ติดต่อ

(เกือบ)ยกห้องไปกรุงชิง (2) : เริ่มต้นด้วยดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

จากบันทึกที่แล้ว จะว่าไปก็อุ่นใจดีเหมือนกัน ที่พวกเรา "คนเค็ม" เริ่มต้นด้วยการเลือกเที่ยววัดเป็นลำดับแรก เพราะการเดินทางราบเรียบและราบรื่นไปตลอดทาง หรือนี่จะเป็นเพราะเริ่มต้นด้วยดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง (ฝนไม่ตก อากาศเป็นใจ กำลังดีนั่นแหละ)

หลังจากแวะ "วัดพะโคะ" เราก็มาต่อกันที่ "วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร" ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช กันต่อ

วัดพะโคะ

แต่เข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช รถติดมาก กว่าจะหลุดไปถึงวัดมหาธาตุได้ เล่นเอาหมดแรง เอ๊ะ ! ลืมตัวไปว่าไม่ใช่คนขับ แค่เป็นคนนั่งก็ยังอดลุ้นให้ถึงวัดเร็ว ๆ ก็จะได้เข้าห้องน้ำไง

วัดพระธาตุ

หลังจากเดินชื่นชมตัววัด เดินผ่านที่เขาขายล็อตเตอรี่ ว่าจะไม่ซื้อแล้วเชียวก็อดซื้อไม่ได้อีกแล้ว

เราไปกันแบบสบาย ๆ ไม่รีบร้อนค่ะ หลังจากออกจาก "วัดพระธาตุ" ก็มุ่งหน้าไปกรุงชิงกันเลย พวกเราจองห้องพักเอาไว้เรียบร้อยพร้อมแพ็กเก็ตทัวร์ของหนำnidnoi เอ๊ย ! หนำไพรวัลย์ ทริปนี้ผู้เขียนคิดถึงคุณ nidnoi อย่างแรง

แต่ด้วยความที่เราไม่เร่งรีบนี่แหละ ก็ถึงสถานที่พักล่าช้าไปบ่ายโมงแน่ะ จนเขาโทรตามให้เร่งรีบ และเร่งรับประทานอาหาร เพราะมีสมาชิกรอพวกเราอยู่

หนำไพรวัลย์

หลังจากเก็บของ ทานข้าวเสร็จทัวร์ก็จัดแจงพาพวกเราไปผจญภัยกัน ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก ทั้งเมื่อยเข็ด (ขยาด) อย่างไร ไม่อยากบอก แต่จะบอก....ต่อไป

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย

หมายเลขบันทึก: 69426, เขียน: , แก้ไข, , สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ, ความเห็น: 11, อ่าน: คลิก

"หนำ" แปลว่า อะไรครับ?
มาตอบค่ะ..คุณศิริ
มาตอบค่ะ..คุณศิริ ทำ Lab อยู่  "หนำ=ขนำ"

ขอบคุณพี่จิ๊บครับ จะถามว่า "ขนำ" คืออะไรอีก คงได้ค้อน วงใหญ่ๆ

แต่ว่า "หนำใจ"  มิได้แปลว่า "ขนำใจ" นะคะ

คุณเอก & พี่จิ๊บค๊ะ เผอิญอยู่เวรเที่ยงค่ะ ทานข้าวเสร็จแล้ว มาเพิ่มเติมค่ะ

หนำของคนใต้ก็คล้าย ๆกับเพิง หรือกระท่อมมั๊ย เจ้าของบอกว่าถ้าตั้งชื่อเป็นรีสอร์ต ก็ดูจะโอ่โถงไป ต้องมีเครื่องใช้ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น

เริ่มจากเป็นที่พักผ่อนส่วนตัว เพื่อนฝูงใครมาก็มาพักได้ ก็มีคนเสนอให้ทำเป็นที่พักเนื่องจากสภาพแวดล้อมธรรมชาติ อากาศดีมาก ๆ กรุงชิงเคยเป็นพื้นที่สีแดงมาก่อนค่ะ พี่เขารับรองว่าที่นี่น๊ะ แม้คุณจะจอดรถทิ้งไว้ เสียบกุญแจก็ไม่หายพี่เขารับรอง ก็อย่างที่บอกว่าคนที่นี่เป็นคอม ฯ มาก่อน กฏระเบียบเขารุนแรงมาก เขาไม่ตัดไม้ทำลายป่าเลย บ้านคนที่นี่แทบจะไม่มีบ้านไม้เลย ขอยืนยันนอนยันได้ ที่นี่ธรรมชาติมาก  ๆ สิ่งที่พิสูจน์ได้ก็คือ ทาก(ดูดเลือด)เยอะ มีต้นเฟิร์นมหัศดำ (พิมพ์ถูกมั๊ย ไม่แน่ใจเหมือนเรื่อง จูลาสสิคพาร์ค)ที่สูงมากที่สุด มีต้นหลุมพอยักษ์ที่ 10 กว่าคนโอบแน่ะ

ป่าสวยงามและธรรมชาติมาก ๆ อยากให้ใคร ๆมาเที่ยวจัง น้ำตกกรุงชิงสวยงามมาก ๆ (หลังธนบัตรรุ่นเก่า) แต่ทางไปก็อาจทำให้เป็นน้ำตกกูเอือน + น้ำตกกูหลาบได้อีกทั้งทากดูดเลือดก็มี เป็นสิ่งที่ยากจะหลีกเลี่ยง

ผมรู้จักคนหนึ่งที่กรุงชิงครับ ชื่อ คุณเชาวลิต เป็นผู้ประสานงานของ สกว.ด้วยครับ  กำลังคิดว่าหากมีโอกาสจไปเยี่ยมที่กรุงชิง

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก คุณศิริ ครับ

ต้นเฟิร์นยักษ์ชื่อ มหาสดำค่ะ คุณศิริ แปลกดี

ขอบอกคุณเอกว่า ต้องไปเยี่ยมกรุงชิงและ Must see ทั้งหลายคือ ถ้ำหงส์ ทะเลหมอก (แม้ว่าคงจะสู้ที่ปายไม่ได้) ล่องแกง และ น้ำตกกรุงชิงค่ะ ให้ได้นะคะ

nidnoi
เขียนเมื่อ

อ้อ....หนำไพรวัลย์ มาจาก คุณไกรวัลย์ + คุณอำไพ

นึกว่า "หนำ" ของ  ไพวรรณ์   ซะอีก
นึกในใจว่า   ใครนะมาสร้างหนำ  ไว้ให้เรา  ^---^

• คุณเอกค๊ะ น่าไปมากเลยค่ะ  ถ้ามาเมื่อไรก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวหาดใหญ่ด้วยน๊ะค๊ะ
  • ขอบคุณพี่โอ๋ค่ะ ว่าแต่ไม่เปลี่ยนชื่อน้ำตกกรุงชิงเหรอค๊ะ พี่โอ๋
  • พี่ nidnoi รู้มั๊ยว่า ถ้าเป็น "หนำไพรวรรณ์" น่ะ พวกเราหักคอ ไม่จ่ายค่าที่พักไปแล้ว--อิ อิ

รู้จริง
IP: xxx.173.42.177
เขียนเมื่อ

หนำเเปลว่าที่พักอาศัยชั่วคราวเป็นภาษาใต้ค่า