อับดุลรอซัค


แม้จะตัวเล็กกว่า"สมอเรือ"แต่รอซัคก็ชอบที่จะขึ้นไปยืนบนหัวเรือแล้วก็ขว้างมันสุดแรง แม้จะไปได้แค่ครึ่งเมตรเอง
 อับดุลรอซัค
      ได้มีโอกาศไปเที่ยวหมู่เกาะห้องกับเรือหางยาวที่ชื่อ Lonly ของ"บังร่าปู" และลูกชายที่ชื่อ"อับดุลรอซัค"อายุประมาณ 6 ขวบ เป็นเด็กชายที่ร่าเริงและขี้สงสัย คุณจะไม่รู้สึกเบื่อเลย(หากเป็นคนรักเด็ก)เมื่ออยู่ใกล้ "รอซัค"เพราะเขาจะมีคำถามให้คุณตลอดเวลาเหมือนเด็กๆทั่วๆไป แต่สิ่งหนึ่งที่"รอซัคไม่เหมือนเด็กทั่วไปก็คือ เขาสามารถทำงานร่วมกับพ่อได้เหมือนทีมเวอร์คเลยทีเดียว
      ผู้โดยสารชอบถ่ายภาพจึงมักลุกเดินหามุมกล้อง น้ำหนักที่ถ่ายไปมาขณะที่เรือวิ่งจะทำให้การควบคุมเรือเป็นได้ยาก "รอซัค"จะรีบกระโดดไปถ่วงน้ำหนักเรืออีกด้านหนึ่งทันทีทันใดโดยไม่ต้องรอคำสั่งจากพ่อ  ถ้าพูดถึงความคิด การแก้ปัญหาและการตัดสินใจกับเด็ก 6 ขวบแล้ว "รอซัค"จึงดูเป็นเด็กที่มีความคิดเกินอายุ แต่จะอย่างไรก็แล้วแต่"รอซัค"ก็ยังคงเป็นเด็ก 6 ขวบอยู่ดี เมื่อเรือจอดสนิทเขาจะกระโดดเล่นน้ำดำผุดดำว่ายอย่างสบายใจ
     หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน ขากลับ"รอซัค"จึงผลอยหลับบนม้านั่งยาวแผ่นขนาดเท่าลำตัวเขาเองพอดิบพอดี เรือกำลังวิ่งโยกเยกไปตามคลื่น แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับ"รอซัค"เลย  เขาสามารถนอนได้จนกลับมาถึงท่า  แต่จะมาแบบท่าใหนก็ดูได้จากภาพ...
รอซัคนอนหลับ
 
หมายเลขบันทึก: 73916เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณครับ คุณขจิต สำหรับรูปชาวค่ายและเกมส์สนุกๆ และการติดตามต่อยอดอย่างสม่ำเสมอ แต่เอ..สงสัยจัง ว่าพี่ธวัชแอบเล่าวีรกรรมต่างๆของผมให้คุณขจิตฟังบ้างหรึอเปล่า... (ชอบเจ้าตัว snowborder จังเลย  มันทำให้บล็อคของผมดูเคลื่อนใหวอยู่ตลอดเวลา)

และขอบคุณครับคุณ Bright Lily สำหรับแรงใจ   น้ำใจจากผองเพื่อน g2k อบอุ่นแบบนี้เสมอ  ขอบคุณด้วยใจจริงครับ

ก็เข้ามาทักทาย พอดีว่าเกาะห้องเป็นที่เคยได้ไปสัมผัส ก็ได้อ่านเรื่องราวของคุณหลายเรื่องรู้สึกว่าเวลาอ่านได้เห็นภาพจริง เป็นกำลังใจให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท