เล่าประวัติระบบรับ-ส่งเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ม.อ.(ตอนที่ 2)


เล่าประวัติระบบรับ-ส่งเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ม.อ.(ตอนที่2)

การพัฒนาระบบรับ-ส่ง เอกสาร (ตอนที่ 2)

ขณะที่ใช้โปรแกรมรับ-ส่ง เอกสารดังกล่าวข้างต้น(ตอนที่1) เทคโนโลยีก็ก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง วันหนึ่ง(ประมาณปลายปี 2541)ได้เข้าร่วมประชุมหนึ่งกับอาจารย์อำนวย สิทธิเจริญชัย อาจารย์จากภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์(นั่งใกล้กับอาจารย์) อาจารย์ได้คุยให้ฟังว่าทางภาควิชาฯได้มีจัดเก็บเอกสารโดยการสแกนเอกสารเข้าในระบบคอมพิวเตอร์ อาจารย์ในภาควิชาฯจะได้รับแจ้งข้อมูลข่าวสารจากคอมพิวเตอร์โดยไม่มีการแจ้งเวียนด้วยเอกสารที่เป็นกระดาษ การสามารถสแกนเอกสารเข้าในระบบได้ การค้นหาก็สะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีกสามารถเห็นตัวเอกสารและอ่านข้อความได้เลย มีความสนใจในระบบนี้เป็นอย่างมาก     ได้เรียนให้ผู้อำนวยการกองกลาง(นายปรีชา แม้นมินทร์) และรองอธิการบดีวิทยาเขตหาดใหญ่ (ผช .ดร. เมธี สรรพานิช) ขณะนั้นได้ทราบ จึงได้มีการดำเนินการจัดทำหนังสือจากรองอธิการบดีถึงคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์เพื่อขอความร่วมมือจัดทำระบบโปรแกรมรับ-ส่ง อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวไปใช้ที่งานสารบรรณ กองกลาง

หมายเลขบันทึก: 74380เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นได้ชัดเลยว่า พี่ผ่องใสมักจะใช้โอกาสจากการประชุม อบรมอะไรต่างๆสร้างความคิดและสานต่ออย่างไม่หยุดยั้ง นี่แหละค่ะเคล็ดลับที่ผูกใจคนลุ้นอย่างเรา ศรัทธาและชื่นชมมากค่ะ

ตัวหนังสืออ่านยากไปนิดนะคะ เป็นตัวขีดเส้นใต้หมดเลย พี่ copy ไปแปะใน Word แล้วเปลี่ยนฟ้อนท์เป็น Tahoma 12 แล้วค่อยเอากลับมาแปะใหม่ในบันทึกลองดูไหมคะ น่าจะกลับมาเป็นปกติได้ (ถ้าเปลี่ยนในบันทึกโดยตรงไม่ได้ก่อนนะคะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท