เมื่อเริ่มทำสวนป่า


พอถึงวันผมเกษียณราชการ ครอบครัวผมก็เริ่มปรึกษากันว่า จะทำอะไรดี กับพื้นที่ 20 ไร่ ที่เราจะกลับไปใช้ชีวิตในปั้นปลายอยู่ที่นั่น

เมื่อได้คำตอบแน่ชัดแล้วว่า จะทำสวนป่า เราก็เริ่มดำเนินการกันเลยครับ

โดยไปยัง สถานีเพาะชำกล้าไม้กาฬสินธุ์ ครับ

ไปดูกิจกรรมของเขา ดูบรรยากาศ ดูอารมณ์ ความรู้สึก ของใจตนเอง และลงชื่อขอกล้าไม้ฟรี โดยให้เขาช่วยแนะนำให้ด้วยครับ

เอ.. นี่เราจะเริ่มทำสวนป่าจริง ๆ แล้วหรือนี่…

วันนั้น อุทานแบบนี้ในใจ จริง ๆ ครับ

เพราะความกลัวว่าจะทำไม่ไหวน่ะครับ…

คิดถึงนะครับ

ชยพร  แอคะรัจน์

คำสำคัญ (Tags): #ชยพร
หมายเลขบันทึก: 691565เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2021 07:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2021 07:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เริ่มปลูกป่า เดือนตุลาคม 2563 ปีกลายครับพี่แก้ว

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท