ส.ค.ส.ฉบับตกขบวน


ถ้าความตั้งใจของหลายๆคนรวมกัน ก็จะเกิดเป็นพลังใจเพื่อสังคม คราวนี้เป็นเรื่องใหญ่ สำคัญ และมีความจำเป็นต่อบ้านเมืองเราในขณะนี้อย่างที่สุด เพราะเรากำลังเผชิญปัญหาเรื่องมีผู้ส่งของขวัญแปลกๆมาทำลายบรรยากาศในช่วงปีใหม่ เรื่องนี้ก็มาจากการแปลงความไว้วางใจไม่สำเร็จนั่นเอง

กราบเรียน ท่านเล่าฮูแสวง รวยสูงเนิน

ว่าจะไม่ชมก็ยากที่จะยั้งใจได้ อ่านแล้วต้องคาระวะงามๆ ที่ท่านเล่าฮูเสนอเรื่อง "ความไว้วางใจเป็นของขวัญที่ดีที่สุดในระบบสุริยะจักรวาล" นอกจากโดนใจยังคันในหัวใจอีกต่างหาก ขออนุญาตสนทนาใจต่อดังนี้ครับ 

กำลังใจ

  • จะพัฒนาไปเป็นความเข้าใจ
  • เป็นความไว้วางใจ
  • เป็นความสนิทใจ
  • เป็นความพึงพอใจ
  • ไปเป็นความตั้งใจ
  • แล้วสุดท้ายจะไปฝังไว้เป็นความในใจอยู่ก้นบึ้งของหัวใจตลอดไป..

ถ้าความตั้งใจของหลายๆคนรวมกัน  ก็จะเกิดเป็นพลังใจเพื่อสังคม  คราวนี้เป็นเรื่องใหญ่ สำคัญ และมีความจำเป็นต่อบ้านเมืองเราในขณะนี้อย่างที่สุด เพราะเรากำลังเผชิญปัญหาเรื่องส.ค.ส.(ส่งความหวาดเสียว) ผิดปกติ มาทำลายบรรยากาศในช่วงปีใหม่  เรื่องนี้ก็มาจากการแปลงความไว้วางใจไม่สำเร็จนั่นเอง 

  แต่ก็ยังโชคดีที่มีมหกรรมกำลังใจแห่งชาติ ปรากฎการณ์ให้เห็นในช่วงที่ประชาชนชาวไทยหลั่งไหลไปถวายพระพรเต็มท้องสนามหลวง ในพิธีฉลองพระชนมายุพระบาทสมเด็จกระเจ้าอยู่หัว เกิดปิติทางสังคมต่อเนื่องกันมา

  นับตั้งแต่พิธีพยุหยาตราที่ตรึงสายตาคนทั้งโลก  สร้างปรากฎการณ์ เอกลักษณ์ให้ผืนแผ่นดินขวานทองอย่างประทับใจ  นับเป็นเหตุการณ์ส่วนดีของสังคมโลกได้เรื่องหนึ่ง

   การให้ของขวัญ เป็นคำขวัญ แสดงความยินดี รับ-ส่งความปรารถนาดีระหว่างกัน ถือเป็นรูปแบบใหม่ในสารสื่อความสุขของมนุษยชาติยุคนี้  และคงจะพัฒนาต่อๆไป  เพราะเดี๋ยวนี้ก็ประกอบด้วยน้ำคำ ภาพสวยๆเคลื่อนไหว เสียงเพลง ต่อไปคงสิ่งกลิ่นหอมๆออกมาได้ด้วยกระมั๊ง  พลังความรู้ของมนุษย์นั้นคาดไม่ถึงจริงๆ  จะมีอะไรดีๆออกมาอีกมากมายในอนาคต

  ที่ผมเห็นว่าชาวบล็อกได้ความสุขมากกว่ากลุ่มอื่นก็คือ  เราได้รับมหกรรมความสุขจากเพื่อนใหม่ ที่หลากหลายทั่วประเทศอย่างที่ท่านเล่าฮูได้เผยความในใจไว้นั่นแหล่ะ ให้ปุ๊ปได้รับการตอบปั๊ป ยิ่งกว่าการส่งข้อความทางโทรศัพท์เสียอีก  จริงไหมครับ

   

     เรื่องชมรมชาวบล็อกนี่มีอยู่ทั่วโลก ในประเทศอินเดีย กลุ่มองค์สตรีมีบทบาทตรงนี้อย่างมาก ในที่ห่างไกลเขาให้พลังงานแสงอาทิตย์ในระบบIT.ชุมชน เขาติดต่อประสานงานการเรียนรู้และพัฒนาอย่างกว้างขวาง  ก้าวหน้าถึงขั้นสามารถประชุมคอมเฟอเรนท์ร่วมกับนายกรัฐนตรีอินเดีย เด็กๆในชนบทห่างไกลได้มาค้นคว้าจากสื่อ ที่เราเรียกว่า "ครูเครื่อง" อย่างสนุก ลดช่องว่างการเรียนู้ได้พะเรอ 

    วันที่ 5 นี้นะครับ คณะเราก็จะลงไปช่วยโรงเรียนเม็กดำ ขยายผลการเรียนรู้ด้วยบล็อกให้แก่นักเรียน ครู ตัวแทนชุมชนในเครือข่าย ตอนนี้เด็กชุมนุมวรรณกรรม เขาส่งการบ้านผ่านบล็อกกันอย่างสนุกแล้วนะครับ  มีหนูคนหนึ่งแกส่งข้อความ " ผญา" หมวดคำสอยของอีสาน 

 "สอยๆ.สาวสำน้อยบ่ฮู้จักการออม พอถืกเขาหอม นี่หรือ กำไร."

อ้อ! อ้าว! เอี๊อย! เกือบลืม สวีดัดครับทุกท่าน

อ่านแล้วอย่าลืมยิ้มเป็นตัวอย่างนะคนดี

หมายเลขบันทึก: 70648เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2007 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

กราบเรียนท่านไท้อ๋อง จั๊บเซียนฮ่องเต้ (จักรพรรดิ์ปราบสิบทิศ)

วันที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๐ เวลา ๙ นาฬิกา ๙ นาที ๕๙ นาที จะเป็นวันปฐมฤกษ์ ปักธงชัย

ที่ท่านอ๋องจะต้องเป็นประธานเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสาที่ฐานทัพเม็กดำ

ท่านขุนพลเม็กดำคงได้ประสานกับท่านเป็นการส่วนตัวแล้ว

กองพลหมูเขี้ยวตันกำลังลับเขี้ยวกันจ้าละหวั่น มิยำเกรงเสียงคำรามจากเทือกเขาเสือคู่เสือ

The show must go on!!!!!!

 

 

วันที่ 5 มกราคม 2550 พวกเราชาวเม็กดำ รู้สึกยินดีและตื่นเต้นมากที่ได้รับเกียรติอย่างสูงยิ่งจากท่านครูบาและท่าน ดร.แสวง     

        กิจกรรมครั้งนี้ พวกเราชาวเม็กดำ ตั้งใจว่าจะเกิดคุณค่ามหาศาลต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้และส่งผลถึงคุณภาพของลูกหลานบ้านเม็กดำและลูกหลานไทยทุกคน    เวทีเรียนรู้ประกอบด้วย 

           1.การเขียนบล็อก อย่างมีพลัง  โดย..ดร. แสวง     รวยสูงเนิน

            2. เวทีคุยกับพ่อใหญ่เรื่อง ไก่ดำ

            3. เวทีวรรณกรรมท้องถิ่น

            4. เวทีป่าใหญ่โคกจิก

            5. เวทีการละเล่นพื้นเมือง เรื่อง  ไม้แก้งขี้ช้าง

  •  ชอบผญา
  • "สอยๆ.สาวสำน้อยอยากมีแฟน(ผัว)เป็นครูครับ
  • ยิ้ม ทำไมต้องมีสอย สอยทุกครั้งที่ขึ้นผญาครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท