The Conjuring 2


   The Conjuring หรือเรียกอีกชื่อนึงว่า คนเรียกผี เป็นหนังแนวสยองขวัญ ซึ่งจะมีอยู่ 3 ภาค ด้วยกัน แต่ภาคที่เราหยิบยกมานำเสนอนั้นเป็นภาคที่ 2 ซึ่งเป็นภาคที่ดิฉันชอบมากที่สุดในทั้งสามภาค เรื่องราวของภาคนี้จะเกี่ยวเนื่องกับปีศาจที่มีชื่อว่า Valak ซึ่งแฝงตัวมาอยู่ในรูปร่างของผีแม่ชีซึ่งเป็นต้นกำเนิดของหนัง The nun นั่นเอง 

  เรื่องย่อ

  ใน ค.ศ. 1976 เอด และลอร์เรน วอร์เรน นักปีศาจวิทยา ได้รับเชิญไปวินิจฉัยกรณีฆาตกรรมที่บ้านหลังหนึ่งในซอยโอเชียน 112 (112 Ocean Avenue) ณ อะมิตีวิลล์ (Amityville) เพราะน่าเชื่อว่า อำนาจชั่วร้ายบางอย่างอาจดลบันดาลให้โรนัลด์ ดีฟีโอ จูเนียร์ (Ronald DeFeo Jr.) ฆ่าญาติพี่น้องตนเองตายยกครัวในวันที่ 13 พฤศจิกายน ค.ศ. 1974 ระหว่างเข้าทรงนั้น ลอร์เรนเห็นปีศาจแม่ชีตนหนึ่งปรากฏโฉมแล้วล่อลวงเธอลงสู่ใต้ถุนอาคาร ณ ที่นั้น เธอเห็นภาพเอดผู้เป็นสามีถูกของแหลมทิ่มแทงทะลุอกขาดใจตาย เธอตกใจสะดุ้งออกจากฌาน

ครั้น ค.ศ. 1977 ครอบครัวฮัดจ์สัน (Hodgson) พบเจอเหตุการณ์ประหลาดที่บ้านตนเอง ณ เมืองเอนฟิลด์ ชานกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เจเนต ฮัดจ์สัน (Janet Hodgson) หนึ่งในบุตรสาว 4 คนของเพกกี ฮัดจ์สัน (Peggy Hodgson) ละเมอพูดกับสิ่งมีชีวิตบางอย่างซึ่งอยู่ในรูปชายแก่เกรี้ยวกราดผู้พยายามขับไล่เธอออกจากบ้านโดยอ้างว่า เป็นบ้านของตนเอง ต่อมา ทุกคนในครอบครัวฮัดจ์สันต่างเผชิญเหตุการณ์ประหลาดด้วยตนเอง เพกกีตัดสินใจพาบุตรสาวหนีไปพึ่งเพื่อนบ้าน จนกลายเป็นข่าวเกรียวกราว

ขณะสื่อสัมภาษณ์ เจเน็ตถูกวิญญาณชายแก่ดังกล่าวเข้าสิง บอกว่า ตนเองชื่อ บิลล์ วิลกินส์ (Bill Wilkins) เคยอยู่และตายในบ้านหลังนี้ มีความสุขมากที่ได้ทำให้ทุกคนหวาดหวั่น และจะเอาบ้านคืน เมื่อเรื่องราวโด่งดังขึ้น เอดกับลอร์เรนจึงได้รับการติดต่อให้มาช่วยเหลือคริสตจักรในการสืบสวนว่า เจเน็ตถูกผีสิงเท็จจริงประการใด ลอร์เรนกลัวว่า ภาพที่เห็นสามีถูกของแหลมแทงตายนั้นจะเป็นจริง จึงพยายามห้ามสามีไม่ให้ไปด้วย แต่เอดยืนยันจะอยู่เคียงคู่ภรรยา ทั้งสองและคณะจึงเดินทางไปลอนดอนด้วยกัน ระหว่างนั้น ลอร์เรนเห็นปีศาจแม่ชีอีกครั้ง ครั้งนี้ มันเผยให้เธอทราบนามของมันว่า แวลแลก (Valak) และลอร์เรนจดลงสมุดคัมภีร์ไว้

เมื่อมาพบครอบครัวฮัดจ์สันแล้ว เอด กับลอร์เรน พร้อมด้วยนักสืบเรื่องเหนือธรรมชาติคนอื่น ๆ เช่น เมาริซ กรอสส์ (Maurice Grosse) และ แอนิตา เกรกอรี (Anita Gregory) ช่วยกันเฟ้นหาความจริงของคดี พวกเขายังพยายามติดต่อกับผีชายแก่เพื่อพูดจาให้เลิกหลอกหลอนผู้อื่น คืนหนึ่ง แอนิตาเปิดวีดิทัศน์ให้ทุกคนดูว่า ที่จริงแล้ว เจเน็ตไม่ได้ถูกผีสิง แต่แกล้งทำเอง นักสืบทุกคนจึงวางมือจากคดี

แต่ขณะที่เอดกับลอร์เรนกำลังจากไปนั้น พวกเขาสืบทราบว่า ผีชายแก่ไม่ได้มีเจตนาร้าย แต่ถูกควบคุมโดยปีศาจแม่ชีให้มาคุกคามครอบครัวฮัดจ์สัน ทั้งสองจึงเร่งกลับลอนดอนไปช่วยครอบครัวฮัดจ์สัน เมื่อไปถึง พบว่า เจเน็ตถูกปีศาจสิง แล้วขังสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวไว้ที่บ้าน ปีศาจนำพาเจเน็ตไปยังหน้าต่างเพื่อล่อลวงให้เธอกระโดดลงสังเวยชีวิตให้แก่มัน เอดคว้าเจเน็ตไว้ได้ แต่ไม่สามารถดึงเด็กหญิงขึ้นมาได้ เพราะอำนาจปีศาจแรงกล้านัก ตัวเอดเองก็ต้องเกาะผ้าม่านเอาไว้ในขณะที่กำลังจะหล่นลงสู่เบื้องล่างพร้อมเด็กหญิง โดยมีต้นไม้หักแหลมคมรองรับอยู่ ราวกับสิ่งแหลมคมที่จะแทงทะลุอกเขาดังที่ลอร์เรนเห็นในฌาน ขณะนั้น ลอร์เรนเข้ามาถึง และจำได้ว่า ตนเองจดชื่อปีศาจเอาไว้ จึงเอ่ยนามของมัน การเอ่ยนามปีศาจทำให้เธอควบคุมมันได้ เธอร่ายคาถาส่งมันกลับสู่อเวจี กอบกู้สถานการณ์ไว้ได้ทันท่วงที

เมื่อกลับถึงบ้านในสหรัฐแล้ว เอดกับลอร์เรนนำตุ๊กตารูปชายแก่หลังโก่ง ที่ได้จากครอบครัวเพกกีไปเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ข้าวของผีสิงเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจถึงเหตุการณ์ครั้งนี้

   และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวโดยรวมของ The Conjuring ในภาคนี้ ซึ่งมีอ้างอิงมากจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง

คำสำคัญ (Tags): #หนังผี
หมายเลขบันทึก: 710803เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2022 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2022 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท