ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช


กิจกรรมการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษแบบ Active learning ที่โรงเรียนท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ ได้ไปจัดค่ายภาษาอังกฤษที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่จัดในอุทยานพฤษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีพื้นที่กว้างมากรุ่นน้องคุรุทายาท ชวนมาจัดกิจกรรมน้องอรัญญา พิกุลหอม สอนที่นี่  เราไปที่มหาวิทยาลัยช้ากว่าทีมนักเรียน แต่ตอนไปถึงเจอท่านผอ.ท่านคิดว่าผมเป็นช่างมาต่อสายไฟ  เนื่องจากไม่มีใครต่อสายเครื่องเสียง  จะอำต่อแล้ว กลัวผอ.เชื่อว่าเป็นช่างไฟฟ้าจริงๆ

ผมเริ่มกิจกรรมด้วยกิจกรรม Bird in the nest ครูฝรั่งคือ Grace และ Elisa มาช่วยจัดกิจกรรมด้วย เป็นที่สนุกสนาน  ตอนแรกอยากให้เพื่อนฝรั่งช่วยออกเสียงด้วย แต่พอดีเพื่อนๆเล่นกิจกรรมกับเด็กๆ

ผมสอนผู้สอนชาวต่างประเทศพับกระดาษ Origami เอาไว้ก่อนเนื่องจากพรุ่งนี้มีกิจกรรม เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ตั้งใจว่าจะให้ผลงานนักเรียนเป้นผีเสื้อและปลา

เนื่องจากปลาพับไม่ยากเลยให้ผู้สอนชาวต่างประเทศและคุณครูช่วยสอนนักเรียนต่อเลย ผีเสื้อเอาไว้เป็นผลงานตอนเรียนกิจกรรมเรื่องพืชและสัตว์  เจ้า Grace น่ารักสอนนักเรียนได้ดีไม่แพ้ Elisa 

ในวันแรกมีกิจกรรมที่ค่อนข้างสนุกและหลากหลาย นักเรียนได้พัฒนาเรื่องการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน 


ส่วนในวันที่ 2 เป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมเนื่องจากเคยจัดค่ายสิ่งแวดล้อมมาก่อน เลยเอามาบูราการกับภาษาอังกฤษให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องพืชและสัตว์ ในสวนพฤกษศาสตร์ สามารถจัดกิจกรรมได้ง่าย แต่แมลงค่อนข้างหายาก

นักเรียนได้เดินสำรวจชนิดของใบพืช และสัตว์จำพวกแมลงชนิดต่างๆ นักเรียนและครูชอบมาก ได้เดินวาดรูป หาสัตว์และพืชชนิดต่างๆ หลังจากนั้นมาผลิตผลงานที่เป็น ผีเสื้อโดยครูสอนพับผีเสื้อ

กิจกรรมทั้งสองวัน นักเรียนได้เรียนรู้เรื่อง การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษ  ได้เรียนรู้เรื่องมวยไทยโบราณ เอาไว้ป้องกันตัว นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้เรื่อง ธรรมชาติสิ่งแวดล้อมด้วย  ถือว่า การเรียนรู้ทั้งสองวันคุ้มค่ามากๆ  ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน...

หมายเลขบันทึก: 689353เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2021 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มีนาคม 2021 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องดีดี… Happy ครับ อจ.

ขอบคุณ อ.นุ มากๆครับ สบายดีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท