ทีมงานคุณอำนวย (เกษตร กศน.)ร่วมจัดกิจกรรมเรียนรู้เรื่องเห็ด


ได้ลองผิดลองถูกหลายหนหลายทีและได้นำเอาสิ่งที่ลองผิดมาปรับปรุงแล้วนำไปเสริมส่วนที่ลองถูกให้ดีขึ้น

    26  มกราคม  2550ทีมงานจากสำนักงานเกษตรประสานงานมายัง  ดิฉันและครูราญเมืองคอนว่าจะนำคณะคุณกิจที่สนใจ  ใฝ่รู้เรื่องการ เพาะเห็ดนางฟ้า  เห็ดหูหนูจาก  ตำบลท่าไร่ ตำบลมะม่วงสองต้น  เดินทางไปตั้งวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับกลุ่มเพาะเห็ด  ตำบลไชยมนตรี ที่พัฒนาตัวเองจน ประสบความสำเร็จในอาชีพการเพาะเห็ด ด้วยตัวเองแล้ว

       ดิฉันและครูราญ ได้เดินทางไปรอคณะอยู่ที่กลุ่มเพาะเห็ด บ้านคุณลุงไสวเพื่อตอนรับคณะ  พอคณะไปถึงก็ได้ตั้งวงพูดคุย กันเลยโดยมี  คุณลุงไสวเป็นผู้เล่าประสบการณ์ ตั้งแต่ เริ่มบุกเบิก ให้เกิดกลุ่มขึ้นมา  ท่านบอกว่ากว่าจะมา ถึงวันนี้นับว่าได้ลองผิด ลองถูกหลายหนหลายทีและได้นำเอาสิ่งที่ลองผิดมาปรับปรุงแล้ว นำไปเสริมส่วนที่ลองถูกให้ดียิ่งขึ้นจนค่อย ๆดีขึ้นเรื่อย ๆจนถึงทุกวันนี้ และท่านได้บอกกับสมาชิกว่าไม่มีใครรู้มาจากท้องพ่อท้องแม่  ทุกคน ต้องมาเรียนรู้โดยธรรมชาติ และตัวเองถ้าอยากเห็นความรู้ จะเกิดขึ้น เมื่อเราได้ทำ

        หลังจากนั้นลุงไสวได้นำกลุ่มผู้สนใจไปดูวิธีการทำจริง  ๆ และ ให้ผู้สนใจได้ทดลองทำในบาง ส่วนพร้อมทั้งแนะวิธีการ  ขั้นตอนการทำ และมีการสาธิตให้ดู ด้วยชนิดที่ว่าแลแล้วกลับไปทำได้เลย

        ดิฉันในฐานะคุณกิจในคราบคุณอำนวยคนหนึ่งที่ร่วมกับคณะไป  ลปรร.ที่กลุ่มคุณลุงไสวมีความรู้สึกว่าวงการเรียนรู้วันนี้มีประโยชน์ ต่อดิฉันและผู้เข้าร่วมอย่างมหาศาล

        งานนี้ต้องขอขอบคุณ  คุณลุงไสว ทีมงานที่ได้ให้ความรู้  เทคนิคกลเม็ดเคล็ดลับที่ไม่ลับเกี่ยวกับการเพาะเห็ดของคุณลุงไสว ที่เปิดใจให้กับพวกเราจริง  ๆ

 

 

หมายเลขบันทึก: 74501เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2007 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 00:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท