ความทรงจำ


เมื่อหลายวันก่อน.........

   ฉันไปเยี่ยมมหาวิทยาลัยที่เคยศึกษา และเข้าไปในศูนย์หนังสือ  ฉันพบอาจารย์ 2 ท่าน ท่านหนึ่งสอนวิชาประวัติศาสตร์ อีกท่าน สอนวิชาด้านสังคม ฉันยกมือสวัสดีและทักทาย นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังจากฉันจบการศึกษา (และหางานทำ) ฉันมาที่นี่เมื่อมีงานทำเป็นหลักแหล่งแล้ว ท่านทั้ง 2 ถามเหมือนกันว่า ผมทำงานอะไร ที่ไหน ผมตอบว่าทำงานที่ อบต.แห่งหนึ่ง ท่านไม่แสดงความรู้สึกใด (ผมคิดเอง)ผมจึงเลือกดูหนังสือในร้าน จนบ่าย2.30 น. ก็กลับบ้าน กลับมาอ่านบันทึกของตัวเองสมัยเรียนหนังสือ และนึกถึงเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา

วันนี้......

    ไม่น่าเชื่อวันที่ฉันสมัครเขียนบล็อกในวันนี้เป็นวันครู วันที่โรงเรียนต่างๆหยุดสอน วันที่ข่าวครูจูหลิง ออกที่วีทุกช่อง ผมขอนำความรู้ที่ได้จากอาจารย์ท่านหนึ่งในเว็บ อาจารย์ อรรณพ   วราอัศวปติ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับบล็อกนี้ว่า 

เมื่อพูดถึง GotoKnow  สมาชิกใหม่ อาจจะนึกว่าเป็นของต่างชาติ จึงขอนำชื่อเต็มของ GotoKnow มาบอกกล่าวไว้อีกครั้งหนึ่งเพื่อบอกว่า GotoKnow เป็นระบบหรือโปรแกรมที่พัฒนาโดยคนไทยครับ GotoKnow ย่อมาจาก  The Gateway of Thailand's Online Knowledge Management   

   16 มกราคม 2550

คำสำคัญ (Tags): #วันครู
หมายเลขบันทึก: 72950เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2007 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท