การกำจัดไวรัสผ่านระบบอินเตอร์เน็ต


ขอแนะนำฟรีโปรแกรมที่ให้ Download FREE

      ปัจจุบันไวรัสสามารถแพร่ตัวเองผ่านช่องทางของเครือข่ายได้ ทำให้ผู้ใช้ในปัจจุบันต้องระวังอย่างมากในการเข้าชมเวปไซด์ เพราะบางเวปไวด์นั้นเมื่อเราเข้าไปแล้ว และเมื่อไม่มีโปรแกรมป้องกันไวรัส/หรือแม้ว่ามีแต่ไม่ได้หมั่นอัปเดท ก็อาจติดไวรัสได้ทันทีที่เปิดเวปนั้นได้ และไปกว่านั้นการรับอีเมล์จากผู้ที่รู้จักหรือไม่รู้จักก็อาจติดไวรัสจากการที่โหลดไฟลล์แล้วเปิดไฟลล์นั้นขึ้นมาได้เช่นกัน ยิ่งกว่านั้นในปัจจุบัน ไวรัสนั้นยังสามารถแพร่ผ่านช่องทางโปรมแกรม IM ที่ทำงานแบบ PEAR TO PEAR ที่เรารู้จักกันว่า Program Chat ที่ได้แก่ Msn ,Yahoo Masanger ทำให้ผู้ใช้ในปัจจุบันนั้นต้องระวังในการติดต่อสื่อสารผ่านทางอินเตอร์เป็นอย่างมากนั่นเอง

       ปัจจุบันได้มีการนำการบริการของผู้ให้บริการ Anti-Virus  ต่างๆเพิ่มขึ้นรวมถึงผู้ให้บริการ Software OS ก็หันมาสร้างการป้องกันด้วยการเพิ่มซอร์ฟแวร์ เพิ่มขึ้นมาในส่วนของ Software OS นั่นเองเช่น Microsoft Window XP SP2 และการมีการบริการสแกนไวรัสฟรีสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่เป็นการรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท Anti-Virus ต่างๆ ผ่านทางช่องทางอินเตอร์เน็ต เช่น

ของ Microsoft ชื่อว่า Window Live Onecare

http://onecare.live.com/site/en-US/center/howsafe.htm?s_cid=mscom_msrt

ยี่ห้อ Symantec

http://security.symantec.com/sscv6/default.asp?productid=symhome&langid=ie&venid=sym

ยี่ห้อ Trendmicro

http://housecall.trendmicro.com/

ยี่ห้อ Kaspersky

http://www.kaspersky.com/virusscanner

       ปัจจุบันผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบางรายเริ่มนำเทคโนโลยีการป้องกันไวรัสมาใช้บ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะของการให้บริการ Data Center (เวป HOST) มากกว่าที่จะให้บริการกับผู้ใช้งานธรรมดา แต่ก็มีบางรายที่จับมือกับผู้ให้บริการโปรมแกรมที่มีการขายผ่านช่องทางโครงข่ายของตน ซึ่งผมคิดว่าจากแนวโน้มการที่แพร่หลายของไวรัสที่จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การส่งเสริมทั้งทางภาครัฐ/ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตควรจะมีเพื่อสนับสนุนเพื่อให้การเข้าถึงโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ให้มีราคาต่ำลงนั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 76723เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 20:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท