กมนทรรศน์8


เขียนย้อนหลัง

สวัสดีค่ะ...อาจารย์

เขียนย้อนหลังนะค่ะอาจารย์เพราะหนูกลับดึกคะก็เลยไม่ได้ส่ง

วันที่ 16 พ.ย 48 วันลอยกระทง วันนี้หนูได้ออกกองนอกสถานที่คะ สถานที่ คือห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์(บนดาดฟ้า)เป็นรายการเพลงชื่อรายการคือ แมลงมัน วันนั้นหนูได้เป็นคนเขียนคิวการ์ด(คิวการ์ด คือ คำพูดของพิธีกรที่จะต้องพูดในรายการ คิวการ์ดนี้เป็นคำพูดที่มีอยู่ในสคริปต์ซึ่งเราจะนำเอาคำที่มีอยู่ในสคริปต์มาเขียนลงกระดานเพื่อให้พิธีกรได้อ่าน)ในการถ่ายรายการวันนั้นหนูได้ไปพูดคุยกับพี่ๆเขาในเรื่องของเครื่องมือที่ใช้ว่ามีอะไรบ้างเขาเรีอกว่าอะไรพี่เขาได้ให้คำแนะนำกับหนูดีมากโดยที่ไม่รำคาญเลยและในการถ่ายของพี่เขาเป็นประเภทแบบว่าเหมือน Operate คือการที่กล้องไม่อยู่กับที่มีการเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลาเหมือนกับว่าทำให้ภาพดูเคลื่อนไหวไม่หยุดอยู่นิ่ง ตัวอย่างเช่น การถ่ายมิวสิก vdoเพลง และรายการดาวกระจาย ดวลเพลงติดดาว เป็นต้น ที่มีลักษะณการถ่ายแบบ Operate มันเป็นคำที่เป็นภาษาพูดของช่างกล้องคะ และส่วนการโฟกัสนั้นเป็นประมาณว่าออโต้ล็อกเพราะเวลาเคลื่อนกล้อง หมุนกล้องก็จะมีความชัดอยู่เสมอ

อุปกรณ์ที่ใช้ โดยมีกล้องทั้งหมด 2 ตัว 1.กล้องตัวใหญ่ Sony D30P เป็นกล้องเบต้าแคมป์(ใช้เป็นตัวหลักในการถ่ายเป็นกล้องตัวที่ 1 ) 2.กล้อง Sony handycam 1 ตัว เพื่อไว้จับเฉพราะมุมโดยเราตั้งกล้องไว้เลยไม่เคลื่อนย้าย และก็ยังมีตัวควบคุมเสียงอีก 1 ตัว เรียกว่ามิกเซอร์

หนูจะพยายามขอความรู้จากพี่ๆให้มากที่สุดในเวลาฝึกงานนี้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7519เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2005 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท