เสริมพลัง เมล็ดพันธุ์ KM ใน มมส. (3). สถาบันวิจัยวลัยรุกขเวช


เชื่อได้ว่า เมล็ดพันธุ์ KM มมส. เมล็ดนี้จะต้องงอกงามและเจริญเติบไปได้อย่างแน่นอน

            

       เมื่อเช้าวันที่ 10 ม.ค.2550 นี้ ตาที่มคุณวิชิตได้รับเชิญจากสถาบันวิจัยวลัยรุกขเวช มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้ไปพูดเรื่อง "การจัดการความรู้" ให้กับบุคลากรของสถาบันฯ และ เชิญชาว MSU-KM ทีม หรือ ที่เรียกกันว่า ทีม B ใน ABC Model ไปร่วมด้วย  ผมได้ไปร่วมเสริมพลัง โดยนำสิ่งใหม่ ๆ ที่เพิ่งได้รับมาจากการมีโอกาสไปร่วม งานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3 ในเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา โดยนำเนื้อหาเรื่อง หลุมดำ หรือ กับดัก KM (KM Trap)  ที่ทำให้การทำใช้ KM เป็นเครื่องมือในการพัฒนาฅน พัฒนางาน พัฒนาองค์กร เพื่อนำไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) อย่างยั่งยืน ที่เรียกว่า องค์กรที่มีชีวิต (Living Company)  โดยนำเสนอ การเรียนรู้ที่จะ ก้าวข้ามหลุมดำ โดยใช้ 3L คือ Learning Living(together) and  Leading   และ แนวทางสร้าง คลื่นแห่งปัญญา ด้วยการเรียนรู้ 3 ระดับ ที่ทำให้เกิดการบูรณาการ ระหว่างความรู้ ความคิด (Head) กับ ความดี ความงาม และความจริง (Heart) ตามแนวคิดของ ดร. ประพนธ์ ผาสุขยืด ที่ได้อนุเคราะห์ให้มาใช้ประกอบในการนำเสนอ จึงขอขอบพระคุณไว้ ณ. ที่นี้อีกครั้งครับ

     ก็หวังว่าจะช่วยเสริมพลังให้การทำ workshop ในเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง ในครั้งนี้ บุคลากรของทาง สถาบันวิจัยวลัยรุขเวช ได้รับอะไรเพิ่มมากขึ้น

    ผู้เข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งได้ทราบในตอนท้ายว่า ประกอบบุคลากรฝ่ายต่าง ๆ ของสถาบันวิจัยฯ และ เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้รับทราบว่า มี รองผู้อำนวยการสถาบันฯ เข้าร่วมถึง 3 ท่าน ด้วยกัน ถึงเป็นที่เชื่อได้ว่า เมล็ดพันธุ์ KM มมส. เมล็ดนี้จะต้องงอกงามและเจริญเติบไปได้อย่างแน่นอน

    เรากำลังรอ ข้อคิดเห็น จากทุกท่านที่เข้าร่วมการสัมมนาอยู่ครับ เพื่อการพัฒนาต่อยอดให้ดีขึ้น ในครั้งต่อ ๆ ไป และยินดีที่จะเป็น Back Up ช่วยท่านเต็มขีดความสามารถต่อ ๆ ไปครับ

หมายเลขบันทึก: 71947เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2007 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ขอบคุณค่ะอาจารย์  รอติดตามผ่าน blog อยู่เลยค่ะ
  • ขอโทษอีกครั้งนะคะที่ไม่ได้ไปช่วยงานอีกแล้ว  ละอายจังเลยค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้กับเมล็ดพันธุ์KM ให้เจริญงอกงามอยู่คู่กับ มมส.ตลอดไปนะครับ
  • ขอบพระคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท