Blog Tag: ความลับของสิงห์อีซ้าย


ตอนแรกยังงงๆ ครับ เพราะถูก อาจารย์เอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร tag มา ตามเข้าไปดูที่บันทึกของท่าน ก็เห็นเรื่อง เปลือย เลยยิ่ง งง งง

ต้องรวบรวมสติอยู่พักใหญ่ ทบทวนดู ผมไม่ได้เป็นหนี้ใคร  ไม่ได้กล่าวร้ายใคร ไม่เคยมีเรื่องกับใคร แล้วควานหาข้อมูลเกี่ยวกับ blog tag อยู่พักใหญ่

โล่งอกไปที ไม่ต้อง เปลือย เหมือนอาจารย์เอก  แต่รู้สึกเสียดายนิดๆ 

ความลับของผม ๕ ประการ

๑. ผมไม่ชอบรับประทานกู้ง
ต้องบอกว่าเกลียด ไม่ชอบกลิ่นคาวของมัน ไม่เป็นสุข โดยเฉพาะเวลาเห็นคนที่นั่งร่วมวง จัดการมันอย่างเอร็ดอร่อย แล้วเราได้แต่มองตาปริบๆ สถานการณ์ที่แย่ที่สุดคือ เข้าร้านกุ้งเผา ซึ่งมีกลิ่นของมันโชยมาตลอดเวลา  

บางครั้งขี้เกี่ยจอธิบาย จะบอกว่า แพ้กุ้ง มุสาเสียแล้ว

๒. ผมชอบรับประทานไอศครีม
อันนี้ตั้งใจขุดหลุมเอาไว้ หวังว่าผู้ที่รู้ความลับของผมแล้ว จะได้กรุณาจัดซื้อจัดหาเวลามาแวะเยี่ยมเยียนในอนาคต  บอกรายละเอียดเพิ่มเติมคือ ชอบไอศครีมแบบไม่ค่อยมีนมเนย อย่าง sherbet  หรือ sorbet โดยเฉพาะของร้านไอศครีมสัญชาติไทย อย่าง
iberry อันนี้ต้องขอบอก .. เห็นไม่ได้ เป็นน้ำลายยืด ส่งเสียงคราง

๓. ผมชอบดูหนังแขก หนังบู๊ แล้วก็หนังผี
- หนังภารตะ ไม่รู้เป็นไง ชอบมาก โดยเฉพาะเวลาพระเอกกับนางเอกวิ่งไล่กันมาจากเนินเขา แล้ววิ่งวนรอบต้นไม้ หรือชกกันอยู่ดีๆ พระเอกกับผู้ร้ายลุกขึ้นมาเต้นพร้อมตัวประกอบอลังการ มันเหมือนกับว่า เวลามีเรื่องร้ายๆ แล้วลองเปลี่ยนมุมมองดูสิ

- หนังบู๊ อันนี้คงเป็นเพราะสมัยเด็กคุณพ่อรับนิตยสารบางกอก ซึ่งมีนวนิยายเป็นตอนๆตีพิมพ์ เรื่องส่วนใหญ่จะเป็นบู้ล้างผลาญ ซึ่งต่อมามีการสร้างเป็นภาพยนตร์ ผมเคยอ่านมาแล้ว ก็เลยชอบดู

- หนังผี เดี๋ยวนี้ยังชอบเอามือปิดตาข้างนึง แล้วหรี่ตาอีกข้างดูอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะอะไรที่มันเกี่ยวกับเรื่องโบราณคดี ประวัติศาสตร์ คงเป็นเพราะชอบอ่าน ต่วยตูนพิเศษ สมัยเด็กๆ 

๔. ผมยังกลัวตาย
ทั้งๆที่เป็นหมอมะเร็ง ดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่ใกล้เสียชีวิตก็มาก แต่ยังพูดได้เต็มปากว่า ยังกลัวตายครับ โดยเฉพาะตายประเจิดประเจ้อนี่..กลัวที่สุด ตอนนี้ก็พยายามเจริญมรณานุสติอยู่และพยายามฝึก อยู่ให้เป็น จะได้ ตายให้เป็น

๕. ผมยังโสดและสด
ไม่ต้องมีคำอธิบายนะครับ คุณภาพมันอยู่ที่คำๆนั้นอยู่แล้ว 

สำหรับผู้ที่ผมอยากจะขอ tag ต่อ

แน่นอนนะครับ ต้องเป็นสิงห์อีซ้ายเหมือนผมก่อน

๑. BM.chaiwut  ต้องกราบนมัสการหลวงพี่ครับ 

๒. คุณ Bright Lily คนเก่ง

ส่วนคนที่ไม่ใช่พวก ร้อยละสิบ อย่างผม ที่ผมติดตามท่านมาตลอด

๓. ท่านอาจารย์สมบูรณ์  นพ. สมบูรณ์ เทียนทอง

๔. ครูอ้อย สิริพร กุ่ยกระโทก

๕. คุณ  ดอกแก้ว


 

 

หมายเลขบันทึก: 76991เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 19:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)
  • อาจารย์ขา...กุ้งอร่อยนะค่ะ
  • ความลับ ขำๆ สดชื่นดีค่ะ

"ตาย" ประเจิดประเจ้อ นี่หมายถึงอะไรครับ???

เหมือน เปลือยกายอาบน้ำแล้ว ไฟช๊อต แล้ว ตายแบบนี้มั้ยครับ???

"""""""""""""""""""""""""""""""""""""

ปล. ขออภัยผู้อ่านครับ อยากให้เรื่อง "ตาย" เป็นเรื่องปกติๆ ครับ

แล้ว "สิงห์อีซ้าย" นี่หมายถึงอะไรครับผม

555....เกือบได้เข้ามาดูอาจารย์เต็มศักดิ์เปลือยเสียแล้ว...อุตส่าห์ปิดตาแบบหลวมๆ เหมือนอาจารย์ดูหนังผีนั่นแหละค่ะ...แหม...พอเข้ามาโล่งอกไปที....

ขออนุญาตขำขำนะคะ...เหมือนบอกใบ้..ชวนไปกินไอศครีมและดูหนังภาระตะ...และทั้งหนังบู๊และหนังผีนี่...หลากหลาย feeling มากเลยค่ะ...

(^_________^)

แต่ตอนนี้หายใจโล่งแล้วค่ะ....ไม่ได้ดูหนุ่มใหญ่...โสดและสดเปลือยค่ะ...อิอิ (แวะมาขอแซวค่ะ)

5555  อาจารย์ขา มารู้ความลับตรงนี้แล้ว  สงสัยจังเวลาเดินสวนทางกับอาจารย์ในโรงพยาบาล จะอดยิ้มไหวรึเปล่าเนี่ย

ชอบข้อ ที่บอกว่า " หนังภารตะ ไม่รู้เป็นไง ชอบมาก โดยเฉพาะเวลาพระเอกกับนางเอกวิ่งไล่กันมาจากเนินเขา แล้ววิ่งวนรอบต้นไม้ หรือชกกันอยู่ดีๆ พระเอกกับผู้ร้ายลุกขึ้นมาเต้นพร้อมตัวประกอบอลังการ "  ที่สุดค่ะ

อ่านแล้วหัวเราะเลย

 เพราะดูเหมือน สิ่งนี้แหล่ะ คือเอกลักษณ์ของหนังอินเดีย

ขอบคุณที่บอกความลับค่ะ  ^_____^

P อาจารย์ ภาวดี ครับ  อาจารย์ช่วยผสมพันธุ์ หรือทำยังไงก็ได้ ให้กุ้งไม่มีกลิ่น ได้มั้ยครับ

กุ้งชนิดเดียวที่ผมยอมรับประทาน คือ กุ้งแห้ง ครับ ระยะหลังก็พัฒนารวมถึง กุ้งเสียบ โดยเฉพาะที่แปรรูปเป็นน้ำพริกแล้ว

เพราะกลิ่นมันไม่เหมือนกุ้งแล้วครับ

 

นั่นแน่ๆ...เจอตัวแล้ว...วิ่งตามหลังคุณ k-jira มาค่ะ...
คุณหมอเต็มศักดิ์ค่ะ  ชอบกินไอติม iberry เหมือนกันเลยค่ะ ^-^

อาจารย์ค่ะ ตรงป้ายคำหลัก คำว่า tag พิมพ์ผิดไปนิดค่ะ ติดตัว ^ ค่ะ

รบกวนช่วยแก้ไขด้วยนะค่ะ จะได้ลิงค์ด้วยคำหลักได้ค่ะ http://gotoknow.org/post/tag/tag 

ปล. อาจารย์ชอบหนังภารตะด้วยเหรอค่ะ หายากนะค่ะ วันก่อนดูทาง UBC หนังภารตะเดี่ยวนี้ออก Rap แล้วค่ะ :)

อาจารย์เอก ครับ

ประเจิดประเจ้อ หมายถึง ชนิดที่ต้องมีหนังสือพิมพ์ปิดหน้าตามข้างทางหลวงทั้งหลาย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลนะครับ

คือผมเป็นคนสำรวมเป็นนิสัย ตอนตายก็ยังอยากคงนิสัยดีๆเอาไว้ ไม่ชอบผ้าผ่อนหลุดลุ่ย แยกแขนแยกขา ดูไม่สุภาพครับ

 สิงห์ = เบียร์ไทยยี่ห้อหนึ่ง

อี = ตรงข้ามกับ อ้าย

ซ้าย = ตรงข้ามกับ ขวา 

รวมความว่า = คนกลุ่มหนึ่งที่ชอบอยู่ตรงข้ามกับคนอื่น แต่รักความเป็นไทยครับ

อาจารย์เอกครับ ผมจะขอเรียนเชิญไปเป็น พี่เลี้ยงภาคไซเบอร์ ให้น้องบัณฑิตอาสาของมอ. ด้วยได้มั้ยครับ ที่นี่

 

 

 

อาจารย์ ดร. Ka-Poom ครับ ห้ามวิเคราะห์ว่าผมเป็นพวก multiple personality นะครับ

ผมเข้าใจแล้วครับ อาจารย์ หมอครับ

อาจารย์อธิบายให้ถ่องแท้ดีมากครับผม...โดยเฉพาะ "สิงห์อีซ้าย" ตรงๆ มั่กๆ นะครับ

ส่วนพี่เลี้ยงไซเบอร์ ผมตามไปอ่านตาม Link ครับผม...งานน่าสนใจมากครับ

 

อ่านคำแปล สิงห์อีซ้าย แล้วขำสุดๆ ค่ะ :)

คุณ k-jira ครับ

P

ถ้าผมเห็นคุณเข้า ผมคงวิ่งป่าราบไปก่อนแล้วครับ

หัวโตกว่าตัว ดาโตเท่าไข่ห่าน ปากเท่ารูเข็ม แถมยังใส่หมวกสีชมพูอีก  บรื๋อ!!

ขำขำ..กลิ้งเลยค่ะ....555....ยังไม่ทันได้วิเคราะห์อะไรเลยนะคะ...อ.หมอเต็มศักดิ์...แค่ความหมาย "สิงห์อีซ้าย"....ก็สุดจะฮาแล้ว...แล้วยังมาดูหนังแบบรวมมิตรอีก....(^_____________________^)...สุดยอดแล้วค่ะอาจารย์

ชอบข้อ ที่บอกว่า " หนังภารตะ ไม่รู้เป็นไง ชอบมาก โดยเฉพาะเวลาพระเอกกับนางเอกวิ่งไล่กันมาจากเนินเขา แล้ววิ่งวนรอบต้นไม้ หรือชกกันอยู่ดีๆ พระเอกกับผู้ร้ายลุกขึ้นมาเต้นพร้อมตัวประกอบอลังการ "  ที่สุดค่ะ

ผมเองก็เคยชอบเหมือนกับอาจารย์เต็มศักดิ์ครับ ตอนเด็กๆ ดูเรื่องช้างเพื่อนแก้ว สนุกมาก ที่ชอบมากที่สุดของหนังภารตะคือ ตอนที่นางเองทำหน้าด๊อกแด๊กบนมือสองข้างของเธอ ตาสองข้างก็กลอกไปมาๆ พอกล้องแพนต่ำลงมาเรื่อยๆ ก็จะเจอพุงน้อยๆ ของคุณเธอ น่าร๊ากกกก ซะ ...

น้อง มะปรางเปรี้ยว ครับ

เปลี่ยนรูปจนผมนึกว่ามี มะปรางสองผล ใน gotoknow แหนะครับ

เอาไว้ หายเจ็บหูแล้ว ผมจะชวนไปรับประทาน iberry  ปลอบใจครับ

อาจารย์ จันทวรรณ ครับ

ผมแก้ไขแล้วครับ  

หนังอินเดีย Bollywood นี่ ถ้าตั้งใจดูดีๆ เราจะซาบซึ้งถึงคุณธรรมทางตะวันออก เช่น ความกตัญญู ความเสียสละ  ซึ่ง Hollywood ไม่ค่อยมีนะครับ

แต่ยังไงผมก็ชอบฉาก เต้น อยู่ดี ผมทราบมาว่า ต่อให้หนังสร้างดีแค่ไหน ถ้าฉากนี้ไม่อลังการพอ คนอินเดียเขาก็ไม่ดูครับ รวมทั้งผมด้วย

 

 

อาจารย์หมอ มาโนช ครับ

เราคอเดียวกันเลยนะครับ

ขอบพระคุณสำหรับการจุดประกาย blog tag ของอาจารย์นะครับบบ..

ทำเอาคนพิมพ์ดีดภาษาไทยไม่เป็นอย่างผม ต้องงดรับประทานข้าวเย็นเลยวันนี้

 กรอด..ดด  เสียงกัดฟัน 

คุณหมอเต็มศักดิ์ค่ะ ตอนนี้ใน Gotoknow มีทั้งมะปรางเปรี้ยว และ มะปรางหวาน แล้วค่ะ

แล้วหนูจะรอคุณหมอชวนไปกินไอติม iberry นะค่ะ แต่ว่าขอชวนสมาชิกไปหลาย ๆ คน ท่าทางจะสนุกค่ะ

  • ค่ะ ด้วยความยินดีค่ะ
  • แล้วตามไปอ่านที่ blog นะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ
อาจารย์ค่ะ หนูทราบความลับอาจารย์ข้อที่ 1 ต้องขอโทษอาจารย์ด้วยนะค่ะ(ในวันจัดกิจกรรม)

เรียน คุณหมอเต็มศักดิ์

            ขออนุญาตนะคะ ด้วยความเคารพค่ะ

ขอขำกลิ้ง ก๊าก ๆ ๆ ๆก่อนนะคะ โอ้ยไม่ไหว น้ำตามันจะไหล

          อย่าว่าแต่คุณหมอเลยคะ ขนาดดิฉัน พิมพ์ดีดเก่งนิ้วเป็นระวิง  ยังนอนเกือบตีหนึ่ง มัวแต่ตามอ่าน tag ของแต่ละท่าน  ก้อยังอ่านไม่หมด ตามมาอ่านอีกรอบในวันนี้ (งานการ ไม่ได้ทำกัน ขอสักวันนะคะหัวหน้า)

         

โอ้ย ขอโทษค่ะ มือเร็วไปนิดนึง

           ชอบทุกข้อที่คุณหมอเผยมาเลยค่ะ

ชอบดูหนังอินเดียเหมือนกัน  เพราะรู้สึกว่า ดูแล้ว ทำให้คนท้วม อย่างดิฉัน ดูมีคุณค่าขึ้นมาอย่างไรก็ไม่รู้

ชอบทานไอศรีมเหมือนกันคะ  ไว้เราไปกันนะคะ น้องมะปรางเปรี้ยว  (ชวนคุณหมอไปเป็นเจ้ามือด้วย)

 ส่วนข้อสุดท้ายเนี่ย  สาว ๆ หลายคน คงโล่งอกหลายท่าน

อาจารย์หมอครับ

  • ใจตรงกันทั้งสองคนจริง ๆ ด้วยแสดงว่าท้งสองท่านมีอะไรที่น่าสนใจใคร่รู้สำหรับผมและท่านอาจารย์
  • อ่านความลับแล้ว ทำให้ดูเหมือนอาจารย์อารมณ์ดีนะครับ
  • ผมชอบกินกุ้งครับ แต่ไม่บอกว่ากุ้งอะไรเพราะหมอรู้หมอคงบอกให้เลิกเพราะอาจมีความเสี่ยงในการป่วยครับ

PP ครับ

แล้วว่างๆจะชวนไปกินไอติม แต่วันนี้ไม่ไหวครับ ท้องเสีย ครับ ไม่ทราบว่าเป็นผลกระทบจาก blog tag เมื่อวานหรือเปล่า โหยเลยผม

  P ครับ

เมื่อคืนรออ่านไม่ไหว อายุมากแล้ว นอนดึกไม่ได้ครับ เด๊่ยวจะแวะไปนะครับ 

 P ครับ

ผมไม่ได้ห้ามคนอื่นรับประทานกุ้งนะครับ เพราะผมจะได้ถือเป็นข้ออ้าง ว่าอย่างอื่นอย่างมาแย่งผมรับประทาน 

ชะห์ครับ

สำหรับการไถ่โทษ โปรดอ่านข้อ ๒ 

อาจารย์เต็มครับ

ผมแวะเวียนมาให้กำลังใจ นะขอรับ

 

คุณหมอค่ะ

พักผ่อนเยอะ ๆ นะค่ะ  เดี๋ยวเป็นลมจริง ๆ ขึ้นมา แย่เลยค่ะ

ปล. หนูคิดว่าที่ท้องเสียไม่น่าจะเกี่ยวกับ blog tag นะค่ะ ^-^

คุณ เสรี ครับ

ดีใจมากถึงมากที่สุด ที่เราเจอกันในนี้นะครับ 

สวัสดีค่ะคุณหมอเต็ม

ได้มารู้จักคุณหมอก็รู้ความลับเลย ฮาฮา ขำๆ ดีค่ะ จะว่าไป คนใน G2K จะมีข้อ...สองข้อ...หรือหลายๆข้อที่คล้ายๆ กันนะคะ แปลกใจๆ

แต่ที่ไม่คล้ายเลยคือ ชอบทานกุ้งมากค่ะ

คุณหมอเต็มชอบหนังอินเดียนี่แปลกดีนะคะ เค้าชอบวิ่งวนๆ ต้นไม้เวลาจีบกัน เคยถามเพื่อนคนอินเดียว่าเค้าวิ่งกันทำไม เค้าบอกว่าเป็นการสื่อให้รู้ว่าประเทศเค้ากว้างใหญ่ค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า เลยวิ่งไปวิ่งมา วิ่งข้ามเขา สลับทะเลยังมีเลย มีเพื่อนเอาหนังเอ็กอินเดียมาดู มันบ่นว่าเสียดายเงิน เพราะวิ่งรอบเตียงกันอยู่นั่น ไม่ทำอะไรกันซะที ขำกลิ้งไปเลยค่ะ (ขำเพื่อน ที่ตั้งใจจะดูอะไรบางอย่าง...แต่ไม่ได้ดู 555)

^_____^

P ครับ

ผมยังไม่อยากให้ระบบของมอ. สงขลานครินทร์ block web GotoKnow เหมือนของมช. เชียงใหม่ เพราะเรื่อง XX แบบนั้นใน blog ผมนะครับ ชื่อเสียงที่ผมอุตส่าห์สะสมมาจะมัวหมองหมด 

 แหม..อาจารย์คะ

เล่นเอารูปใหญ่มาโชว์เลยเหรอนั่น 555

สงสัยต้องหารูปใหม่มาแทนตัวซะแล้ว หุหุ

 

ชะแว้บบบบบ....

ผม โดน tag อีกแล้วครับ โดยคุณหมอสกล ..จระเข้ที่ผมชวนให้มาว่ายน้ำ ใน GotoKnow แวะไปดูความลับอันมหัศจรรย์เขาได้ ที่นี่ ครับ

ขออภัยค่ะ เศร้าเลย

T__T

ไม่ต้องเศร้าหรอกครับ คุณIS

หาหนังอินเดียมาดูซักเรื่อง รับรองหายครับ 

ขอบคุณสำหรับ คำอธิบายคำถามที่ผมสงสัยมานานแล้วว่า ทำไมเขาต้องวิ่งกันอย่างนั้น  

เห็นความสนุกสุขสันต์แล้ว...ปลื้มแทนคนถนัดซ้ายเลยครับ...

 

เป็นข้อพิสูจน์(ที่ผมคิดเอง)ว่า...คนถนัดซ้ายจะเป็นคนอารมณ์ขันทะลุองศา....55555

ชะห์ อานัติ เปิ้ล จะเอาไอศกรีมไปฝากถึงบ้านเลยค่ะ

รอหน่อยนะค่ะ......(เป็นการไถ่โทษ)

อ่านแล้วอมยิ้มค่ะ อาจารย์เป็นอย่างที่คิดไว้  มีตลก เหมือนกัน  สงสัยเจอกันครั้งหน้า คงต้องทำหน้าให้เนียนๆ หน่อย

ชะห์ อานัติ เปิ้ล  ขอบคุณครับ นานแค่ไหนก็จะรอครับ

สำหรับ  ท่านผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม ผมรู้นะครับว่า..ท่านเป็นใคร

อุ๊เหม่ เก่งจัง สมกับเป็นสิงห์อีซ้ายเลย!

สวัสดีค่ะคุณหมอเต็มศักดิ์   ดีใจค่ะที่คุณหมอชอบไอศครีมยี่ห้อเดียวกันเลย แบบนี้ไปร้านเดียวกันได้ แต่หนิงชอบทุกรสเลยค่ะ

ดีใจจังได้รู้ความลับคุณหมอ ^__*

ดีใจอีกรอบที่วันนี้ ใน observe มีเน็ทให้เล่น  อิอิ ไวใช้ได้เลยค่ะ  สมัยเราอยู่รพ. ไม่มีแบบนี้เนอะ  วันนี้ทำหน้าที่พลเมืองดีค่ะ นำส่งผู้ป่วย  แต่แอบมาเล่นเน็ท อิอิ

  • ตามเข้ามาล้วงความลับของคุณหมอครับ
  • ไม่บอกไม่รู้นะครับว่าพวกเราก็ชาว"สิงห์"เหมือนกัน
  • ผมก็ชอบหนังบู๊แต่ไม่ชอบหนังผีครับ

 

คุณ หนิง ครับ

  • สงสัยผมว่า เราคงต้องตั้ง CoP iBerry Lover ซะแล้วครับ
  • ผมว่าอร่อยกว่าพวก นำเข้า ตั้งเยอะนะครับ

คุณสิงห์ป่าสัก ครับ

  • แล้วผมจะเข้าไปกวนเรื่อง ต้นไม้ ถึงที่เลยนะครับ

 

ผมโดน พี่อัมพร tag อีกหนแล้วครับ

แวะไปดูความลับ สาวเสมอ ของพี่เขาได้ ที่นี่ นะครับ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท