MT15: เวทีสัญจรครั้งที่ 6 แขกหน้าใหม่ คุณเอื้อ VIP มาให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน


ผมทำงานรปภ มา 14 ปีแล้ว วันนี้เป็นวันที่ผมดีใจที่สุดครับ

เวทีสัญจรครั้งที่ 6 งานรักษาความปลอดภัย  วันที่ 13 กพ. 50 1500 น หมอติ้งคุณอำนวย หมอหน่อยคุณลิขิต ภาพโดยน้องอิ๋มและน้องเล็กเจ้า

เรามีแขกพิเศษ คุณเอื้อ VIP 2 ท่าน ที่เราดีใจมากที่ท่านมาเวทีสัญจร มาให้กำลังใจแก่ผู้ปฎิบัติงานเองเลย

คนแรก รองแพทย์ พญ สายสุนีค่ะ........  ปรบมือ กราว( คุณหมอสุภัคตั้งใจเชิญมาก พอถึงเวลาเดินไปชวนมาเลย )

ท่านรองแพทย์ มาแจม มานั่งฟัง Moving Theater อย่างตั้งใจ  และ ยังให้กำลังใจ  หลังจากฟังเรื่องเล่าดีๆจากทีมรปภที่ทำดีและโดนต่อว่าท่านบอกว่า

ท่านขอบคุณทีมรปภที่ให้บริการด่านหน้าอย่างดี และประทับใจ และให้ข้อคิดว่า

ด่านแรก  ถือว่าช่วยผู้ป่วยได้มาก ทีมงานดี หัวหน้าดี เป็นสุภาพบุรุษ มีสติ มีไหวพริบ แต่เรื่องที่น้อยใจไม่ต้องน้อยใจ เราทำสิ่งดีๆ มีความสุขในใจก็พอแล้ว  

"ไม่ต้องน้อยใจถ้าคนเขาเข้าใจผิด ไม่เห็นความดีของเรา เราคนทำรู้เอง และควรภูมิใจได้เลย  ว่าทำดีแล้ว "

 

ทีมรปภ เป็นด่านแรก  ที่สร้างความประทับใจ ในตอนเข้ามา

  สิ่งที่รปภปฏิบัติกับผู้ป่วย ทำให้ผู้ป่วยรู้สึกดีตั้งแต่เข้ามาในโรงพยาบาล  และจะรู้สึกดี  จนเขาเดินออกจากโรงพยาบาลเราไป

อีกท่านมาเองโดยมิได้นัดหมาย  คุณหมอประเสริฐ .......ปรบมืออีกกราว ด้วยความยินดี  

  ซึ่งท่านบอกระหว่างการประชุมว่า  กลางวันผมก็รู้สึกว่ารปภดูแลเรื่องรถ จราจรได้ดี แต่ที่ผมรู้ เรื่องกลางคืนดึกดื่นมีดีกว่านี้อีก  

 

กลางคืนมีบุคคล 3 กลุ่มที่ผมรู้สึกว่าทำให้ระบบต่างๆในโรงพยาบาลเชียงรายฯเดินไปได้ด้วยดี  อยู่หลังฉากแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นโดยไม่มีใครทราบ มาเป็นหลายสิบปี คือ

กลุ่มพยาบาลตรวจการ กลุ่มช่างและที่กลุ่มที่สำคัญมากคือ  เวร รปภ ที่คอยจัดการปัญหาสาหัสสารพัดที่เกิดในเวลาดึกๆ ไม่ว่าจะเป็นคนเมา คนทะเลาะกัน คนโรคจิตอาละวาด หรือวัยรุ่นยกพวกตีกัน

 

ผมรู้สึกตั้งนานแล้วว่าอยากขอบคุณ เท่าที่ทำได้ก็คือเปิดกระจกรถกว้างและตะโกนดังๆว่าขอบคุณครับ   เวลารปภช่วยหาที่จอดรถให้ แต่รู้สึกยังไม่พอ ให้ของขวัญปีใหม่แล้วก็ยังไม่พออยู่ดี

 

วันนี้ผมตั้งใจมาจริงๆ เพื่อมาขอบคุณดังๆในที่ประชุม

 

ที่ดูแลพวกเรา ดูแลผม คนไข้จิตเวชที่อาละวาด  มิฉะนั้นผมคงไม่รอดชีวิตมาวันนี้ และอยู่โรงพยาบาลนี้ไม่ได้ ขอบคุณครับ

 

 หมอหน่อยคุณลิขิต ชอบคำสรุปของรปภ ท่านหนึ่งที่บอกกลางที่

ประชุมตอนสรุปสุดท้ายว่า

ผมทำงานรปภ มา 14 ปีแล้ว  วันนี้เป็นวันที่ผมดีใจที่สุดครับ

เชิญติดตามรายงานฉบับสมบูรณ์ต่อ  จากน้องเล็ก ทีมคุณลิขิตในบล็อกต่อไปนะคะ

 รวมภาพประทับใจ Moving Theater ครั้งที่ 6

 โอโหระดับผู้บริหารมานั่งฟัง ประทับใจจริงๆ

 

   

 คนเล่ามีความสุขที่ได้เล่าสิ่งดีๆที่เกิดขึ้น คนฟังก็มีความสุขกับการได้รับรู้ถึงสิ่งดีๆที่เกิดขึ้น(เรื่องดีๆ ปิดทองหลังพระทั้งนั้น)

หมายเลขบันทึก: 78268เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 17:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท