“อู้บ่จ้าง....”


“โอ๊ย...ไม่เบื่อหรอก...เบื่อได้ไง...ที่บ้านก็พยาบาลแก่ๆ...ขืนเบื่อพยาบาล...ตายลูกเดียว”

 วันนั้นเราเตรียมผู้ป่วยทำผ่าตัดเกี่ยวกับกระดูกทีมของเรา....เมาท์เก่งเหมือนเดิม…… 

โอย....เจอเจ๊หรือวันนี้ แพทย์ผ่าตัดคู่ขาฉันกล่าวเมื่อพบหน้ากัน 

ใช่อาจารย์....เบื่อละซี...เบื่อไหมอาจารย์...พยาบาลแก่ๆ 

โอ๊ย...ไม่เบื่อหรอก...เบื่อได้ไง...ที่บ้านก็พยาบาลแก่ๆ...ขืนเบื่อพยาบาล...ตายลูกเดียว

แพทย์บอกเอาใจฉันมั้ง มีการเตรียมเครื่องมือเครื่องไม้เพื่อทำผ่าตัด....ปากแต่ละคนงับๆๆๆ....คุยกันไม่หยุด....หลังจากหยุดเสาร์-อาทิตย์...ว่างปากมา 2 วัน... 

ปล่อยไปตีก๊อล์ฟบ้างก็ดี....ไม่ต้องเอาอกเอาใจเสาร์-อาทิตย์  เราจะได้นอนน้ำลายไหลยืดที่บ้าน นั่น...ครอบครัวนั้นสามีเล่นก๊อล์ฟ

ใช่...ขากลับให้ซื้อกับข้าวติดมือมาด้วยเลย.....

มีคนช่วยเสริม...พวกแก๊งสามีเล่นก๊อล์ฟ คุยกันแหลก...ไม่หยุด..ผู้ป่วยสลบแล้ว...ผ่านฉลุย....แต่ฉันยังเฝ้าดูผู้ป่วยอยู่ 

เอ้า...ส่งผ้ามาปูเร็วๆ...อู้อยู่นั่นแหละ..... แพทย์ผ่าตัดแซวพยาบาลส่งเครื่องมือ 

...เธอเป็นสาวเหนือ....ชาวเชียงใหม่...มาทำงานขอนแก่นนานมากแล้ว...ตั้งรกรากที่นี่แหละ 

อู้บ่จ้าง....เด๊...นั่น....ถูกแซว....... 

ใช่ๆๆๆ......อู้บ่จ้าง..อู้บ่จ้าง..  ทั้งห้องช่วยกันเสริม...รวมทั้งฉันด้วย

....อู้บ่จ้าง..ในความหมายของสาวเหนือคือ....พูดไม่เป็น.... 

...แต่อาจารย์หมอหมายถึง...ถ้าอู้งาน...จะไม่จ้างทำงานนะ..... 

ฉันก็เสริมสำทับในความหมายหลังเช่นกัน.... 

......เสียงฮาลั่นห้อง....หิ๊วววว.......

คำสำคัญ (Tags): #jokes#กฤษณา
หมายเลขบันทึก: 74813เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2007 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ผมว่า วันหลังเราจัดเป็น talk show ในห้องผ่าตัดกันเลยดีมั้ย บนเวทีก็ดมยาไป ข้างล่างก็มีโต๊ะ เก้าอี้ เสริฟอาหาร เครื่องดื่มพร้อม ขายบัตรไม่ต้องแพงมากก็ได้  เพราะ ห้องผ่าตัดนี้ มีตลกคาเฟ่ประจำ แล้วที่สำคัญ แฟนๆติดตรึมเชียว....ว่าไง สนใจมั้ย

ดิฉันสนใจค่ะ

     ขอซื้อบัตรเดือนเลยนะคะ เผื่อจะได้ส่วนลด

สวัสดีค่ะ...คุณไมโต

  • พวกเราเคยคิดกันว่า...เฮ้ย..เรามาเล่นตลกคาเฟ่กันดีกว่า.....หลายคนบอกว่าเอ้อ...ดีๆ.....แต่บางคนบอกว่าพวกเราตลกแล้วชอบเหน็บแนมผู้บริหาร...ถ้าทางจะไม่รุ่ง...อาจจะรุ่งริ่งละก็ไม่ว่า...
  • บางคราวฉันก็ไม่ได้เอามาเล่าเพราะเป็นdirty joke ซะเยอะค่ะ
  • บางครั้ง...ไม่มีอะไรทำ...เห็นหน้ากัน..ก็เตรียมขำ...แล้วขำก็มีค่ะ....ตลกดี
  • ...ขอบคุณแฟนๆที่มาอุดหนุนค่ะ..อีกหน่อยเราจะมีบัตรสมาชิกให้ค่ะ...10 ครั้ง แถมครั้ง...สนใจไหมคะ....
สำกรับคุณรัตติยา..แลกกับข้าวผัดทูน่าจานเดียวก็พอค่ะ...อิ..อิ....

อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณหมอรวิวรรณ

  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • ฉันว่าเราอาจจะเดินสายเล่นตลก...แต่ฉันจะชวนทีม มอ.ไปเล่นด้วย...ไปทางเหนือถึงเชียงรายเลย...คุณหมอสนใจไหมคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท