อบรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารแก่ครูโรงเรียนสวนแตงวิทยา


การอบรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร(Communicative Language Learning)ให้ครู

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 ผมมีอบรมครูโรงเรียนสวนแตงวิทยา โดยเดินทางมาจากที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพมหานคร มีอบรมเวลา 13.00 น. อ.สุภาพร กล่ำจีน Supaporn Klamjeen ได้ติดต่อไว้นานมากแล้ว....มาอบรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร(Communicative Language Learning)ให้ครูทั้งหมด 40 ท่าน ครูทั้งหมด Active มาก ได้ฝึกพูด ฟังอ่านและเขียน ท่านผอ.สิน อารยะจารุ ผู้อำนวยการและท่านรองอยู่กับครูตลอด ถือว่าครูได้ฝึกพูดเยอะมาก ดีใจ....

ผมเริ่มกิจกรรมแรก โดยใช้กิจกรรมใบ้คำชื่อเกม Taboo ให้ครูใบ้คำบนกระดาน  แต่มีคำต้องห้ามพูดไว้  ใช้เกมเริ่มต้น พอได้คนออกมา แล้วให้เรียกคนต่อไป….ถ้าเผลอใช้คำบนกระดานใบ้…ก็จะเป็นคนต่อไปเหมือนกัน…(ใครแกล้งผอ.มาใบ้คำเนี่ย) 

กิจกรรมต่อมาคือกิจกรรมให้ไปสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษกับคุณครูท่านอื่นๆ   ตอนสุดท้ายก็สรุปว่าให้ทำอะไรได้บ้าง  ถ้าร้องเพลงได้ก็ให้ร้องเพลงภาษาอังกฤษเลย  ถ้าเพื่อนบอกทำอาหารได้ก็ให้เล่าวิธีการทำอาหารเป็นภาษาอังกฤษ 

ในตอนสุดท้ายให้แต่ละกลุ่ม ออกมานำเสนอผลงานกลุ่มเรื่อง Dream school โดยมีข้อแม้ว่า ทุกคนในกลุ่มต้องพูดภาษาอังกฤษ…  กิจกรรมทั้งหมดทำให้ครูได้สนทนาสื่อสารและฝึกภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุด

ขอบคุณคุณครูที่ร่วมมือในการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทุกๆๆท่าน  ขอบคุณมากๆครับ

หมายเลขบันทึก: 714603เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2023 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2023 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Active learning เสมอ ๆ นะคะ ท่าน อ.กามนิตหนุ่ม … พรุ่งนี้ จะไปเขาใหญ่อีกแล้วนะคะ คิดถึง ๆ ๆ กิจกรรม Learning เพลิน ๆ ที่ อ.พาทำ นะคะ

  • ยังเฮฮาเหมือนเดิมนะครับอาจารย์…อยากไปค่ายนี้บ้างครับ 555

สนุกดีครับพี่แก้ว ขอบคุณคุณหมอธิ คิดถึงๆๆ ทางทีมงานสบายดีนะครับ ขอบคุณคุณเพชรสนุกดีครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท