คลังความรู้เพื่อแบ่งปัน แนะนำหนังสือ หนังสือ คนที่ทำอะไรก็สำเร็จ อ่านและนำมาแบ่งปัน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


อ่านและนำมาแบ่งปันโดย  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS81y98wb/

แฟนคลับช่องทางความรู้เพื่อแบ่งปัน นักสู้วิกฤต ผมผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ ธนพล ก่อฐานะ วันนี้ผมมา live หัวข้อ อ่านหนังสือดีและแบ่งปัน หนังสือเล่มนี้ ผมเพิ่งซื้อมา คนที่ทำอะไรก็สำเร็จ เขาทำอะไร ทำอย่างไร ทำไม มีข้อแนะนำที่ดีผมเลยมา live ข้อที่หนึ่ง ต้องตั้งเป้าหมาย เป้าหมายคือแนวทางเข็มทิศที่เราจะเดินแล้วเดินได้ เดินให้สำเร็จ สิ่งสำคัญของเป้าหมาย ผมอยากจะแนะนำ ทำสิ่งที่ท้าทาย ทำสิ่งที่ง่ายไม่ได้เงิน ก็ไม่สามารถช่วยอะไรเราได้ ทำสิ่งที่ยากท้าทายได้เงินเยอะแน่นอนอันนี้คือเป้าหมายที่เราต้องมี ข้อสองคิดบวกกับมองบวก แนะนำให้เราเป็นหนังสือต่างประเทศที่เขียนและขายดี คิดบวกคิดยังไง คิดบวกแล้วต้องมองว่าเราทำได้ ทำเป้าหมายที่ท้าทายนั้นได้ แล้วจะทำอย่างไร ต้องเรียนรู้ เรียนรู้ข้อมูล เรียนรู้ถึงสิ่งที่ใช้ เรียนรู้ถึงที่สอดคล้อง เรียนรู้ข้อมูลจริง แล้วพัฒนาตัวเองให้สอดคล้องกับเป้าหมาย ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญชำนาญ ข้อสาม วางแผนต้องทำอย่างไร คิดอย่างไรเขาแนะนำ วางแผนต้องคิดลบครับ มองหาจุดเสี่ยงมองหาจุดอ่อน แก้ไข แก้ไข แก้ไข แก้ไข คิดลบเพื่อแก้ไข คิดลบเพื่อป้องกัน ครับครับวางแผนต้องทำอย่างนี้ ข้อสี่ ลงมือทำ ลงมือทำต้องทำอย่างไร ทำทันที ไม่ใช่เดียว ต้องเดี๋ยวนี้ ลงมือทำทันทีทุ่มเททำงานหนัก ไม่ยอมแพ้ ติดตามต่อเนื่องปรับปรุงแก้ไข แก้ไข แก้ไข จนกว่าจะถึงเป้าหมายทุกจุด ข้อสุดท้าย ข้อที่ห้า ทำสำเร็จ ทำสำเร็จ ต้องทำสำเร็จ ดีกว่าเดิม เร็วกว่าเดิม มากขึ้นกว่าเดิม และทำทุกวัน ทำจนเป็นนิสัย คนทำแล้วประสบความสำเร็จ ทำยังไง ต้องทบทวน หนึ่ง ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย สอง คิดบวกว่าเราทำได้ เรียนรู้และพัฒนาตัวเองจนเป็นผู้เชี่ยวชาญ สาม วางแผน วางแผนต้องคิดลบกับลดความเสี่ยง ลดจุดอ่อน เรามองแค่จุดที่จะเกิดปัญหาคิดลบไว้ แก้ไข แก้ไข แก้ไข จนจุดอ่อนลดลงให้น้อยที่สุด ข้อสี่ ลงมือทำ ลงมือทำต้องคิดยังไง ทำทันทีทำเดี๋ยวนี้ ทุ่มเทไม่ยอมแพ้ ติดตามต่อเนื่อง แก้ไข แก้ไข จนกว่าจะถึงเป้าหมาย ข้อห้า ข้อสุดท้าย สำเร็จสำเร็จ ทำให้สำเร็จมากขึ้น สำเร็จดีกว่าเดิม สำเร็จเร็วกว่าเดิม ทำทุกวัน ทำจนเป็นนิสัย สำเร็จมากขึ้น สู้ๆครับ ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงปลอดภัยและประสบความสำเร็จครับ 

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

หมายเลขบันทึก: 710641เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2022 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2022 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท