พิธีกรรมนำมงคลสู่การทำงาน


เมล็ดพันธ์กศน.แปดริ้ว ๒ เมล็ดนี้จะไปงอกงาม ณ ผืนแผ่นดินใหม่ เพื่อจะไปสร้างตำนานงานการศึกษาภาคประชาชน ให้สู่การเล่าขานต่อไป

        วันนี้ได้จัดพิธีกรรมการแสดงความยินดีกับข้าราชการในสังกัดกศน.แปดร้ว ๒ รายที่ผ่านการคัดเลือกเป็นผอ.ใหม่ป้ายแดง คือรองนิเทศน์ บัวตูม เป็นผอ.กศน.อำเภอวังม่วง จ.ลพบุรี ครูบังอร  ฝ่ายสัจจา เป็นผอ.กศน.อำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง  การจัดงานเริ่มต้นด้วยการทำบุญเลี้ยงพระ ๙ รูป สวดยัดให้ผอ.ใหม่ทั้งสอง ใช้มงคลนำหน้า นำพาไปสู่สถานศึกษาใหม่ รวมใจพวกเราจากกศน.จังหวัดและอำเภอมาทำบุญร่วมกัน จากนั้นก็ไปสู่กิจกรรม การมอบน้ำใจไมตรี มีบรรยากาศสร้างสีสันบันเทิง  ทั้งหมดคือความปรารถนาดีที่มีให้แก่กัน แบ่งปันทุกข์สุข  พึงระลึกว่า รวมกันเราอยู่ แยกกันเราต่างคนต่างอยู่ แต่คิดถึงกันเสมอใจ

         ดีใจที่เมล็ดพันธ์กศน.แปดริ้ว ๒ เมล็ดนี้จะไปงอกงาม ณ ผืนแผ่นดินใหม่ เพื่อจะไปสร้างตำนานงานการศึกษาภาคประชาชน ให้สู่การเล่าขานต่อไป

                

                      

หมายเลขบันทึก: 78260เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

แวะมาชื่นชมแล้วยินดีด้วยนะค่ะ ^-^

 

แสดงความยินดีกับผอ.นิเทศน์ บัวตูม และผอ.บังอรฝ่ายสัจจา ด้วยที่ได้รับตำแหน่งสูงขึน

ท่านผอ.นิเทศน์ ไปที่ อ.หนองม่วง ลพบุรี หรือวังม่วง สระบุรี เพราะในหนังสือพิมพ์ลงหนองม่วง ลพบุรี นะ

นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญอีกก้าวหนึ่งในชีวิตที่จะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพควบคู่ไปกับการยกระดับความอดทนของตนเองให้สูงขึ้นเพื่อความก้าวหน้าในอนาคตต่อไป

     เมล็ดพันธุ์ที่สมบูรณ์  ย่อมมีค่า  มีราคา  และมีความหมาย พืชพันธุ์แห่งการศึกษาจะเบ่งบานกว่าดอกไม้ใดในโลกอย่างงดงามในที่สุด  ขอให้ท่านเป็นคนดีของชาติบ้านเมืองต่อไปนะครับ  ขอแสดงความยินดี
ขอแสดงความยินดีกับเมล็ดพันธ์ ทั้ง 2 เมล็ด แต่ก็อดเสียดายเมล็ดพันธ์ดี ๆไม่ได้ ที่สรรสร้าง กศน.แปดริ้วให้เจริญงอกงามได้ระยะหนึ่ง แล้วต้องไปเจริญงอกงามที่กศน.แห่งอื่นบ้าง ก็เพื่อประเทศชาติ ยินดีด้วยความจริงใจค่ะ
ขอแสดงความดีใจที่เมล็ดพันธ์กศน.แปดริ้ว ๒ เมล็ดนี้จะไปงอกงาม ณ ผืนแผ่นดินใหม่ เพื่อจะไปสร้างตำนานงานการศึกษาภาคประชาชน ให้สู่การเล่าขานต่อไปขอให้ท่านทั้งสองเจริญในหน้าที่การงานตลอดไปด้วยความจริงใจค่ะ

    ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ กับความสำเร็จที่น่าชื่นชมยิ่ง  เมล็ดพันธุ์ดีไปตกอยู่ถิ่นฐานใดย่อมทำให้ถิ่นฐานนั้นเจริญงอกงาม ขอให้รักษาเมล็ดพันธุ์ดีนี้ไว้นะคะ  เพราะถึงเมล็ดพันธุ์จะดีเพียงใดหากขาดการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอแล้ว ย่อมมีโอกาสเป็นเมล็ดที่ไม่มีคุณค่าได้ ตุ๊กตามีมงคลชีวิตที่ยึดเหนี่ยวจิตใจอยากให้อ่านค่ะ

       ถ้าอยากเป็นคนงาม  อย่าวู่วามโกรธง่าย  ถ้าอยากเป็นคนสบาย  อย่าเบื่อหน่ายความเพียร  ถ้าอยากเป็นคนมั่งมี  อย่าเป็นคนดีแต่จ่าย  ถ้าอยากเป็นคนนำสมัย  อย่าทำลายวัฒนธรรม  ถ้าอยากเป็นคนมีเกียรติ  อย่าเหยียดหยามผู้อื่น  ถ้าอยากเป็นคนมีความรู้  อย่าลบหลู่อาจารย์    ถ้าอยากหาความสำราญ  อย่าล้างผลาญสมบัติ  ถ้าอยากเป็นคนมีอำนาจ  อย่าขาดความยุติธรรม ถ้าอยากเป็นคนดัง  อย่าหวังความสงบ 

      ขอให้ท่านรองนิเทศน์  และอาจารย์บังอร เป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่  และมีผู้ตามมากมายด้วยหัวใจ 

ขอแสดงความยินดีกับผอ.ใหม่ทั้ง2 คนด้วยน่ะค่ะ  ขอให้ไปสร้างตำนานใหม่ๆให้กับที่ที่ท่านจะไปอยู่ และเจริญงอกงามต่อไปเรื่อยๆนะค่ะ
ธวัชชัย ฤทธิเดชโยธิน ศบอ.บางคล้า
ขอแสดงความยินดีด้วย ครับ

ขอแสดงความยินดีกับท่านทั้งสองด้วยนะค่ะ  ต่อไปงานคงหนักมากขึ้นแต่ก็คิดว่าท่านทั้งสองเป็นคนที่มีความสามารถมาก งานอะไรก็ไม่เกินความสามารถของท่านหรอกค่ะจะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ ..สู้ๆๆ

 

นลินทิพย์ สังข์เจริญ

ก็ขอให้ท่านผอ.นิเทศน์บัวตูม และ ผอ. บังอร ฝ่ายสัจจา เดินทางโดยสวัสดิ์ภาพค่ะ

  • จงก้าวไปเพื่องานอันสร้างสรรค์
  • จงก้าวไปไม่ไหว่มวลปัญหา
  • จงก้าวไปเพื่อแผ่ไฟพัฒนา
  • จงก้าวไปเพื่องานการศึกษาของกศน.ไทย.....
ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท