Som_O WAY
นางสาว วิภาวรรณ ศรีสุเพชรกุล

จัดบอร์ด...เตรียมป้องกันไข้หวัดนก


ไม่มีเสียง...เจ็บคอ

ป่วยมา 2-3 วันแล้วค่ะ ไอจนเหนื่อยไปเลย  วันนี้เลยไม่มีเสียง รู้สึกลำบากในการสื่อสารมาก จนไม่อยากจะโทรศัพท์ติดต่อประสานงานกับใครเลย  เกรงใจกลัวเขาจะฟังเราไม่รู้เรื่อง  ไปขอสื่อรณรงค์เรื่องการป้องกันไข้หวัดนก จากสำนักโรคติดต่อทั่วไป อาคาร 5 ชั้น 5 กรมควบคุมโรคมาได้แล้ว มานั่งอ่านแล้วก็คิดว่าเห็นตัวหนังสือเยอะๆอย่างนี้ไม่อยากอ่านเลย  อย่างนี้เอาไปจัดบอร์ดแบบธรรมดามีแต่ตัวหนังสือ คงไม่มีใครอยากแวะอ่านบอร์ดนิทรรศการของเราแน่ๆ  ก็เลยนั่งคิดว่าจะทำยังไงดีให้นิทรรศการของเราดูมีสีสัน  น่าสนใจอย่างน้อยคนที่เดินผ่านบอร์ดของเราสัก 20 คน  ขอให้มีแวะดูอย่างสนใจสัก 2 คนก็ยังดี  ตอนนี้ก็เป็นช่วงวางแผนรูปแบบของเนื้อหา  มีเนื้อหาเยอะมาก  นี่ก็พยายามเลือกออกมาเป็นภาษาง่ายๆ ที่อ่านแล้วเข้าใจ สามารถนำไปปฏิบัติในการป้องกันไข้หวัดนกได้ ที่เค้าเน้นก็จะเป็นเรื่องการล้างมือนี่แหล่ะค่ะ  คนไทยอาบน้ำวันละ 2 ครั้งได้  แต่ไม่ค่อยจะล้างมือกันซักเท่าไหร่หรอก (รวมทั้งดิฉันด้วย) การล้างมือก็ต้องล้างให้สะอาด  ล้างให้ถูกวิธีด้วยนะคะ  นี่ลองสรุปให้อ่านกัน วันหลังจะเอารูปลงน่าจะเข้าใจง่ายกว่าค่ะ

วิธีการล้างมือให้สะอาด

1.  ฝ่ามือถูกัน

2. ฝ่ามือถูหลังมือและนิ้วถูซอกนิ้ว

3. ฝ่ามือถูฝ่ามือและนิ้วถูซอกนิ้ว

4. หลังนิ้วมือถูฝ่ามือ

5. ถูนิ้วหัวแม่มือโดยรอบด้วยฝ่ามือ

6. ปลายนิ้วมือถูขวางฝ่ามือ

7. ถูรอบข้อมูล

8. ล้างมือด้วยน้ำสะอาด

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 71907เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2007 16:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 09:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เครืองกรองอากาศ รุ่นพิเศษ สามารถดักจับเชื้อไวรัสขนาดเล็ก ได้ถึง 99.99% เหมาะสำหรับสถานที่ติดเครื่องปรับอากาศ ถ้าหากทุกคน ป้องกันตัวเอง ก็จะปลอดภัยจากไข้หวัด 2009 สนใจสอบถาม 081-8445082

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท