somtawin
นาง สมถวิล somtawin โชติคณาทิศ

คุณธรรมนำความรู้....เด็กดีศรีพระยา


วันนี้(24  มกราคม  2550)  เกิดกิจกรรมดีๆที่พระยาประเสริฐฯเมื่อเวลา  7.45 น.  นักเรียนทุกคนและบุคลากรในโรงเรียนทุกคนเช่นกัน   พร้อมกันที่บริเวณหน้าเสาธง   เพื่อเคารพธงชาติก่อนปฎิบัติหน้าที่ประจำวัน  หลังจากนั้นมีกิจกรรม   มอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียน   ตามโครงการ  เด็กดีศรีพระยาฯของโรงเรียนพระยาประเสริฐฯบรรยากาศของกิจกรรมดีมาก   มีผู้ปกครองร่วมแสดงความยินดีด้วยความชื่นชมในผลงานดิฉันตามไปสัมภาษณ์   ครูผู้รับผิดชอบโครงการนี้   คุณครูวันเพ็ญ    บุญนัดดา   ในหัวข้อ  ที่มาของโครงการ   ผลการดำเนินงานและความรู้สึกในฐานหังหน้าโครงการ  และความประทับใจ  ภาคภูมิใจ

 

กิจกรรม   ยอดเด็กดีศรีพระยาฯ   เป็นกิจกรรมที่มุ่งพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนด้านคุณธรรม   จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์   ส่งเสริมให้นักเรียน   ทำดีและยกย่อง   ผู้ที่ทำความดีเป็นแบบอย่างแก่ผู้อื่น  ให้เป็นที่ยอมรับในสังคมครูประจำชั้นจะเป็นพิจารณาคัดเลือก   ยอดเด็กดีศรีพระยาฯ  ตามเกณฑ์ที่กำหนด   ห้องเรียนละ  2  คน  เพื่อเข้ารับเกียรติบัตร   ในวันเด็กของทุกปี

ผลที่ได้จากกิจกรรมยอดเด็กดีศรีพระยาฯ  พบว่า  นักเรียนให้ความสนใจและเห็นความสำคัญ   ต้องการเป็นยอดเด็กดีศรีพระยาฯ  มากขึ้น  นักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรรู้สึกภูมิใจ   โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปกครองให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ในวโรกาสปีแห่งการเฉลิมฉลองทรงครองราชย์ครบ  60  ปี  การทำความดีถวายองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ   ถือเป็นสิ่งอันประเสริฐ   ที่คนไทยทุกคนควรทำดีโดยทั่งกัน  ในฐานครูผู้อบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดี   มีคุณธรรม   จริยธรรม   เป็นที่ยอมรับของสังคมได้   ก็ถือว่าได้ทำความดี   ถวายในหลวงแล้วและมุ่งมั่นทำความดี ถวายพระองค์ท่าน   ด้วยการตั้งใจอบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดีของสังคมและประเทศต่อไป..........ครูวันเพ็ญ   บุญนัดดา  พูดด้วยความภาคภูมิใจในผลงาน

 

 

หมายเลขบันทึก: 74213เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2007 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขออนุญาตว่าเมื่อวันที่มาเยี่ยมโรงเรียนพระยาประเสริฐฯช่วยสอนเทคนิคทำบล็อกให้สวยอย่างนี้ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ   อาจารย์ทัศนีย์

  • ด้วยความยินดี   ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท