และแล้ว ISO เราก็คลอด…….


ผู้บริหารระดับสูงรับทราบและเห็นด้วยและแถมกำลังใจมาด้วยว่า "ขอให้สำเร็จ ทุกหน่วยผ่านการประเมิน "

 หลังจากที่คณะทำงานฯ ได้ทุ่มเทจัดทำคู่มือคุณภาพ ISO 15189 จนเสร็จสิ้นสมบูรณ์มีความหนาถึง 45 หน้า แลได้นำเสนอให้ท่านคณบดีเมื่อ 27 ธันวาคม เป็นผู้ลงนามประกาศใช้ แต่เอกสารปึกใหญ่เช่นนั้น เป็นการเสียเวลาอย่างมากที่ท่านคณบดีจะมานั่งอ่านทำความเข้าใจ พวกเรา 2 คน รุ่งเรืองและดิฉัน ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บรรยายสรุปเนื้อหาทั้งหมดต่อท่านคณบดี  ผู้อำนวยการโรงพยาบาล  (อ.สุเมธ) และรองคณบดีฝ่ายบริหาร (อ. พุฒิศักดิ์)  เมื่อวันศุกร์ ที่ 5 มกรา ที่ผ่านมา โดยมี อ. ปารมี และ อ. เสาวรัตน์ เป็นพี่เลี้ยง 


               ทุกอย่าง ผ่านไปด้วยดี มีการซักถามในรายละเอียดต่างๆ  และถือเป็นเวทีแห่งการประสานงานระหว่างภาควิชาและฝ่ายโรงพยาบาลผ่านทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลไปในเวลาเดียวกัน เพราะงานเราต้องเกี่ยวข้องกับหน่วยอื่นๆ ในโรงพยาบาลอีกเยอะ


               สไลด์สุดท้าย แสดงถึงขั้นตอนการขอรับรอง รวมถึงพิธีประกาศใช้ ISO15189 อย่างเป็นทางการ ว่าเราอยากให้มีพิธีนี้ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม  ท่านทราบไหมคะว่า ทั้งท่านคณบดีและ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล  ว่าอย่างไร


              " เอาจันทร์ เช้า 8 โมง เลยดีมั๊ย  ผมมาได้"  โอ๊ย!! อกคุณแป้นจะแตก ตกใจน่ะซี!!! ปรึกษากันใหญ่เลย
              "ขอเป็นวันอังคารที่ 9 ได้ไหมคะ จะได้เตรียมทัน"
              "ขอดูฤกษ์ก่อนได้ไหม (ค่ะ, ครับ)"  ไม่บอกว่าใครพูด สืบเอาเอง
 
             สรุปว่า เราจะตีกลองฉลองการ เปิดใช้ ISO15189  อย่างเป็นทางการ ในวันอังคารที่ 9 มกราคม 2550 เวลา 8.30 น ณ ห้องประชุม 2 ภาควิชาพยาธิ


               จึงอยากบอกชาวพยาธิทุกท่านว่า โครงการยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการให้อยู่ในระดับสากลตามระบบ ISO 15189 ของเรานั้น ผู้บริหารระดับสูงรับทราบและเห็นด้วย และแถมยังให้กำลังใจมาด้วยว่า "ขอให้สำเร็จ ทุกหน่วยผ่านการประเมิน " แล้วเราจะวางมือไม่ช่วยกันได้อย่างไร


                และจึง…..ขอเชิญทุกท่านมาร่วมงานในวันอังคารนี้พร้อมเพรียงกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 71242เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2007 08:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กำลังทำ ISO 15189 อยู่ค่ะ อยากได้ตัวอย่างคู่มือคุณภาพห้องปฏิบัติการค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท