ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนวัดโรจนาราม จังหวัดพัทลุง


กิจกรรม Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา

เมื่อวันที่ 14-15 มีนาคม 2567 ผมได้รับเชิญจากน้องรุ่งทิพย์  รามแก้ว น้องคุรุทายาทม.ทักษิณ ให้ไปจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนวัดโรจนาราม อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง  แต่เรามาจัดกิจกรรมที่โรงเรียนวัดควนพระ ฯ กันเนื่องจากเราเอา 2 โรงเรียนมารวมกันมีจำนวนนักเรียนมากกว่า 

น้องๆพามาที่รามสูรรีสอร์ท ไม่ไกลจากโรงเรียนเลยได้พบน้องๆจากม.ทักษิณ (ตอนที่ผมเรียนชื่อมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สงขลา) เลยถ่ายรูปเล่นกับ The Hulk ดูแล้วคล้ายๆๆเหมือนกัน แต่คงต้องไปทาสีเขียวๆๆก่อน 

กิจกรรมวันแรกเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 วันที่ 2 เป็นกิจกรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นักเรียนครั้งละประมาณ 100 กว่าคน สนุกสนานด้วยการเริ่มต้นด้วยเกม bird in the nest 

ต่อด้วยกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสัตว์ทะเลเป็นภาษาอังกฤษ และกิจกรรมการหาคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กิจกรรมเน้นการเรียนและความสนุกสนาน

 

 

     ต่อด้วยกิจกรรมสอนมวยเป็นภาษาอังกฤษ แต่เน้นเรื่อง Parts of body หรืออวัยวะในร่างกาย

 

 ตอนเย็นไปที่โฮมสเต ที่ทางเกาะหมาก  วิวตอนเย็นสวยมาก ถ้าใครมาแถวเกาะหมากแนะนำให้มาที่นี่เลย 

 

กิจกรรมภาษาอังกฤษให้นักเรียนได้ฝึกการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน ทางลัดไปเกาะหมากผ่านทางที่ลอดใต้ต้นยาง ยางโค้งเหมือนโดมสวย

 มีกิจกรรมปิดตาแล้วพูดบอกเส้นทางหรือ direction เป็นภาษาอังกฤษ ตามด้วยกิจกรรมการต่อยมวยไทยเป็นภาษาอังกฤษ สนุกสนานมากๆๆ 

อย่างที่บอกไว้ในตอนต้นกิจกรรมส่วนใหญ่เน้นนักเรียนมีส่วนร่วม เน้นให้นักเรียนทำงานร่วมกับเพื่อนๆพี่ๆในโรงเรียนเดียวกัน ภาษาอังกฤษที่นักเรียนฝึกได้พูดเรื่องเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน สิ่งสำคัญคือ ใช้ภาษาอังกฤษพูดสนทนาง่ายๆได้ ไม่คิดว่าภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยาก  สนุกสนานกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 

หมายเลขบันทึก: 717788เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2024 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2024 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับอาจารย์-กีฬาๆ คือยาวิเศษ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท