อินทนนท์ของฉัน


ท่องเที่ยว อินทนนท์
จำได้ว่า ปี 1 ปี 2540 เดือน ธันวาคม ไปดอยอินทนนท์ครั้งแรกกับเพื่อนๆ ชมรมโรตาแรคท์ มช. ประเดิมทริปแรกด้วยการไป ดูดาว-ดูนก ด้วยความที่เป็นน้องใหม่ของชมรม และขับรถยนต์ได้ พี่ๆเลยให้น้องสาวคนนี้โชว์ฝีมือการขับรถขึ้นดอยที่สูงที่สุดของประเทศไทย (ช่างกล้าเนาะ) รถยนต์ที่ว่า เป็น "รถเช่า" คุณสมบัติพร้อม........ - ราคาถูก 800 บาท แถมน้ำเปล่า 1 ขวด (เอามาทำไมไม่รู้) - พวงมาลัยฟรี (คือหมุนได้จนกว่าจะพอใจ เฮ่อ!) - ดอกยาง (ไปหาข้างทางเหมือนดอกไม้ริมทาง) - เบรคของรถ (ฝุ่นตลบ..ถ้าเอาเท้าช่วยเบรคได้ก็คงทำแล้ว) - เบาะที่นั่งคนขับ (มีสปริง พร้อมเด้งได้ทุกเมื่อ) - ประตูรถมี 2 ประตู (เปิดได้เฉพาะด้านคนขับเท่านั้น ขึ้น-ลง ตามคิว) - กระจกรถ (หมุนลงได้ แต่เอาขึ้นไม่ได้) ด้วยสภาพรถที่ท้าทาย พวกเรา ก็ยังไปกัน 10 คน พร้อมเหล้ายา ปลาปิ้ง และขิงดอง ออกเดินทางเวลา 08.00 น. จาก อ.มช. หอบเสื่อ เต้นท์ ผ้าห่ม และสัมภาระ ทั้งหมดขึ้นรถแล้ว ก็ออกเดินทาง จำนวนรถที่ขึ้นดอยอินฯ ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เลยขับด้วยความเร็วพอประมาณ (100 กม./ชม.) มาถึงหน้าโลตัส หางดง มีรถตัดหน้าคับพี่น้อง เบรคตัวโก่ง เสียงดังเอี๊ยดดดดดดดดดดดดดดด ...แต่ไม่ชน จอดรถลงมาดูห่างจากคันข้างหน้า 2 เซนติเมตร ใจหายใจคว่ำ แม่เจ้า!! พี่ติ๊ก ประธานชมรมฯ ลงมาแบบสั่นๆ "เอ่อ ตอนนี้กลับ มช. ยังทันมั๊ย..พี่จารอดมั๊ยเนี่ยยยย"...ธ่อ ถ้าไม่ลองเบรคจะรู้เหรอว่า เบรคดีหรือไม่ดี เนาะ หลังจากที่ต้อนทุกคนขึ้นรถ ก็ออกเดินทางกันต่อ ขับรถมาด้วยความระมัดระวังมากขึ้น พอมาถึงกิโลเมตรที่ 22 ควันฟุ้ง พวยพุ่งออกจากหน้ารถกะบะ พวกเราทุกคนพร้อมใจกันสละรถ เพื่อชีพ..เผ่นกันคนละทิศละทาง แหะๆๆ หม้อน้ำไหม้ ถึงว่า ร้านเช่ารถให้น้ำมา 1 ขวด เพื่อการณ์นี้โดยเฉพาะ แจ่มๆ เข้าใจแจ่มแจ้งเลยเพ่ พี่ๆ ผู้ชาย ต้องเอาผ้าห่มไปแช่น้ำตกแล้วเอามาคลุมหน้ารถไว้ให้เย็นๆๆ ส่วนคนขับรถนั่งกินตับไก่ปิ้งรอ (ขับเป็นอย่างเดียว ซ่อมไม่เป็น) หลังจากที่รถเย็นลง ก็จัดการเติมน้ำ และก็ได้เวลาเดินทางกันต่อไป จุดหมายวันนี้ของพวกเราคือ ห้วยทรายเหลือง อ.แม่แจ่ม จาไปดูดาวกันก่อน และแล้ว ชีวิตน้อยๆ ทั้ง 10 ก็มาถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพ พร้อมกับหัวใจสั่นๆ และผ้าห่มเปียกๆ คืนนี้ตัวใคร ตัวมันล่ะว้า ดิฉันได้ผ้าห่มไม่เปียกมา 1 ผืนอิอิ (ปล.คืนนี้รอดแย้วว)
หมายเลขบันทึก: 76523เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เยี่ยมมากๆ น่าสนุกดีนะครับ

สมัยก่อนเรียนื้ม.ช. อยู่ชมรมพุทธศิลป์ค่ะ ได้ขึ้นดอยอินท์ทุกปีเลยค่ะ ชอบมาก

อ.ลูกหว้าคะ  ชมรมพุทธศิลป์ กับ ชมรมโรตาแรค์อยู่ข้างๆกันเลย ยังจำได้ว่า เวลาที่ชมรมพุทธฯ สวดมนต์ตอนเย็น จะเป็นเวลาเดียวกันกับที่ชมรมอีสานทำส้มตำกินกัน ป๊อป ป๊อก และ โรตาแรคท์ ก็เล่นกีต้าร์........3 เสียง ประสานใจ เข้ากันได้ดีทีเดียวค่ะ

 

ติม เป็นลูกช้าง' 40 ค่ะ อาจารย์ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท