คุยกับใครเอ่ย?


"เอ้าเร็ว ๆ เข้าใครมาก่อนจะให้รางวัลนะคะ"
พรุ่งนี้จะเป็นวันเด็กแห่งชาติ มาคุยกันเรื่องของเด็ก ๆ กันดีกว่านะคะคุณหมอนนทลี ได้เห็นความคิดของเด็กสมัยนี้ ไม่รู้ว่าแกคิดได้อย่างไรคงเป็นความสุขของแก  เริ่มเลยนะคะ ในบ้านหลังหนึ่งมีเด็กหญิงคนหนึ่งชื่อ ด.ญ. สไมล์  อายุ 5 ขวบครึ่ง ตากลม ผมยาว ผิวสีแทน พูดเก่ง ฟันหน้า 4 ซี่ ยังไม่ขึ้นค่ะ (เพราะถอนฟันน้ำนมไปตั้งแต่อายุ 3ขวบค่ะ) ในเช้าวันหนึ่ง ได้ยินเสียงของ ด.ญ.สไมล์ มาจากในห้อง ๆ หนึ่ง ตอนแรกเหมือนเสียงของตกน้ำดัง "จ๋อม"แล้วตามด้วยเสียงของ ด.ญ.สไมล์ "หนึ่ง" จ๋อม "สอง" จ๋อม "สาม" แล้วก็เงียบไปสักพัก ก็ได้ยินด.ญ.สไมล์พูดว่า "เอ้าเร็ว ๆ เข้าใครมาก่อนจะให้รางวัลนะคะ" เงียบไปสักพักก็ได้ยินด.ญ.สไมล์พูดต่อ "เอ้าไม่เอารางวัลกันเหรอค่ะ" สักพักคุณยายของด.ญ.สไมล์เดินไปชะโงกหน้าในห้องน้ำถามว่า "น้องไมล์เสร็จหรือยังคะ" ด.ญ.สไมล์ ตอบว่า "ยังค่ะ" ทราบหรือยังคะว่าด.ญ.สไมล์ คุยกับใครเอ่ย ?
คำสำคัญ (Tags): #คุยกับใครเอ่ย#(74)
หมายเลขบันทึก: 72237เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2007 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
หนูจุ๊ ตั้งคำถามอะไรมาจ๊ะ ... ยังไม่รู้เรื่องเลย เดี๋ยวขอเวลาตั้งหลักใหม่ก่อนนะ

คุยกะ  อึ๊  อึ ของตัวเองอยู่รึเปล่าค่ะ

ยิ้ม ๆ

คุยกับ...น้องอุนจิ(อึ)คะ

          แน่ๆๆเลย  น้องสไมล์นั่งขับถ่ายอยู่ใช่มะคะ( ^o^!)

ช่วยเหลือเกื้อกูล
ขอโทษค่ะ คุณหมอนน ลืมไปว่าความคิดของเด็ก 5 ขวบ คุณหมอนนเลยคิดไม่ทัน งงไปเลยใช่ไหมค่ะ "ถูกต้องค่่่่่่่ะ" ด.ญ.สไมล์ คุยกับอึของตัวเองเพราะแกท้องผูกค่ะ
น้อง ไมลื น่าร๊ากๆๆๆซะไม่มี
หนูจุ๊มาว่าเรา ... ก้อน้องไมล์ 5 ขวบ หมอนน น่ะ 5.. แล้วนี่จ้ะ ก้อต้องตามไม่ทันเป็นธรรมด๊า ธรรมดา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท