สุไหงปาดี


ชมธรรมชาติอันสวยงาม
เขาบูโดสุไหงปาดีเป็นภูเขาเต็มไปด้วธรรมอันสวยงาม มีป่าไม้หลากลายชนิด มีนานาพันธ์ โดยเฉพาะนกเงือกซึ่งมีมากที่สุดในประเทศไทย ก็คือที่เทือกเขาบูโดบนั้นแหละ ผมได้มีโอกาสไปชมธรรมชาติที่นั้นก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผมได้เดินทางซึ่งเริมที่จุดเริ่มต้นที่นำตกฉัตรวาริน ต .โต๊ะเด็ง อ. สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ก็เดินทางชมธรรมชาติจะเดินทางตามสายน้ำตก ผมไปกัน 6 คน เป็นผู้ชายทุกคน เป้าหมายของเราอยู่น้ำตกสามชั้น เป็นนำตกที่มีความสวยมาก ซึ่งมีคมน้อยมากที่ได้พบเห็น คนในบรเวณนั้นยังไม่รู้จักเลยนอก ชาวบ้านที่ชอบล่าสัตว์เท่านั้น อาจเป็นเพราะระยะทางมันไกลและทางเดินก็ไม่สะดวกจึงทำทำให้ชาวบ้านไม่รู้จัก ที่น้ำตกสามชั้นนั้นมีปลาเยอะมาก น้ำก็ใสทำให้ผมได้สัมผัสกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ มีนกแปลกๆที่เรายังไม่รู้จักได้เห็นกัน โดยเฉพาะนกเงือก พอตกตอนกลางคืนผมได้เห็นเห็ดที่สะสะท้อนแสงได้ซึ่งจะมีเยอะมากเหมือนกับมีหลอกไฟที่ตั้งอยู่บนพื้นดินอันเรียงรายจะเห็นสีสันของแสงอันสวยงามมาก เป็นโอกาสยากที่ผมจะได้พบสิ่งเหล่านี้อีก คิดว่า เมื่อเหตุการณ์สงบ ผมจะกลับไปที่นั้นอีกครั้งไปดูธรรมอันสวยงามที่หาซือที่ไหนไม่ได้
หมายเลขบันทึก: 69470เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท