โปรดกดเซ็นทรัลล็อคก่อนสตาร์ทเครื่องทุกครั้ง


เคยได้รับเมล์นี้นานมาแล้ว และได้ส่งต่อให้พี่ๆ เพื่อนๆ ได้รับข่าวสารทาง forward mail ไม่คาดคิดว่าจะวนมาอีกรอบ จึงอยากลงใน blog เพื่อเตือนสติ อีกครั้งหนึ่งค่ะ

****************************************************************************
เหตุการณ์ที่ 1
ภรรยาผม จะมีนิสัยเมื่อขึ้นรถแล้วต้องกดเซนทรัลล๊อคทั้งก่อนสตาร์ทเครื่อง และ ก่อนดับเครื่อง  มีรถเก๋งคันหนึ่งสี เงิน   มีคนสองคนเดินลงมาจากรถแล้วก็เดินมาที่รถของ เราอย่างสุภาพ  ขณะที่ภรรยาผมกำลังเล่นกับลูกอยู่ เพลินๆ   ก็ได้ยิน เสียงตึ๊กจากข้างหลัง ภรรยาผมก็ตกใจรู้สึกตัวว่ามีคน พยายามเปิดประตูหลังของรถเราแต่    เพราะรถล๊อคพวกเขาก็เดินกลับ ไปขึ้นรถเหมือนไม่มีอะไรเกิด ขึ้น

ตอนที่ ภรรยาผมเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟังผมคิดว่าเหลือเชื่อจริงๆ กลางวัน แสกๆ แท้ๆ   ถ้าหากบังเอิญรถไม่ได้ ล๊อค  ผมไม่ กล้าคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น  อยากจะให้ทุกคนมีนิสัย ขึ้นรถต้องล๊อครถ พวก ผู้ร้ายมักจะลงมือจากเบาะหลัง   เพราะจะ ควบคุมสถานการณ์ได้ง่าย 

เหตุการณ์ที่ 2
หลังจาก จ่ายเงินค่าจอดรถเลี้ยวออกจากโรงพยาบาลก็จอดติดไฟแดง   ขณะ นั้น  ( ยังไม่ ถึง 3 นาทีระบบล๊อคอัตโนมัติคงยังไม่ทำ งาน)   ชายหนุ่ม สองคนก็เข้ามานั่งที่เบาะหลังของรถโชคดีที่พ่อแม่ของผมไหวตัว เร็ว มาก รีบถอด เข็มขัดนิรภัย     ดับเครื่องดึงกุญแจออกแล้วออกมายืนนอก รถโดยเร็ว  คนทั้งสองคนนั้นก็ยังนั่งอยู่ในรถ หน้าตาเฉย   จนกระทั่งคุณแม่ของผมตะโกนใส่พวกเขา ว่า  พวกเรา ยังมีเพื่อนฝูงอยู่ในโรงพยาบาลอีกเยอะ   จะให้ เรียกพวกเขาลงมาคุยกับพวกแกไหม ?   พวกเขาจึงออกมาจากรถแล้วบอกว่าขอโทษ ขึ้นผิดคัน    ( นี่มันปล้นกันชัดๆ )  แล้วรถคันข้าง หลัง (มีคนอยู่ในรถสองคน ) ก็ขับมารับพวกเขาจาก ไป น่า  กลัวที่ สุด

เหตุการณ์ที่ 3
ตอนจอด ติดไฟแดง รถของผมอยู่ห่างจากทางแยกประมาณ คัน ที่สามหรือสี่  สักครู่ หนึ่ง จู่ ๆ   ก็มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งจอดอยู่ท้าย รถผม   บนรถมี ชายหนุ่มอายุ ประมาณ 20กว่า สอง คน  แล้วที่ น่าสงสัยก็คือ พวกเขาพยายามมองเข้ามาในรถของ ผม  ผมจึงจ้องพวกเขาอยู่ครู่หนึ่งพอไฟ เขียว  ก็ออกรถ พร้อมมัน ผมบังเอิญได้ยินหนึ่งในนั้นพูดขึ้น ว่า  รถมัน ล๊อคหมด แล้วก็ขับเลย ไป 

***************************************************************************

อ่านแล้วส่งต่อให้เพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวคุณเพื่อระแวดระวังภัยสังคมที่อาจจะเกิดขึ้นโดยที่เราไม่คาดคิดมาก่อน

คำสำคัญ (Tags): #ภัยร้าย
หมายเลขบันทึก: 78328เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท