"อุรุกวัย" เสมอ "เกาหลีใต้" ฟุตบอลโลก 2022


"อุรุกวัย" เสมอ "เกาหลีใต้" (0-0)

อุรุกวัย เผย 23 คนสุดท้าย! ซัวเรซ-คาวานี่ -ฟอ

   *อุรุกวัย (ระบบ 4-3-3) : เซร์คิโอ โรเชต (ผู้รักษาประตู) - มาร์ติน กาเซเรส, ดิเอโก โกดิน (กัปตันทีม), โฮเซ คิเมเนซ, มาติอัส โอลิเวรา - เฟเดริโก วัลเวร์เด, มาติอัส เวซิโน, โรดริโก เบนตันกูร์ - ฟาคุนโด เปลลิสตรี, หลุยส์ ซัวเรซ, ดาร์วิน นูนเญซ

เกาหลีใต้ : บอลโลก 2018 - ข่าวสด

  

*เกาหลีใต้ (ระบบ 4-2-3-1) : คิม ซึง กยู (ผู้รักษาประตู) - คิม มุน ฮวาน, คิม มิน แจ, คิม ยอง กวอน, คิม จิน ซู - ฮวาง อิน บอม, จอง อู ยอง - นา ซัง โฮ, อี แจ ซอง, ซอน เฮือง มิน (กัปตันทีม) - ฮวาง อุย โจ

   -การแข่งขันฟุตบอลโลกนัดแรกของกลุ่ม เอช เริ่มเกมเกาหลีใต้เปิดเกมบุกเข้าใส่ อุรุกวัย  แต่เจาะเข้ากรอบเขตโทษไม่ได้ จนมาในช่วงนาทีที่ 20  อุรุกวัย มีโอกาสได้ขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ดาร์วิน นูนเญซ หลุดเข้ากรอบเขตโทษแต่เตะไม่โดนพลาดยิงประตูขึ้นนำ 

   -เกาหลีใต้พลาดโอกาสทองในการขึ้นนำจากจังหวะยิงหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียของฮวาง อุย-โจ  กองหน้าตัวเป้า

   -นาทที่ 42 อุรุกวัยได้ลูกเตะมุมแต่ดิเอโก้ โกดิน โหม่งชนเสาพลาดโอกาสช่วยให้อุรุกวัยขึ้นนำ 

   -จบ 45 นาทีแรกกินกันไม่ลงทั้งอุรุกวัย และ เกาหลีใต้ เสมอ 0-0

   -ตลอดครึ่งหลังเกาหลีใต้ เป็นฝ่ายที่ครองบอลและต่อบอลได้เหนือกว่า แต่ก็ไม่มีโอกาสทำประตูแบบจะแจ้ง เพราะต้องเจอกับความเก๋าของแนวรับอุรุกวัย 

   -ช่วงท้ายเกมพลังโสมเริ่มหมดแรง จากที่เคยเข้าบอลดุดัน และสปีดบอลก็ดร็อปลงอย่างเห็นได้ชัด ด้านจอมโหดแทบจะไม่ได้ครองเกมใส่ มีจังหวะบุกแบบฉาบฉวยบ้าง แต่ก็ยังไม่มีโอกาสมากพอที่จะทำประตู แต่หลังจากเปลี่ยนคาวานี่ลงมา แดนหน้าก็ดูเก็บบอลได้มากขึ้น ทำให้เกาหลีใต้ต้องถอยลงไปเน้นเกมรับ 

   -ในช่วงท้ายเกมมีจังหวะยิงชนเสาของบัลเบเด้เกือบเป็นประตูชัยให้อุรุกวัยแต่ก็พลาดไป สุดท้ายจบเกม 90 นาทีไม่มีประตูเกิดขึ้น เสมอกัน 0-0 เป็นเกมที่ 4 ในฟุตบอลโลกครั้งนี้

คำสำคัญ (Tags): #ฟุตบอลโลก 2022
หมายเลขบันทึก: 710577เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2022 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2022 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท