25 ปี เส้นทางอาสา


เพื่อนของเราคนหนึ่ง "คุณเล็ก" มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม (มอส.) ที่น้ำคิดว่าในอนาคตจะเป็นภาคีของเราอีกองค์กรหนึ่ง ก่อนหน้านี้น้ำติดต่อผ่านสหายรุ่นพี่เพื่อจะดำเนินการเคลื่อนกระแสการจัดการความรู้สู่สังคม กับ สื่อท้องถิ่น โดยเฉพาะวิทยุชุมชน ซึ่งที่มอส. นี้เอง เขามีเครือข่ายวิทยุชุมชนที่เข้มแข็งในประเด็นที่ไม่หลุดกรอบ ไม่ใช่รายการเปิดเพลงแน่นอน ประเด็นส่วนใหญ่จะเป็นร้อนในพื้นที่ คุณเล็กบอกว่า จริงๆ ก็อยากได้ประเด็นเย็นๆ บ้าง เขาเองก็สนใจเรื่องการจัดการความรู้  ซึ่งชาวบ้านซึ่งทำวิทยุชุมชนเองบางครั้งจริตก็ไม่ตรงกับการเป็นนักจัดรายการเสียทั้งหมด อีกทั้งก็ยังต้องการประเด็นในการสำเสนอที่แตกต่างออกไป ซึ่งหลังงานมหกรรมน่าจะคุยกันได้เป็นเรื่องเป็นราวมากกว่านี้ค่ะ

แต่เพิ่งคุยโทรศัพท์กันครั้งแรก มิตรไมตรีก็เกิดขึ้น เขาฝากข่าวประชาสัมพันธ์ฝากมาค่ะว่า ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2548 นี้ มอส.เขาจะจัดงาน 25 ปี มอส. สานศรัทธา สร้างสังคม  ณ ลานกิจกรรม บริเวณคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ในงานดังกล่าวเขาบอกว่าเป็น "เส้นทางอาสา เพื่อสังคม" ของเหล่านักอุดมคติทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ที่หอบเอาจิตวิญญาณ งาน ความคิด ตัวตน และครอบครัว มาเรียนรู้และแลกเปลี่ยนระหว่างกัน ผ่านตลาดนัดคนรุ่นใหม่/อาสาสมัคา

ใครสนใจก็ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม (มอส.) โทร.02-6910437-9

หรือเข้าไปดูรายละเอียดใน website:www.thaivolunter.org

หมายเลขบันทึก: 7489เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2005 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท