เซนได...จุดหมายปลายฝัน วันที่รอคอย (6) รอชมขบวนรถไฟข้ามสะพานไดอิจิ เคียวเรียว


เซนได…จุดหมายปลายฝัน วันที่รอคอย (6) รอชมขบวนรถไฟข้ามสะพานไดอิจิ เคียวเรียว

เช้าวันนี้จะเดินทางไปที่เมืองไอสึ เพื่อชมวิวรถไฟสายเจอาร์ทะดะมิที่จุดชมวิวสะพานข้ามแม่น้ำทะดะมิ ไดอิจิ เคียวเรียว สภาพอากาศที่ฟุกุชิมะแจ่มใส มีแสงแดดอ่อนๆ บนหลังคายังมีหิมะเกาะอยู่เบาบาง ซึ่งอีกไม่นานก็จะค่อยๆละลายหายไปกับแสงแดด

(ภาพจากอินเทอร์เน็ต)

จุดชมวิวสะพานข้ามแม่น้ำทะดะมิอยู่ที่เมืองไอสึ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จุดชมวิวจุดนี้สามารถเข้าถึงได้ๆตลอดทั้งปี แต่ทว่าในฤดูหนาวจะมีทิวทัศน์ที่สวยงามแปลกตาน่าชมมาก

สะพานไดอิจิ เคียวเรียว ข้ามแม่น้ำทะดะมิตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของเมือง ไอสึ จังหวัดฟุกุชิมะ เป็นสถานที่ที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม ในการชมขบวนรถไฟสายเจอาร์ทะดะมิ (JR Tadami Line)แล่นข้ามสะพานแม่น้ำทะดะมิอย่างช้าๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามซึ่งจะแตกต่างกันไปตามฤดูกาล 

ในฤดูร้อนพื้นที่บริเวณนี้จะเป็นสีเขียวขจี ฤดูใบไม้ร่วงใบไม้จะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดง ส้ม เหลืองสลับสีสวยงาม ฤดูหนาวทิวทัศน์จะสวยงามมากที่สุดเพราะ ภูเขา หมู่บ้าน และสายน้ำจะถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน และฤดูใบไม้ผลิ ดอกไม้ป่าบานสะพรั่งอยู่ในป่าข้างทางที่รถไฟแล่นผ่าน

รถไฟสายเจอาร์ทะดะมิ ให้บริการโดยบริษัท JR East Railway Company เป็นรถไฟท้องถิ่น (local Train) เชื่อมการเดินทางระหว่างสถานีไอสุ - วะกะมัทสึ กับสถานีโคะอิดะ เมืองอุโอะนุมะ จังหวัดนิงะตะ ตลอดเส้นทางทั้งหมด 36 สถานี รวมระยะทางทั้งสิ้น 135.2 กิโลเมตร โดยเปิดบริการมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1942

ระหว่างการเดินทางหิมะเริ่มโปรยปรายลงมา และตกหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อมาเดินทางถึง Ozekaido Mishima Juku Roadside station หิมะก็ยังตกหนักต่อเนื่อง จากจุดพักรถใช้เวลาเดินประมาณ 3-5 นาทีจะถึงจุดชมวิวสะพานข้ามแม่น้ำทะดะมิ เป็นจุดที่จะมองเห็นรถไฟสายเจอาร์ทะดะมิแล่นข้ามสะพานไดอิจิ เคียวเรียว(Daiichi Kyoryo) ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คที่ไม่น่าพลาดเมื่อมาฟุกุชิมะ

การรอชมขบวนรถไฟต้องเดินฝ่าหิมะที่โปรยปรายลงมาไปตามทางเดินซึ่งถูกหิมะปกคลุมค่อนข้างหนา แล้วเดินขึ้นไปบนเนินเขาเตี้ยๆ จะมีจุดให้รอชมรถไฟในมุมสูงได้อย่างชัดเจนและสวยงามที่สุด หนาวเหน็บอย่างไรก็ต้องไปให้ถึง รออยู่สักพักก็รู้ว่าวันนี้รถไฟไม่เปิดบริการ จึงทำได้เพียงเดินลุยหิมะเล่นเท่านั้นเอง  

ขอขอบคุณ

  • ภาพจากอินเทอร์เน็ต

 

หมายเลขบันทึก: 711440เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2023 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2023 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท