วันว่างๆที่ไม่ว่าง


การหาข้อมูลมาทำโปรเจค

 วันนี้เป็นวันอาทิตย์ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงจะเป็นวันที่สบายๆไม่มีงานไม่มีเรียน แต่ไม่ใช่ตอนนี้รู้สึกว่าตั้งแต่ลงทะเบียนทำโปรเจควันไหนๆๆก็เป็นวันที่เราต้องทำงานได้ ไม่มีวันหยุด เพราะต้องค้นพบความรู้ใหม่ๆตลอด วันนี้ก็เช่นกัน...วันนี้มาหาข้อมูลเกี่ยวกับงานวิจัยที่เกี่ยวกับไรผึ้งหายากมากๆก็เลยมาหาข้อมูลเรื่องไรแทน การที่เราใช่พืชทำโปรเจคก็ต้องเป็นพืชที่เราศึกษาแล้วมีแนวโน้มว่าจะรักษาหรือกำจัดไรศัตรูผึ้งได้ แต่ถ้าตัวที่เรานำมาสกัดสารมันไม่สามารถสกัดได้(สกัดสารสำคัญแล้วมันแห้งเกินกว่าที่จะนำมาใช้ นี้ก็คือปัญหาอย่างหนึ่งซึ่งเราก็คิดว่าน่าจะใช่ ส่วนผสมที่มากกว่าเดิมก็คือให้มันมีน้ำมากกว่าเดิมและที่ตามมาก็คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการหมักมันต้องมีขนาดใหญ่ซึ่งก็ยังคิดไม่ได้ว่าจะใช่อะไร)ตอนนี้ก็พักเรื่องสกัดสารไว้ก็ได้นำสารที่สกัดได้มาทดลองก่อนก็คือสารสกัดจากกระเทียม

ไรผึ้งจับยากมากๆสงสัยจะยังไม่ชำนาญคงต้องเปิดอีกหลายๆครั้งแต่ตอนนี้ก็เริ่มไมค่อยกลัวผึ้งแล้วก็ดีขึ้น  อาจารย์ค่ะเราต้องให้น้ำตาลในรังผึ้งที่มีไรหรือเปล่าค่ะ แล้วผึ้งที่มีอยู่ในรังจะหมดหรือเปล่าค่ะเพราะมันไม่มีqueen ก็ไม่มีตัวที่จะวางไข่ แบบว่ากลัวไรจะหมด ถ้าต้องให้อาหารก็บอกก็ได้ค่ะเดี๋ยวจะไปช่วยอาจารย์

                                                                                          แป๋ม

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7031เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2005 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท