เครือข่ายนรก


         วันที่ 24 ธ.ค.49  ผมฟัง นพ. บัณฑิต  ศรไพศาล  แห่งกรมสุขภาพจิต   ผู้จัดการกลุ่มแผนงานด้านการพัฒนาวิชาการและระบบข้อมูลข่าวสาร   แผนงานควบคุมการบริโภคแอลกอฮอล์ ของ สสส.   เล่าเรื่องยุทธศาสตร์ของธุรกิจสุรา  ยาสูบ

         เป็นการทำงานร่วมกันเป็นเครือข่ายผลประโยชน์   เอื้อประโยชน์เกื้อกูลกันระหว่างธุรกิจที่ทำลายสุขภาพของมนุษย์  กับนักการเมือง (บางพวก  บางคน)  ทั้งบนดินและใต้ดิน   ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

         เขาใช้กลยุทธการตลาดกระตุ้นอุปสงค์ (demand/consumption) โดยเป้าหมายหลักคือเยาวชน   ซึ่งถ้าดื่มแต่อายุน้อย   โอกาสติดสุราจะยิ่งสูง

         ใช้การตลาดแบบมอมเมา  ขายมาก  ราคาถูก

         การเมืองไทยจะมุ่งสนับสนุนเครือข่ายชีวิตที่พอเพียง   เศรษฐกิจพอเพียง  สร้างเสริมสุขภาพหรือมุ่งสนับสนุนธุรกิจที่ทำมาหากินอยู่กับการมอมเมาประชาชน   มอมเมาเยาวชน   เกิดผลร้ายต่อสังคมในเรื่องอุบัติเหตุ  ความรุนแรงในครอบครัว   ความสูญเสียทางเศรษฐกิจ (ไม่พอเพียง) และสุขภาวะของสังคม

วิจารณ์  พานิช
 24 ธ.ค.49

หมายเลขบันทึก: 69424เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
 

ตลาดนัดคุณธรรม



งานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติและตลาดนัดคุณธรรม ครั้งที่ ๒


วันศุกร์ที่ ๒๖-วันอาทิตย์ที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๐


ณ.ห้องเพลนารีฮอลล์ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


ธรรมะหรือคุณธรรม ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออย่างที่คิด

http://www.updiary.com/show_diary.php?usr=dday&dt=2007-01-11


A.I.ฉันคือปัญญาประดิษฐ์  



แน่ใจหรือว่าถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณมี  Ram มาก CPU ประมวลผลเร็ว Display Card แรง Graphic สวย แล้วคอมพิวเตอร์ของคุณจะเจ๋งจริง?


http://www.updiary.com/show_diary.php?usr=dday&dt=2007-01-01


ยุทธการขอดเกล็ดมังกร



มังกรและพวกสัตว์ประหลาด สารพัดสัตว์เหล่านี้ มักจะปกปิดความชั่วของตนเอง ผู้คุมมังกรที่มีปัญญา(อ่อน) เห็นเพื่อนทำชั่ว ตนเองเลยอ้างว่าฉันอยากจะชั่วบ้าง

http://www.updiary.com/show_diary.php?usr=dday&dt=2006-12-30

ขอเรียนให้อาจารย์ทราบว่า  นักการเมือง(เก่าๆ) บางคนภาพบนทีวีออกมาสวยหรู ร่วมรณรงค์  แต่แทบช๊อคเมื่อรู้ว่าเบื้องหลังเขาเป็นที่ปรึกษาบริษัทนำเข้าบุหรี่  อาจารย์คะ...อาจารย์คิดว่าเขาเป็นแค่ "ที่ปรึกษา" แค่นั้นหรือเปล่าคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท