สมองมีไว้ให้คิด ชีวิตมีไว้ให้ค้น


สมองมีไว้ให้คิด ชีวิตมีไว้ให้ค้น

สมองมีไว้ให้คิด  ชีวิตมีไว้ให้ค้น...ความโหดร้ายของชีวิต  ทำให้เราไม่อยากตื่นลืมตามองโลกสี่เหลี่ยมแคบๆ ที่ดูเหมือนกำลังจะบีบตัวเข้าหาเราทั้ง 4 ด้าน จนทำให้เราหายใจไม่ออก  ไม่รู้ว่าจะตื่นมาเพื่ออะไร  ทำอะไร  หรือไปไหน
     ความทุกข์สอนให้เรารู้ว่าเราเกิดมาพร้อมสมองและสองมือ  สมองจะหาวิธีและสมองจะลงมือผลักปัญหา..เพียงแต่ค่อยๆ คิด ว่าเราจะใช้สมองทำอะไรใช้ให้มันถูกทาง  คิดอย่างรอบคอบ  สมองชาญฉลาดพอที่จะรู้ว่าแต่ละปัญหาเราจะต้องจัดการมันอย่างไร  ดังพระท่านบอกว่า  สติมาปัญญาเกิด

หมายเลขบันทึก: 69753เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2006 19:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ครูเคทีเขียนนะเนี่ย
  • มีอะไรโหดร้ายกับชีวิตหรือหนู ไม่น่ามีนะ อะไรที่คาดหวังไว้ สักวันคงเป็นของเรา ไม่นานเกินรอ นี่คือ สัจธรรม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท