ประดิษฐกรรมบนผืนน้ำแสนสวย


ประดิษฐกรรมบนผืนน้ำแสนสวย

                                              

                                    ประดิษฐกรรมบนผืนน้ำแสนสวย                  

  • ด้วยหน้าที่การงานของดิฉัน จึงได้มีโอกาสนั่งเรือซีทรานส์นำเที่ยวทางทะเลอันดามัน เมื่อหลายปีก่อน

  • เรื่อลำสีขาว เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบเช็ต อาหาร เครื่องดื่ม บรรยากาศสนุกสนาน เค้าจึงเรียกกันว่าเรื่อสำราญ

  • ความรู้สึกของดิฉันเมื่อนั่งเรื่อนี้ท่องเที่ยวเป็นครั้งแรก ภาพมีชีวิตที่ประทับอยู่ในความทรงจำ 

  • ผืนน้ำทะเลสีเขียวมรกต เมื่อมองลงไปจากกราบเรื่อ เราสามารถมองเห็นฝูงปลาสีสวยสด และเมื่อมองไปยังท้องฟ้า สีฟ้าขาวสดใส ก็เห็นฝูงนกโผบินกันอย่างเบิกบาน

  • นี่คือโลกแห่งความอิสระ เสรี 

  • บ่อยๆ เมื่อยามว่างที่ดิฉันจะค่อยๆ บรรจงวาด สิ่งที่ดิฉันอยากวาดอย่างมีความสุข บนกระดาษสีขาวที่ว่างเปล่า

  • ใช่ดิฉันมีความสุขที่ได้ทำ  มีความสุขที่ได้ฝัน

  • เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ (4/2/07)  ดิฉันสังเกตเห็นชายกลางคนๆ หนึ่ง เพิ่งมองดิฉันอย่างพิจารณา และเข้ามาพูดคุยเรื่องบ้านที่ดิฉันขายอยู่  คุยกันหลายเรื่องแลกนามบัตรแล้วก็จากไป

  • เค้ามาหาดิฉันอีกครั้งในมาดใหม่ พร้อมกับเสนองานอดิเรกชิ้นใหญ่ให้ดิฉันคิด

  • เค้าเป็นอดีตนักบินของ Singapore Airline ที่หันมาเป็นนักธุรกิจที่ผลิตเรือยอร์ชขาย เค้าต้องการให้ดิฉันทำงาน่นี้ให้เขาเป็นงานอดิเรกของฉัน แต่เป็น Marketing หลักให้เขาสำหรับตลาดที่ภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง

  • หากดิฉันสนใจก็ให้โอกาสในการเดินทางไปศึกษาและดูงานการผลิตเรื่อที่อินโดนีเซียและสิงคโปร์

  • เรือยอร์ชในความฝันของดิฉันที่เคยวาดลงในกระดาษ ฉันจะได้มีโอกาสสัมผัสมันในระดับของการผลิตและการขาย

  • ฉันรู้สึกสนใจใคร่รู้ยิ่งนัก  แต่ยังตรึกตรองอย่างหนัก กับการใช้เวลาในการเดินทางไปอินโดนีเซียในช่วงนี้ ที่แผ่นดินไหวมิหยุดหย่อน อินโดนีเซียที่ดิฉันไม่เคยไปเยือน จะเป็นเช่นไรหนอ

   ฉันจะรับหรือปฏิเสธ

                                        งานอดิเรกชิ้นนี้ดีหนอ

 

  เพลงเพราะนะคะ ลองฟังดูค่ะ    http://imusic.teenee.com/2/frame/5673.php

 

คำสำคัญ (Tags): #เรื่อยอร์ช
หมายเลขบันทึก: 76770เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

การเลือกเส้นทางชีวิตแต่ละช่วงไม่ง่ายนัก แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวเราตัดสินใจ + พรหมลิขิตที่กำหนดไว้  

ไม่ว่าพี่จะตัดสินใจอย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ปล.เมืองหลวงอินโดนีเซีย ช่วงนี้น้ำท่วม 3/4 ของพื้นที่ครับ

  • ขอบคุณค่ะ
  • นั่นซินะคะ
  • พี่กลัวระเบิด กลัวภัยธรรมชาติ  อินโดนีเซีย ค่อนข้างติดความเสี่ยงค่ะ
  • พี่คงคิดอีกหลายตลบค่ะ
  • การตัดสินใจเลือกทางเดินจะให้ใครมาตัดสินใจแทนคงไม่ได้ เส้นทางเดินของแต่ละคนเป็นไปตามหลักสามสิบลิขิตฟ้า เจ็ดสิบต้องฝ่าฟัน คนเราจึงไม่ได้สตาร์ทที่จุดเดียวกัน  มีหลักการคิดที่ทางการศึกษานอกโรงเรียนถือเป็นปรัชญาคิดเป็น คือ คนเรามีความแตกต่างกัน ทุกคนต้องการความสุข ความสุขของแต่ละคนก็แตกต่างกันด้วย การคิดตัดสินใจแก้ปัญหาเพื่อไปหาความสุขนั้นต้องพิจารณาประกอบกันจากข้อมูลสามด้าน คือด้านตนเอง ด้านวิชาการ และด้านสภาพแวดล้อมหรือสังคม ครับ ตนเองมึความชอบ มีจุดแข็ง มีศักยภาพ ก็โอเค ด้านวิชาการเกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องทำเรามีเพียงพอไหม และด้านสังคมเป็นที่ยอมรับหรืออยู่ในสภาพแวดล้อมเหมาะสมหรือไม่เป็นต้น เป็นข้อมูลที่นำมาให้คุณ Bright Lily ไว้ชั่งใจครับ
  • ขอให้โชคดี ในสามสิบลิขิตฟ้าครับ   
  • ขอบพระคุณมากค่ะ สำหรับแนวคิด สะกิดใจค่ะ
  • มันมีงานเข้ามาหลายงานมากค่ะ ในช่วงนี้ เนื่องจากโครงการฯ เก่าที่ดิฉันทำอยู่นั้น ดิฉันขายไปเกือบหมดแล้ว เหลือค่อนข้างน้อยมากค่ะ
  • จึงมีแมวมอง มามองหาดิฉันไปลุยต่อค่ะ
  • แต่ละงานที่เข้ามานั้น เป็นงานหินๆ ที่เคลือบมาด้วยน้ำตาลค่ะ  ดิฉันจึงชั่งแล้วชั่งอีกค่ะ ในชั่วระยะเวลานี้ค่ะ แต่หากชั่งนานเกินไป โอกาสก็อาจหายไปด้วยค่ะ
  • สำหรับเรือ อยากทำค่ะ แต่อาจจะเลี่ยงที่จะไปดูงานที่อินโดในช่วงนี้ค่ะ ... คงต้องศึกษาจาก CD ไปก่อนค่ะ  จนกว่าจะแน่ใจในสถานการณ์และภัยธรรมชาติค่ะ
  • แวะมาทักทายครับ...หลังที่ที่ผมเองระหกระเหินไปไกลไม่น้อย และเพิ่งหาทางกลับเข้าบล็อกได้ไม่นาน
  • ยังเป็นนักเดินทางผู้รื่นรมย์เสมอนะครับ
  • ขอให้มีความสุขในการได้ทำในสิ่งที่ฝัน  เพราะหลายคนมีโอกาสได้ใฝ่ฝัน แต่กลับไม่มีโอกาสแม้แต่จะลงมือทำในสิ่งที่ฝันใฝ่
  • มีความสุขมาก ๆ กับเดือนแห่งความรัก นะครับ
  • P
  • ขอบคุณมากค่ะ
  • กะจะไปอินโด แผ่นดินก็ไหวกันทันที ก็เลยระงับไว้ชั่วคราว ศึกษาจาก CD ก่อนค่ะ กับข้อมูลเรือยอชทค่ะ
  • เป็นช่วงจังหวะด้วยค่ะ ตอนนี้ดิฉันเนื้อหอมมากค่ะ ในเรื่องงาน จะมีคนมาทาบทามอยู่เรื่อยๆ ค่ะ  แต่ยังไม่สบโอกาสที่จะเลือกงานใหม่ เนื่องจากติด contract กับที่เก่าอยู่อีกหน่อยหนึ่งค่ะ
  • ของคุณนะคะ สำหรับกำลังใจที่เพื่อนๆ มีให้กันเสมอ ขอให้มีความสุขกับครอบครัวในวาเลนไทน์วันนี้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท