story-internet


5.ภัยการโจมตีระบบด้วยวิธี DoS หรือ DDos (Danial  of  services and distributed Danial of services attack) เป็นการโจมตีเว็บไซต์หรือโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบเครื่อข่ายขององค์กรให้เกิดความเสียหายจนไม่สามารถรองรับผู้ใช้งานได้ เป็นวัตถุประสงค์ของแฮกเกอร์ที่ต้องการ "ล่ม"เว็บไซต์ หรือ "ล่ม" ระบบของเป้าหมาย

6.ภัยการโจมตี web server และ web application เป็นการโจมตีเว็บไซต์โดยโจมตีผ่านทางช่องโหว่ของ webserver หรือ web application ที่เขียนโปรแกรมโดยไม่มี "security  awareness"ทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้ามาแก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์ เช่น เปลี่ยนหน้า web page ที่เรานิยมเรียกว่า "web defacement"หรือการเข้ามาแอบขโมยไฟล์ข้อมูลที่สำคัญๆ ในเว็บไซต์เพื่อนำไปทำประโยชน์ในทางมิชอบ มี 10 วิธี ตามคำแนะนำของ owasp (open  web application security  project) top 10 web hacking (ดูรายละเอียดได้ที่www.acisonline.net)

7.ภัยเครือข่ายหุ่นยนต์ (BOTNETS  attack )การโจมตีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่กำลังออนไลน์กับระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เช่น cable modem หรือ ADSL โดยไม่ได้มีการป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัยเพียงพอ ทำให้แฮกเกอร์สามารถยึดเครื่องเหล่านั้นเป็นสมบัติส่วนตัวของแฮกเกอร์โดยเครื่องที่ถูกยึดเรียกว่า "BoT" หรือ Zombie" เมื่อแฮกเกอร์สามารถยึดเครื่องได้หลาย ๆเครื่องพร้อมกันเรียกว่า "Botnet" or "orbot  network" ซึ่งแฮกเกอร์สามารถควบคุมได้จากหลายร้อยเครื่องไปจนถึงเป็นหลักแสนเครื่อง เพื่อให้เหล่าสแปมเมอร์เช่าใช้ในการส่งสแปมเมล์หรือส่งโปรแกรมโฆษณา (adward) ในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านทางสแปมเมล์

8. ภัยแฝงแอบซ่อนเร้น (rootkits  attack) ปัญหาภัย Botnet มีความเชื่อมโยงกับปัญหาภัย Rootkits attack ) เพระหลังจากแฮกเกอร์ได้ยึดเครื่องคอมพิวเตอร์เป้าหมายแล้ว แฮกเกอร์มักจะติดตั้งโปรแกรมพิเศษที่เรียกว่า "rootkits" ลงในเครื่องดังกล่าว เพื่อให้แฮกเกอร์สามารถเข้ามาใช้เครื่องนั้นได้อีกครั้งหนึ่ง ตลอดจนติดตั้งโปรแกรมพรางตาผ้ใช้คอมพิวเตอร์ให้รู้สึกว่าเครื่องยังเป็นเครื่องของตนเองอยู่ โดยไม่สามารถสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเพราะโปรแกรม rootkits จะแอบซ่อนโปรแกรมต่าง ๆ ของแฮกเกอร์เอาไว้

9. ภัยการโจมตีระบบไร้สาย (mobile  and  wireless  attack ) เป้าหมายของแฮกเกอรื โดยมุ่งการโจมตรโทรศัพท์มือถือไปที่ช่องโหว่ bluetooth บนระบบ symbian  or Windows  mobile  ในโทรศัพท์มือถือ และการโจมตีเครือข่าย lan ไร้สายด้วยวิธี war driving และ war chalking  นิยมเจาะระบบ wi - fi  ในเมืองหลวงใหญ่ๆทั่วโลก

10. ภัยการโจมตีโดยใช้ Google (Google  hacking  attack ) เป็นภัยที่เกิดจากการประยุกต์ใช้งาน Google  search engine ในแบบแฮกเกอร์ ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของผู้สร้าง

หมายเลขบันทึก: 73063เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2007 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ผมว่าปัญหามีทางแก้นะครับ ลองใช้ Symantec หรือ Adwere 1.6 สิครับ แต่อย่าลืมปิด system restore
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท