สอนมวยไทยให้พยาบาลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์


กิจกรรมการสอนมวยไทยให้พยาบาลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

วันที่ 20 มีนาคม 2567 ท่านอาจารย์ผศ. ดร. Manateera Escaflowne ชวนไปจัดกิจกรรมให้นักศึกษาพยาบาลที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์วิชา Global Healthcare หัวข้อ Health promotion อาจารย์ได้สอนเต้นบาสโลปด้วยก่อนเรียนมวย เลยไม่ต้องวอร์มร่างกายมากนัก เนื่องจากไฟฟ้าดับเลยลงมาเรียนกันในสนาม.สนุกสนาน... 

ผมเริ่มกิจกรรมสอนนักศึกษาพยาบาลหลังจากที่นักศึกษาเต้นบาสโลบ วอร์มร่างกาย เลยไม่ต้องเตรียมร่างกายมาก แค่ยืดเหยียดในอวัยวะส่วนต่างๆที่ใช้เท่านั้น

เมื่อนักศึกษาวอร์มร่างกายเสร็จ  ก็จัดการสอน การต่อย การศอก การเข่า การเตะ และการถีบ เนื่องจากนักศึกษาเก่งสามารถสอนนักศึกษาเป็นภาษาอังกฤษได้ นักศึกษาเข้าใจ

นักศึกษามีทักษะดี เลยสอนได้ค่อนข้างไว นักศึกษาไม่เยอะแต่สอนได้เยอะมาก นักศึกษาได้ ต่อย ศอก เข่า เตะ กันทุกคน 

มีรุ่นพี่พยาบาลอยู่แถวนั้นอยากเรียนด้วย เลยมีรุ่นพี่มาร่วมกิจกรรมอีกหลายคน สนุกสนานมาก หลายคนรุ่นพี่บอกว่าทำไมรุ่นหนูไม่มีเรียนมวยบ้าง 555

ตอนสุดท้ายให้ลองต่อยกันเอง  นักศึกษาหลายคนป้องกันตัวเองได้สบายมาก  ต่อไปมีเหตุการณ์บังคับให้ป้องกันตัวแล้วจะได้มีสติต่อสู้ได้  

                                                                ดูใบหน้ายิ้มแย้มแล้วมีความสุข

https://www.youtube.com/shorts/POiNmJuqHJs

 

 

                                                                         ต่อยกันโหดมาก

https://www.youtube.com/shorts/gI036wS-2Wk

เข่า โหด  เหมือนโกรธใครมา  

 ลองเข้าไปดู Video นะครับ น่าจะสนุกกว่า ขอบคุณ ท่านอาจารย์ผศ. ดร. Manateera Escaflowne ชวนไปจัดกิจกรรมให้เกิดประโยชน์แก่นักศึกษาพยาบาล ขอบใจนักศึกษาทุกคนที่ตั้งใจมากๆๆ

หมายเลขบันทึก: 717797เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2024 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2024 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท