เซนได...จุดหมายปลายฝัน วันที่รอคอย (10) ล่องเรือชมอ่าวมัตสึชิมะ


เซนได…จุดหมายปลายฝัน วันที่รอคอย (10) ล่องเรือชมอ่าวมัตสึชิมะ

จังหวัดมิยางิ ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชูในภูมิภาคโทโฮขุ มีเซนไดเป็นเมืองหลวงและเป็นเมืองที่มีพื้นที่มากที่สุดในภูมิภาคนี้ เซนไดจึงเป็นมีความสำคัญเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคโทโฮขุ การมาท่องเที่ยวเซนไดในครั้งนี้จึงมีความหมายรวมถึงสถานที่ต่างๆ ในปริมณฑลของเซนไดด้วย

อ่าวมัตสึชิมะ อ่าวที่งดงามที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และติด 1ใน 3 ของอ่าวที่สวยที่สุดในโลกเมื่อปี 2013 ทิวทัศน์โดยรอบของอ่าวมัตสึชิมะมีหมู่เกาะเล็กๆกระจายอยู่มากมายกว่า 260 เกาะ ดังนั้นเพื่อให้ได้ชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามและหมู่เกาะต่างๆ อย่างใกล้ชิด การนั่งเรือครูซชมอ่าวมัตสึชิมะจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งจะได้ชม 1ใน 3 ทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในมัตสึชิมะนิยมล่องเรือชมอ่าวมัตสึชิมะ ซึ่งมีบริษัทล่องเรือให้บริการหลายบริษัท และมีให้เลือก 2 เส้นทางใหญ่ๆ แต่ละเส้นทางใช้เวลาประมาณ 50 นาที
(1)เส้นทางเดินเรือออกจากท่าเรืออ่าวมัตสึชิมะ วนรอบหมู่เกาะต่างๆ แล้วกลับมาที่ท่าเรืออ่าวมัตสึชิมะ
(2)เส้นทางระหว่าง อ่าวมัตสึชิมะ และ มารีนเกท ชิโอกามะ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองชิโอกามะที่อยู่ข้างเคียงกับเมืองมัตสึชิมะ นักท่องเที่ยวจะได้ชมเมืองท่าทั้งสองแห่ง
นอกจากนี้ยังมีเส้นทางอื่นๆที่จะนำนักท่องเที่ยวออกไปยังพื้นที่อื่นตามความต้องการ เช่น ไปชมช่องเขาซากะเคย์ ( Sakakei Groge)

กรุ๊ปของเราเป็นกรุ๊ปสุดท้าย เรือจะออกจากท่าในเวลาประมาณ 15.00 น. พอลงเรือแล้วเจ้าหน้าที่ก็จะเปิดเสียงตามสายทักทายนักท่องเที่ยวบนเรือเป็นภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย สำหรับเที่ยวนี้เป็นนักท่องเที่ยวไทยทั้งหมดจึงเปิดเสียงบรรยายเป็นภาษาไทยเพียงอย่างเดียว เรือจะล่องไปตามเส้นทางเรื่อยๆ ผ่านเกาะต่างๆ ซึ่งจะบรรยายรายละเอียดเกี่ยวกับแต่ละเกาะให้ฟังไปด้วย

นั่งชมทิวทัศน์และฟังคำบรรยายสบายๆอยู่ในเรือก็ดีแต่จะไม่ได้รูปสวยๆเลย จึงเดินออกมาชมบรรยากาศบริเวณท้ายเรือ บรรยากาศดีมากแต่ก็หนาวสุดใจเพราะลมค่อนข้างแรง เมื่อได้ภาพตามต้องการแล้วก็ต้องหลบเข้ามาพักภายในเรือ หายหนาวแล้วจึงค่อยออกไปสัมผัสความหนาวเย็นข้างนอกอีก

 

การเดินทางมามัตสึชิมะในช่วงฤดูหนาวก็ต้องลิ้มลองเมนูหอยนางรม ซึ่งมีมากในฤดูหนาว หอยนางรมของที่นี่มีคุณภาพทัดเทียมกับหอยนางรมจากเมืองฮิโรชิมะ ในภูมิภาคชูโงกุ ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู เกาะต่างๆในอ่าวมัตสึชิมะบางเกาะเป็นสถานที่เพาะเลี้ยงหอยนางรม ทำให้ได้เห็นแหล่งที่มาของหอยนางรมซึ่งนำมาสู่เมนูเด็ด เช่น ข้าวหน้าหอยนางรม หอยนางรมย่างเนย หรือหอยนางรมสดที่ปรุงรสเพียงเล็กน้อยด้วยน้ำเลมอนและซอสโชยุ เพื่อไม่ให้เครื่องปรุงรสกลบความสดและรสธรรมชาติของอาหาร

การล่องเรือชมรอบอ่าวมัตสึชิมะใช้เวลาประมาณ 50 นาที เมื่อเรือวนกลับมาส่งที่ท่าเรือเป็นเวลาประมาณ 16.00 น. แต่ความรู้สึกเหมือนเวลา 18.00 น. ทั้งนี้เป็นด้วยในฤดูหนาวจะมืดเร็วกว่าปกติ โปรแกรมท่องเที่ยวของวันนี้ยังไม่จบ โปรแกรมสุดท้ายคือการไปเดินช็อปปิ้งที่และรับประทานอาหารเย็นตามอัธยาศัยที่ถนนคริดโรด (Clis Road) ย่านช็อปปิ้งสำคัญของเมืองเซนได ก่อนจะเข้าที่พัก โรงแรม Sendai Hills Hotel & Golf Club 

หากสามารถล่วงรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า คืนนี้คงจะต้องรีบพักผ่อน เตรียมความพร้อมรับมือกับสภาพอากาศหนักหนาสาหัสในวันพรุ่งนี้

 

หมายเลขบันทึก: 711472เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2023 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2023 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท