ลุ้นระทึกเด็กพิเศษ


แล้วยกมือไหว้ พร้อมกับพูดว่าพรุ่งนี้ผมจะนำมาส่งครู ครับ

                          ห่างหายจากการเข้าบล็อกหลายวันเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี ถูกถามจากท่านผู้อำนวยการว่าเมื่อไหร่จะเขียนเรื่องเล่าสักที

                        รับปากว่าวันนี้ค่ะจะเขียน แต่ไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องอะไรดีเพราะคนที่เขียนบล็อกส่วนมากเขียนได้น่าสนใจ เช่นคุณก้านแสดเขียนเรื่องฟาสฟูดชาววัง สมกับที่จบเอกภาษาไทย ท่านเม็กดำ 1 เขียนการจัดการความรู้ ได้หลายต่อหลายเรื่อง สมกับที่ได้รับสมญานามว่า ขุนพลเม็กดำ)และอีกหลายๆท่านที่เขียนแล้วได้รับข้อคิดเห็นจากสมาชิกมากมาย เกิดข้อสงสัยว่างานเขียนของเราคงไม่เข้าท่าแน่เลยเปิดอ่านทีไรก็เหมือนเดิม

                        แต่วันนี้ได้รับปากแล้วก็เลยนั่งลำดับว่าวันนี้มีเหตุการณ์อะไรบ้าง

วันนี้ชั่วโมงที่ 5    มองไปที่หน้าโรงเรียนเห็นเด็กผู้ชายคนหนึ่งเดินกลับไปกลับมาเพ่งมองถ้าเป็นนักเรียนทำไมไม่สวมชุดนักเรียน เลยถามนักเรียนที่นั่งเรียนอยู่ว่าใคร เด็กบอกว่า เด็กชายสุรพล ค่ะ  ดิฉันเลยกวักมือเรียก  ในใจคิดว่าจะมาไหม เพราะเขาเป็นเด็กค่อนข้างจะพิเศษหลายอย่าง

  • เมื่อวานก็ทะเลาะกับเพื่อนๆในห้อง วันก่อนก็แสดงท่าทางไม่ดีกับคุณครู ลุ้นระทึกอยู่เหมือนกัน แต่เขาก็เดินเข้ามาสร้างความแปลกใจให้เพื่อนๆที่นั่งลุ้นอยู่

                      ดิฉันจึงเดินออกไปคุยกับเขาใต้ร่มไม้

                   ถามสาเหตุของการไม่มาโรงเรียน ได้รับคำตอบว่าไปช่วยงานทำบุญหาปู่ที่ตายไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

                    ดิฉันจึงถามต่อว่าแล้วมาโรงเรียนทำไมตอนนี้ เขานิ่งไปสักครู่แล้วตอบว่ามาดูเฉยๆ ดิฉันจึงถามว่าคิดถึงโรงเรียนใช่ไหม ได้รับคำตอบว่าครับ

                 ได้ทีดิฉันพูดต่อว่าพรุ่งนี้มาโรงเรียนสิถ้าคิดถึงโรงเรียน เขายังไม่ยอมกลับดิฉันจึงคุยกับเขาหลายเรื่อง เรื่องความประพฤติ เรื่องทะเลาะวิวาทที่เขาก่อขึ้น ว่าเขาคิดว่าการกระทำของเขาถูกหรือผิด เขาตอบว่าผิด  และเสียใจมาก ดิฉันจึงชมว่าเขาสามารถแยกแยะออกนี่ไม่ได้โง่นี่ เป็นคนฉลาดเฉลียวไม่เบา สีหน้าแสดงออกถึงความดีใจ

                  ดิฉันจึงบอกว่าทีหลังแยกแยะก่อนที่จะทำอะไร อย่าทำให้คุณครูเสียใจอีกนะ เขารับปาก ( ดิฉันคิดในใจว่า จะทำได้กี่วันนะ ไม่ค่อยเชื่ออยู่เหมือนกัน)                  

                  เลยถามถึงการมาแก้เกรดที่ติด 0 วิชาภาษาอังกฤษ ว่าทำไมไม่มาแก้ ไปทำวันนี้มาส่งครูนะกลับไปทำตอนนี้พรุ่งนี้จะได้นำมาส่งพร้อมเลยทำทันไหม เขาบอกว่าทันครับ แล้วยกมือไหว้พร้อมกับพูดว่าว่าพรุ่งนี้ผมจะนำมาส่งครูครับ  ดิฉันมองตามไปว่าเขาจะกลับจริงไหม เห็นเขาไปขับมอเตอร์ไซคที่จอดไว้นอกโรงเรียนกลับไปทางหมู่บ้านของเขา 

                ขณะที่เขียนอยู่ในใจของดิฉันตอนนี้ อยากให้ถึงพรุ่งนี้เร็วๆ ครูจะได้เห็นผลงานที่เขารับปากไว้(หวังมากเกินไปหรือเปล่านะ)

                 พรุ่งนี้จะต้องรีบไปโรงเรียนแต่เช้า

 
หมายเลขบันทึก: 74412เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
  • ผมเคยเป็นเหมือนเด็กคนนี้ครับ
  • แต่ผมไม่ได้ไปงานที่ไหน ผมไปหากับข้าว ไปทำงานเลี้ยงน้องๆอีกหลายคนเลยขาดเรียน เคยพบเด็กๆแบบนี้ไหมครับ
  • ผมจะได้พบอาจารย์ในวันเสาร์ไหมครับ
ตอนนี้ เจ็บป่วย ก็เขียนเรื่องป่วยเจ็บก็ได้นี่ครับ
ครูบามาเร็วจัง ดีใจจะได้พบครูบาพรุ่งนี้ ดีใจ ดีใจ
แวะมาชมบล็อกสวย ๆ ฟังเพลงเพราะ ๆ แถมท้ายด้วยเรื่องเล่าดี ๆ ค่ะ

ว่าจะปิดเครื่องแล้วนะคะ แต่ลองกลับมาอ่านอีกที่เลยรีบตอบไปหน่อย  ขอโทษค่ะที่เมื่อกี้ลืมเข้าระบบก่อน ก็ดีใจที่มีคนแวะมาอ่านนี่คะ เลยต้องรีบเข้าบล็อกอีกที

  •   ขอบคุณคุณขจิต และท่านครูบามากนะคะ
  • และขอบคุณคณรัตติยา มากคะที่ชม เพลงเพราะๆที่คุณชมและบล็อกสวยๆฝีมือคุณก้านแสดค่ะ

 

 แสดงว่าสุรพลของดิฉันก็มีแน้วโน้มว่าจะประสบผลสำเร็จเช่นเดียวกับอาจารย์ใช่ไหมคะ จะพยายามเป็นตัวช่วยที่ดีค่ะ

         อยากไปพบอาจารย์มากนะคะ แต่ติดที่วันเสาร์นี้เพื่อนที่อยู่เดนมากส์จะมาหาที่บ้าน(มหาสารคาม)เพราะเขาจะเดินทางกลับวันอาทิตย์แล้วเขามาปีละ 1ครั้ง และจะต้องกลับไปหาคุณแม่ทุกเสาร์อาทิตย์ค่ะเพราะคุณแม่อายุ 74 ปีแล้ว เอาไว้โอกาสหน้านะคะ

          อยากให้อาจารย์ช่วยเหลือเรื่องค่ายภาษาอังกฤษให้ค่ะเพราะดิฉันไม่มีประสบการณ์ทางด้านนี้และที่สำคัญไม่ได้เรียนเอกอังกฤษค่ะ

ไม่เป็นอะไรครับ ผมจะเอาสมุดกิจกรรมไปฝากท่านครูบาไว้ก็ได้ อยากช่วยครับ แต่ว่าต้องบอกล่วงหน้าสัก 3-4 วัน ไปช่วยได้แน่ครับ
สวัสดีค่ะ อาจารย์ หนูเค้ามาอ่านบันทึกของอาจารย์ หนูคิดว่าพรุ่งนี้น้องเค้าต้องมาโรงเรียนพร้อมงานแน่นอนค่ะอาจารย์ เพราะเค้าเพิ่งได้รับคำชมจากอาจารย์ไป กำลังในการทำงานมาส่งคงเต็มเปี่ยมเลยค่ะอาจารย์
ทะเลใจ ทะเลจริง อย่าทิ้งจังหวะ แล้วจะให้เป็นอาจารย์ 3 พิเศษ

ครูบาคะถึงไม่ได้เป็น อาจารย์ 3 จากหน่วยงานของรัฐ

ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นอาจารย์ 3 พิเศษ จากครูบาภูมิใจกว่าเยอะและยังไม่ต้องสร้างหลักฐานขึ้นมาเพื่อประเมินให้เสียเวลาในการสอนเด็กๆด้วยจริงไหมคะ

คุณสุธราคะ

  เช้าวันศุกร์ ดิฉันรีบไปโรงเรียนแต่เช้าเพื่อรอรับงาน

แล้วก็ได้จริงๆเหมือนกับที่คุณทำนายไว้ค่ะแต่ได้เพียงเล็กน้อย

             ดิฉันเลยบอกว่าไหนสัญญากับครูแล้วไงว่าจะส่งงานครู 

             เขาบอกว่าแล้วจะทำมาเพิ่มอีกได้ไหมครับครู         

           ก็เลยต้องตอบว่าได้ ให้โอกาสอีกครั้ง

           วันไหนจะส่งครูได้

           วันจันทร์ครับ

  •          คงต้องลุ้นระทึกอีกครั้งแล้วละค่ะ

หายไปเกือบ 7 ปี อะไรก็ต้องเรียนรู้ใหม่หมด 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท