beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

การเปลี่ยนแปลง บางครั้งก็ทำให้รู้สึกสดชื่น


ประมาณ ๖ เดือน เราเปลี่ยนภาพเจ้าของบล็อกครั้งหนึ่งก็ดีนะครับ

    วันนี้ผมเปิด GotoKnow ขึ้นมา...ปกติผมจะเข้า website ของ NU ก่อน..แล้วก็ Link ไปยังชุมชน NUKM blog...ซึ่งในวันนี้พอเข้าไปก็เห็นใบหน้า..ของท่านอาจารย์มาลินี..อยู่แรกสุดเลย

   มีหลายคน (รวมทั้งตัวผมด้วย) สังเกตว่าเวลาเปิดเข้าไปในชุมชน NUKM blog มักจะเห็นแต่ใบหน้าของท่านอาจารย์หมอวิจารณ์..เป็นเพราะว่า..เรานำบล็อกของท่านมาอยู่ใน Reading List ของชุมชน..ทำให้เราเห็นหน้าท่านบ่อยๆ เนื่องจากท่านเขียนบันทึกมากที่สุดใน GotoKnow...ตัวเลขล่าสุดอยู่ที่..2,231 บันทึก...(ของ KMI ThaiLand)

   บันทึกล่าสุดลงเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2550 เวลา 10.20 น. ชื่อบันทึก เรื่องดีวันละเรื่อง : (6) สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา เป็นบันทึกที่ 2,231 (ส่วนบันทึกที่ 1 ใน GotoKnow คือ เกิดใหม่ในแผ่นดินแม่ เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2548)

   ภาพเจ้าของบันทึกปรากฏครั้งสุดท้ายเมื่อ 26 มกราคม 2550 ยังเป็นภาพ......(ภาพด้านล่าง Load ขึ้น File album เมื่อ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๔๙)

ภาพเจ้าของบล็อก KMI Thailand ฯลฯ

   แต่มาวันนี้ (อาทิตย์) สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงครับ.. ภาพเจ้าของบล็อกเปลี่ยนแปลงไป..(ภาพนี้ Load เมื่อ ๒๖ มกราคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๐.๕๘ น. หลังบันทึกล่าสุดเล็กน้อย)

ภาพเจ้าของบล็อกล่าสุด ขนาด 132x160
ภาพเจ้าของบล็อกล่าสุด ขนาด 132x160ภาพเจ้าของบล็อกล่าสุด ขนาด 132x160
ภาพเจ้าของบล็อกล่าสุด ขนาด 132x160ภาพเจ้าของบล็อกล่าสุด ขนาด 132x160

   ภาพล่าสุดนี้ ถ่ายกลางแจ้ง มีแสงแดดส่องหน่อย ทำให้ดูสดชื่นดีครับ..  

   ประมาณ ๖ เดือน เราเปลี่ยนภาพเจ้าของบล็อกครั้งหนึ่งก็ดีนะครับ..

   บันทึกนี้แสดงประโยชน์ของ GotoKnow อย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นที่เก็บข้อมูลแบบ real time ทำใหเราสามารถสืบค้นข้อมูลย้อนอดีตได้เครับ..

 

   หมายเหตุ ถ้าเราเปิดเข้าไปใน Reading List ของเราแล้ว ภาพของท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ยังเป็นภาพหน้าเดิมอยู่ละก้อ..ให้เรากด control+F5 นะครับ..แล้วภาพใหม่จะปรากฏครับ

.

BeeMan

BeeMan

 

 

หมายเลขบันทึก: 74899เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2007 07:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

รู้ไหมค่ะ ดิฉัน เห็นพาดหัวบันทึก แว้บแรก ใจนึกถึงอะไร

      ดิฉัน คิดว่า อ.beeman จะหมายถึง

"เดี๋ยวนี้ เวลาเปิดอ่านบันทึก จะพบ blogger หน้าใหม่ ๆ ของ ม.นเรศวร เพิ่มขึ้น และทุกท่านติดป้าย blog ว่า ม.นเรศวร ทุกบันทึก

       อิ อิ ผิดคาด ค่ะ

เรียนคุณรัตติยา

  • ขอขอบคุณ ที่เข้ามาลปรร. บ่อยๆ
  • ชื่อเรื่องบางครั้งก็ทำให้คนเข้าใจผิดได้
  • ถ้าผมเขียนชื่อเรื่องว่า..ท่านหมอวิจารณ์เปลี่ยนหน้า..จะมีใครเข้ามาอ่านไหมเอ่ย..
  • เลยตั้งชื่อเรื่อง..ที่ทำให้คนเข้าใจผิดครับ..เนื่องจากวันนี้อากาศเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว Season (ลูกทะเล) Change
  • เลยทำให้ผิดคาดครับ
ว่าแต่ว่า ดิฉัน ชอบ อ.หมอวิจารณ์ ในอริยาบทนี้ มาก ๆ เลยค่ะ

คุณรัตติยา 

  • เข้าใจว่า คุณเก๋ (เลขาฯ ท่านอาจารย์หมอวิจารณ์) เป็นคนเอาลงให้นะครับ..
  • เข้าใจเลือกเอาภาพนี้ครับ..สีหน้าและอารมณ์แสดงถึงความมั่นใจว่า "ทำ KM และ นำ KM ไปใช้ แบบถูกทิศถูกทางแล้ว"
  • บันทึกนี้..ผมแก้เรื่องภาพหลายครั้งก่อนออกมาเป็นบันทึกนี้..ต้องแก้ไขประมาณ ๒๐ ครั้งนะครับ
  • งั้นต่อไปพวกเราชาวG2K คงจะได้ดูรูปใหม่ของ อ.Beeman แน่นอนใช่มั้ยค่ะ
  • ขอเป็นรูปที่ยิ้มๆแบบว่า "อยากรู้เรื่องผึ้งเชิญทางนี้" นะค่ะ
  • ไว้ผมถ่ายภาพที่เหมือนอย่างที่คุณแต้วต้องการแล้วถึงจะเปลี่ยนแปลงนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท