คำสอนของพ่อ


คำสอนของพ่อ
การไม่เบียดเบียนตัวเองนั้นทำยาก...แต่เราต้องทำ
เพราะนั่นเท่ากับว่าเรากำลังลดทอนการเบียดเบียนผู้อื่นไปโดยปริยาย

คำสอนที่พ่อเขียนนั้น
พ่อกำลังบอกพวกเราให้รักษาศีลนั่นเอง
ศีลคือเครื่องอยู่ของใจ
ศีลคือสติ
ศีลคือการระลึกรู้

แค่เรามีศีลตัวเดียว
ชีวิตของเราก็จะเป็นสุข
ทั้งโลกนี้และโลกหน้า

#พ่อ #คำสอนของพ่อ #ศีล #โลกนี้และโลกหน้า #วันพ่อ



ความเห็น (1)

สบายดีน่ะครับ ผมหายไปนานกลับบ้านไม่ถูก

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท