5 ความเชื่อเบื้องหลังวันคริสต์มาส


ต้นคริสต์มาส (Christmas Tree)

ต้นคริสต์มาสนั้นเปรียบเสมือนกับต้นไม้ในสวนแห่งสวรรค์ (Garden of Eden) ที่อดัมและอีฟได้ถือกำเนิดขึ้น ซึ่งต้นไม้ในสวนสวรรค์นี้จะเต็มไปด้วยผลแอปเปิ้ล เช่นเดียวกับการตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วย Ball Ornaments หรือเจ้าลูกกลม ๆ หลากสีที่เรามักจะเห็นในปัจจุบัน

ดวงดาว (Christmas Star)

ดวงดาวมักจะถูกตกแต่งอยู่บนจุดสูงสุดหรือแขวนไว้บนต้นคริสต์มาส โดยตีความมาจาก Star of Bethlehem หรือดวงดางแห่งเมือง Bethlehem ที่ส่องสวางและนำทางไปยังสถานที่ที่พระเยซูกำเนิด

ลูกบอลประดับ (Baubles)

ลูกบอลถูกใช้แทนรูปทรงของผลแอปเปิ้ลที่อยู่บนต้นไม้ในสวนสวรรค์ (Garden of Eden) ในปัจจุบันมีหลากหลายสี ซึ่งแต่ละสีต่างมีความหมายตามความเชื่อทางศาสนาเช่นเดียวกัน เช่น

สีแดง หมายถึง เลือดของพระเยซู

สีเขียว หมายถึง ความเป็นนิรันดร์

สีขาว หมายถึง ความบริสุทธิ์

สีทอง หมายถึง แสงสว่างของ Star of Bethlehem

ลูกกวาดไม้เท้า (Candy Cane)

ลูกกวาดเปรียบเสมือนกับไม้เท้าของคนเลี้ยงแกะที่มาเยี่ยมพระเยชูในวันที่ท่านกำเนิด ส่วนลายทางสีแดงนั้น ตามความเชื่อของชาวคริสต์หมายถึงเลือดของพระเยซูหลั่งไหลบนไม้กางเขน

พวงมาลัยวันคริสต์มาส (Christmas Wreath)

Christmas Wreath ถูกนำมาใช้ในเทศกาลคริสต์มาสเพื่อเฉลิมฉลองการกลับมาเกิดของพระเยซู ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ รูปทรงวงกลมสื่อถือความรักอันไม่มีที่สิ้นสุดของพระเจ้า และการให้กำเนิด 

 

ที่มา https://www.twinkl.co.th/blog/5-christmas-decorations-diy-from-recycle

 

คำสำคัญ (Tags): #christmas
หมายเลขบันทึก: 710978เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2022 05:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2022 05:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท