poope
นางสาว สุกัญญา ถาวรศักดิ์

วันแห่งความทรงจำ


รู้สึกผิดจัง

วันนี้เรามีเรื่องที่เรารู้สึกผิดมาก ๆ จะเล่าให้ฟัง คือว่า เพื่อนเราชอบผู้ชายคนหนึ่ง ให้ชื่อว่าA  นะ แต่พี่A  ไม่ได้ชอบมันแบบแฟน  แต่เขาคิดแค่น้อง แต่เขาไม่ยอมบอก  การกระทำของเขาทุกอย่าง เหมือนคนที่เป้นแฟนแสดงออกต่อกัน  แต่มาวันหนึ่ง  พี่เขาก็โทรมาหาเรา แล้วบอกว่าให้เราช่วยบอกเพื่อนหน่อยว่าพี่ไม่ได้คิดอะไรพี่มีคนที่คบอยู่แล้ว แล้วเพื่อนเราก็ไม่ใช่สเป็กเขา  ที่พี่เขายอมรับโทรศัพท์เป็นไปเพราะมารยาทเท่านั้น  พอเราบอกความจริงกับเพื่อน  เพื่อให้เพื่อนได้ตัดใจ แรก ๆ เพื่อนก็เสียใจ  แล้ววันต่อมาพี่เขาโทรมาถามความคืบหน้าเราก็เลยบอกว่าเราบอกความจริงไปแล้ว  แต่พี่เขากับมาว่าเราว่าเราใจร้ายกับเพื่อน  เหมือนกับว่าเราเป็นคนผิดที่ทำอย่างนั้นเราทำให้เพื่อนต้องเสียใจ  ต้องร้องไห้  เราไม่ได้ตั้งใจ  เราไม่เข้าใจว่าทำไมพี่เขาต้องทำอย่างนี้  เขาบอกว่าเขาไม่สบายใจ เป็นห่วงเพื่อนเรา ไม่อยากให้เพื่อนเราร้องไห้  เขาบอกมาอย่างนี้  แล้วเรา  เรายิ่งรู้สึกผิดมากกว่าหลายเท่า เรามาปรึกษเพื่อนคนอื่น ทุกคนบอกว่าดีแล้วที่เราบอกความจริงในวันนั้น ก่อนที่เพื่อนเราจะหลงเขาไปมากกว่านี้

    เราหวังว่าสิ่งที่เราทำมันจะเป้นสิ่งที่ถูกต้อง จริงๆ  

คำสำคัญ (Tags): #ตัวเล็ก
หมายเลขบันทึก: 72743เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2007 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท