โครงการน่ารักๆร่วมกับผู้ปกครองของโรงเรียนพวงคราม


ผู้ปกครองจะนำอาหารกลางวันมารับประทานร่วมกับลูก พูดคุยกับผู้ปกครองท่านอื่นในเรื่องการดูแลลูก

      โครงการเล็กๆในโรงเรียนอีกโครงการหนึ่งซึ่งโรงเรียนพวงคราม อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วจัดให้ผู้ปกครอง เด็ก และครู ดำเนินงานร่วมกันเช่น

§    โครงการปันเวลาให้ลูกรัก   กิจกรรมในโครงการ ก่อนเชิญผู้ปกครองมาร่วมกิจกรรม  คุณครูในแต่ละชั้น แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ  มอบหมายงานให้นักเรียนเป็นฝ่าย ๆ เช่น  ฝ่ายต้อนรับ ฝ่ายบริการน้ำดื่ม  เป็นต้น วันที่ผู้ปกครองมาร่วมกิจกรรม  ผู้ปกครองจะนำอาหารกลางวันมารับประทานร่วมกับลูก  พูดคุยกับผู้ปกครองท่านอื่นในเรื่องการดูแลลูก  พูดคุยในเรื่องของการดูแลรักษาสุขภาพ ซึ่งมีผลต่อการเรียนของลูก 

§      โครงการเยี่ยมบ้านผู้ปกครอง   โรงเรียนได้จัดให้คุณครู  ออกเยี่ยมบ้านผู้ปกครองปีละ  2  ครั้ง เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับเรื่องการเรียน พฤติกรรม  และสุขภาพอนามัยของนักเรียน

§     โครงการสาระน่ารู้สู่ผู้ปกครอง  ฝ่ายสัมพันธ์ชุมชนได้จัดทำเอกสารสาระน่ารู้  ซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพอนามัยและพัฒนาการที่มีผลต่อนักรียน  แจกให้ผู้ปกครองนักเรียน  ตามวาระ เช่น  การประชุมผู้ปกครองนักเรียน , กิจกรรมผู้ปกครองพบครูประจำชั้น

§     โครงการสร้างความสัมพันธ์ชุมชน  และที่สำคัญคือ คณะอำนวยการโรงเรียนและผู้บริหารได้ให้การสนับสนุนนโยบายส่งเสริมทันตสุขภาพอย่างจริงจัง   เพื่อให้โครงการดำเนินไปอย่างมีคุณภาพและสม่ำเสมอ โดยได้จัดทำลงในแผนปฏิบัติการของโรงเรียน ปฏิทินประจำปี การจัดการเรียนรู้ทันตสุขภาพตามหลักสูตรที่ได้รับจากกระทรวงสาธารณสุข จัดสรรงบประมาณ แต่งตั้งผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน ทั้งยังจัดสถานที่และอุปกรณ์ให้นักเรียนแปรงฟันที่ถูกต้อง รวมทั้งการจัดสภาพภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อกิจกรรมทันตสุขภาพอย่างแท้จริง งานนี้สำเร็จ เด็กๆยิ้มฟันสวยกันทั้งโรงเรียน

หมายเลขบันทึก: 77907เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2007 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)
ดีจัง มีโครงการดีดีเช่นนี้ด้วย ... เข้าหลัก ครอบครัวอบอุ่นไหมคะ

ดีใจกับเด็ก ๆ ทุกคน ที่มีโครงการดี ๆ มีความสุขจัง

ยิ้มฟันสวย

ขอขอบคุณ คุณครูและอาจารย์ทุกๆคนที่สั่งและสอนพวกเราทุกคนให้ได้ดีเราไม่เคยจะลืมบุญคุณของท่านไม่ว่าวันไหนๆก็ตามขอให้คุณครูทุกท่านมีความสุขมากๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะครับ

ทุกโครงการของโรงเรียนพวงครามน่าสนับสนุนมากค่ะ

หวัดดีครับคุณครูที่รักทุกคน

ครูคับพบเรียนไม่ได้แล้วมันอยากมากงานก็เต็มไปหมดทำไมพวงครามไม่เปิดม.4ล่ะครับพบจะได้กลับไปเรียนที่นั้นคิดถึงและรักครูร.รพวงครามทุกคนน่ะครับ

ขอบคุนโรงเรียนนี้มากคับ

ที่สอนให้ผมเป็นคนดี

-.-

เหอๆ

ก๊ากๆ

ขอให้โรงเรียนจงเจริญ ไชโย โห่หิ้ว......ฮ่าๆๆๆๆ

ก๊ากๆ

เหอๆ

สัญจิตา (ศิษย์เก่า)2547

อยากบอกว่าขอบคุณมากๆสำหรับสิ่งที่ดีๆที่มีให้หนูตลอดมาจนหลายครั้งที่ทำให้หนูประสบความสำเร็จในชีวิตเพราะประสบการณ์ที่โรงเรียนแห่งนี้ได้เคยให้โอกาศเด็กคนหนึ่งได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อนได้เรียนรู้ในสิ่งที่อยากจะเรียนจน ณ ตอนนี้หนูอยากบอกว่าขอบคุณค่ะสำหรับโอกาศหลายๆอย่างที่มีให้ค่ะถึงหนูไม่มีโอกาศที่จะกลับไปตอนแทนสิ่งต่างๆเหล่านี้หนูก้ขอสัญญาว่าหนูจะเป้นคนดีของสังคมตลอไปเเละจะทำทุกๆวันให้ดีที่สุดค่ะมีอะไรที่อยากจะช่วยแนะนำหรือให้กำลังใจก็ช่วยรบกวนติดต่อมาทีนะค่ะ0806036075สวัสดีค่ะ....ขอบคุณค่ะ

สัญจิตา ตรีกูล

เด็กเก่าพวงคราม รุ่น 4

ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณ คุณครูทุกคนที่สอนให้พวกหนูรุ่นที่ 4 ทุกคนมีความรู้และเติบโตมาเป็นคนดี เพราะโรงเรียนเป็นบ้านหลังที่สองและเป็นหลังที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเราทุกคน

สวัสดีคุณ NuiuN

  • มาเยี่ยมโรงเรียนพวงคราม
  • ชื่นชมที่เสนอสิ่งที่ดีๆ ให้สังคมรับรู้
  • ลูก 2 คน ก็เป็นศิษเก่าพวงคราม

ขอขอบคุณคุณครูทุกท่านและเพื่อนๆทุกๆคนที่ทำให้ผมมีความสุขมากในเวลาที่อยู่ในพวงครามผมอยู่มา 8 ปีตั้งแต่อนุบาล 1 - ป.4 จึงได้ย้ายไปอยู่ร.ร.มารีวิทยากบินทร์บุรีขอบคุณทุกคนที่ทำให้ผมมีความสุขจนถึงทุกวันนี้

คิดถึงโรงเรียนจัง

รักร.รออกไปแล้วคงไม่มีที่ไหนที่มีเพื่อนอย่างนี้อีกผูกพันตั้งแต่อนุบาล

ชื่นใจแทนคุณครูโรงเรียนนี้จังมีแต่ลูกศิษย์ ที่รัก และคิดถึงโรงเรียน...ทำดีต่อไปสังคมเขาตอบรับเอง.....

รักเพือนๆม.3ทุกคนเลย

อยากจะขอบคุณโรงเรียนพวงครามมากๆนะค่ะที่ทำให้หนูมีว้นนี้ หนูต้องขอบขอบคุณครูหน่องมากนะค่ะ

หนูรักครูหน่องค่ะ

นภัสสร (ศิษย์พวงคราม)

หนูรักร.ร.มากนะคะรักเพื่อนๆทุกคนเลยคะหนูอยู่มา7ปีแล้วคะ

หนูเคยเป็นศิษย์โรงเรียนพวงคราม หนูเคยคิดผิดที่คิดแต่โทษโรงเรียนที่คิดว่าสอนหนูไม่ดี มันเป็นความน้อยใจของหนูเอง

ที่คุณครูไม่ให้หนูไปเข้าค่ายยุวะกาชาติทั้งๆที่เพื่อนหนูก้อได้ไปกันหมดแต่คุณครูกับเลือกรุ่นน้องไปแทนหนู(เลยเกิดความน้อยใจมาก)

ตอนนั้นหนูเรียนอยู่ป.6อายุ12ขวบ

แล้วจากนั้นมารู้สึกไม่ชอบโรงเรียนมาตลอดแล้วก้อว่าโรงเรียนไม่มีประสิทธ์คุณภาพ

พอหนูอายุเข้า21หนูคิดได้ว่า หนูเคยอกตัญญูกับสถาบัณและผู้มีพระคุณ

หนูรู้สึกผิดมากและสำนึกผิด ที่เคยว่าโรงเรียนและคุณครู

ใกล้จะถึงวันครูแล้วหนูเลยเขียนมาขอกราบขอโทษคุณครูที่มีพระคุณต่อหนู

ถ้าไม่มีคุณครูลูกศิษย์คนนี้คงไม่รู้วิชา และโปรดให้อภัยลูกศิษย์คนนี้ด้วยนะคุณครู

หนูได้ข้อคิดกับตัวเองเลยอยากจะบอกน้องๆรุ่นหลัง

ถึงเราจะเก่งมากแค่ไหน รวยมากแค่ไหน

แล้วเป็นใหญ่เป็นโตขนาดไหนก้อไม่เจริญหลอก

ถ้าเราลืมผู้มีพระคุณที่เคยสอนเรา

ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่หรือคุณครู

เมื่อเรารู้จักกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ

ไปที่ไหนอยู่ที่ใหน ตกน้ำไม่ใหลตกไฟไม่ไหม้

นี้คือเรื่องจริงนะน้องๆเป็นคนต้องมีความกตัญญู

พี่ได้รับบทเรียนแล้ว

น้องขวัญป.5/3 ปัจจุบันพวงคราม

สวัดดีค่ะครูพวงครามทุกคนเมื่อวานวันที่16 ม.ค. 53 วันครู หนูขอให้ครูทุกคนมีความสุขมากมายนะคะ

น้องขวัญป.5/3 ปัจจุบันพวงคราม

วันนี้งานประจำปี

ฮิฮิ

ขอสวัดดีคุณครูทุกท่าน ที่ได้สอนมา และขอขอบคุณคุณครูที่สอนหนูมาประจำป.1คือ เทอม1 ครูน้อย ไม่ใช่ครูน้อยรจนานะ เทอม2ครูจู๊ด ป.2 ครูนุช ป.3ครูหนู ป.4 ครูจู๊ด ป.5ครูน้อยผู้แสนน่ารักกป.6ไม่รู้ว่าจะเป้นครูมลหรือครูแอน

ไม่สามรถแสดงตนได้

ปิดเทอมแล้วคิดถึงเพื่อนๆทุกคนจาง อิอิ สงการต์ปีนี้ขอให่ทุกคนมีความสุขมากๆๆนะ ขอให้ทุกคนจำโรงเรียนพวงครามต่อไปนะอิอิ ขอบคุณนะ บ้ายบาย

หวัดดีน่ะทุกคน ร๊ากครูมลที่สู้ดเลยถึงจะดุก็เถอะแต่จัยดีเปนเหมือนกานน่ะ(เป็นบางครั้งอ่ะน่ะ)หุหุ อื้มจะบอกว่าร๊ากเพื่อนป.6/2ทุกคนเล้ยแต่พวกผู้ชายจะมึนไปหน่อยน่ะแต่ก็พอคุยกันได้อ่ะ(ถึงจะไม่เข้าจัยก็ตาม)55+อืมไปและน่ะบ๊ายบายน่ะจ๊ะเพื่อนๆที่น่ารัก(ส้ะเมื่อไหร่หล่ะเค้าล้อเล่น55+)

พวกเราพวงครามรุ่น9[ทอมบอยสกอยตี้]

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน

เรารักพวงราม

สวัสดีครับผมเข้ามาแวะดู รร. พวงคราม นะครับ สวัสดีครับ

  • มาชื่นชมกิจกรรมดี ที่พวงครามค่ะ

นักเรียนชั้นป.6/4รักโรงเรียนพวงครามมากคะ

ย้ายออกจากพวงครามมาตอน ป.5 ปัจจุบันอยู่ ม.2 ที่ กทม. !!!!!!! คิดถึงพวงครามมากมาย !!!!!!! อยากจะเห็นรูปของโรงเรียนในปัจจุบันมากคะว่าจะเป็นยังไง คิดถึงเพื่อนๆนะ TOT ฮือออ...

รักพวงคราม !!!!

ด.ญ. กัญญารัตน์ ใบนางแย้ม (น้องแนนค่ะ) ป. 6/3

สวัสดีค่ะโรงเรียนพวงครามของหนูหนูขอบคุณคุณครูทุกคนเลยค่ะที่สอนหนูมา และคุณครูของหนูทุกคนก็มีความรักกับนักเรียนทุกคน นักเรียนทุกคนก็รักคุณครูเหมือนที่ครูรักพวกหนูปิดเทอมก็คิดถึงครูและเพื่อนๆทุกคนจนใจจะขาดหนูขอบคุณครูทุกท่านนะค่ะที่มาให้ความรู้กับหนูถึงครูจะยังเรียนไม่จบแต่ครูก็สามารถมาสอนหนูได้จนขนาดนี้ถือว่าครูก็เก่งเหมือนกันค่ะโรงเรียนของหนูดีมากที่นั่งเรียนห้องแอร์สบายๆและรับประทานอาหารครบ 5 หมู่อีกด้วยวันสุนทรภู่ที่ผ่านมาครูทำให้หนูชื่นใจที่ว่าโรงเรียนเรามีกิจกรรมอย่างสนุกสนานหนูจะไม่ลืมบุญคุณของครูที่สอนมาจะมีพระคุณต่อครูทุกคนหนูรักโรงเรียนพวงครามมากๆๆๆๆๆๆๆครั้งนี้หนูขอให้ครูมีความสุขนะค่ะและยังทำให้ครอบครัวเราอบอุ่นมากๆๆหนูขอลาแล้วค่ะ +555

ด.ญ. สิรินทร์ทิพย์ ราชบัวขาว

LOVEพวงครามค่ะ


รักครูทุกคนและรักโรงเรียน


งานราตรีสีม่วงทองมีวันไหนครับ

อยากให้มีการจัดงานประจำปีขึ้นอีก  ถือว่าเป็นการเปิดตัวโรงเรียน  และเด็กๆๆมีความกล้าแสดงออก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท