สมุนไพรไทย


สวยด้วยสมุนไพร
ดิฉันมีเกล็ดความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรไทยเพื่อความงามเอามาฝากแก่ทุกๆท่านที่สนใจมีดังนี้ (ได้จากเอกสารสมุนไพรไทยอภัยภูเบศร์) สูตรสมุนไพรสำหรับผิวแห้ง 1.ข้าวกล้อง 2 ส่วน 2.บัวบก 1 ส่วน 3.เปราะหอม 1 ส่วน 4.ขมิ้นชัน 1 ส่วน 5.ยาห้าราก 1 ส่วน สรรพคุณของสมุนไพร -บัวบก ส่วนที่ใช้ ใบ ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเยื่อบุผิว สมานแผลรักษาแผลเป็น ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา -ข้าวกล้อง ส่วนที่ใช้ เมล็ด มีวิตามินหลายชนิด บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น -เปราะหอม ส่วนที่ใช้ หัว เหง้า แก้ผื่นคันลดสิวเสี้ยน ถนอมผิว มีกลิ่นหอม -ขมิ้นชัน ส่วนที่ใช้ หัว ช่วยลดการแพ้ ผื่นคัน ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา ประทินผิวให้เนียนนุ่ม ลดจุดด่างดำ เห็นมั๊ยคะว่าสมุนไพรไทยเรามีคุณประโยชน์หลายอย่าง หากท่านใดสนใจก็ลองทำใช้ดูนะคะ หน้านี้เป็นหน้าหนาว ผิวแห้งแตกง่าย ลองใช้สมุนไพรสูตรนี้ได้ผลเป็นอย่างไรช่วยกรุณาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะคะ วันนี้คงพอแค่นี้ก่อนนะคะวไพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ค่ะ ไปล่ะนะ......
หมายเลขบันทึก: 73067เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2007 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาทักทายแล้วนะค่ะ

บันทึกของคุณเด็กอนามัยน่าสนใจจังเลยค่ะ  สมุนไพรไทยเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากมาย

 ขอบคุณมากค่ะ สำหรับบันทึกดี ๆ

ขอบคุณมากค่ะที่แวะเข้าชม เด็กอนามัยมีอะไรดีๆเกี่ยวกับสมุนไพรไทยอีกเยอะที่น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เชิญแวะมาบ่อยๆนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สมุนไพรที่ช่วยกระชับสัดส่วนมีไหมค่ะ สนใจค่ะ ถ้ามีช่วยลงให้ได้อ่านด้วยนะคะ

       ขอบคุณมากค่ะที่ติดตาม สำหรับสูตรสมุนไพรกระชับสัดส่วนจะหาข้อมูลนำมาลงให้อ่านนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท