ทุนความรู้


ผมมีกิจการจำหน่ายอะไหล่รถยนต์เล็กๆ อยู่แห่งหนึ่ง เดิมทีเดียวไม่ทราบหรอกครับว่า ทำไมต้องมีการจัดการเรื่องความรู้ ไม่รู้จริงๆ ว่า ทำ KM แล้วได้ประโยชน์อะไร แต่พอได้นั่งฟัง นั่งเรียน จึงทราบว่า ความรู้เป็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา เป็นสินทรัพย์ที่สำคัญ เป็นหัวใจของความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างถาวร
 ผมคงเป็นคนที่ดชคดีคนหนึ่ง ที่มีโอกาสได้ร่ำเรียนคุณพ่อคุณแม่สนับสนุนให้ผมได้เรียน นั่นหมายความว่า ท่านได้ให้ทุนความรู้สำหรับผม  เอาไว้ติดตัว
 ความรู้จากที่ผมพบและสัมผัส เกิดจากประสบการณ์ในการทำงานเสียเป็นส่วนใหญ่ มันสามารถนำไปใช้ได้ดี นอกจากนั้น จะพบได้จากการอ่าน จากการเล่าเรื่อง เล่าประสบการณ์ของผู้อื่น ความรู้ที่สั่งสมนี้เอง ทำให้ผมคิดว่าจะใช้มันให้มีประสิทธิภาพ แต่จะมีแนวทางในการทำอย่างไรล่ะ ให้การถ่ายทอดความรู้ และการรับรู้ของผมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันนี้ผมต้องค้นหาคำตอบ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 726เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2005 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท