอยแนะว่าถ้าทำอย่างนั้นอย่างนี้ น่าจะดีกว่า ได้ผลมากกว่า มีความสุขมากกว่า แต่ผมว่ามันเป็นสัญญาของอนาคต ที่เอาอะไรแน่นอนไม่ได้ ความคิดมันทำให้เรามองข้าม "ปัจจุบัน" ตลอดเวลา ....จึงรู้ว่าคงต้องฝึกต่อไปเรื่อยๆ ครับ

ขอบคุณอาจารย์ที่เป็นห่วง และสามารถล้วงความลับสำคัญออกมาได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท